LMHT: Quá nổi ở MSI, Rumble, Morgana Đi Rừng sắp bị “bế đi” trong 11.11

Hai tướng Đi Rừng cực hot tại MSI 2021 là Rumble và Morgana chuẩn bị đón nhận đợt giảm sức mạnh từ Riot trong bản cập nhật 11.11.

Trưởng ban thiết kế LMHT, Riot Scruffy, đã chia sẻ tổng quan bản cập nhật LMHT 11.11 với việc có nhiều tướng hot bị nerf. Trong đó, không thể vắng mặt bộ đôi đang làm mưa làm gió trong khu rừng, Rumble và Morgana.

Cùng với Udyr, Rumble và Morgana là những tướng “không cấm thì chọn” trong hầu hết các trận đấu ở MSI 2021. Với sự dịch chuyển meta về những tướng Rừng SMPT và dọn quái nhanh, bộ đôi này đang thể hiện sức mạnh áp đảo, đồng thời vẫn tỏ ra hiệu quả trong các tình huống gank hay giao tranh.

Morgana cùng với Rumble có tỉ lệ cấm chọn ở MSI 2021 lên tới 82,5%, vì thế không khó hiểu khi Riot phải có động thái giảm sức mạnh. Nhiều khả năng tốc độ dọn quái của 2 vị tướng này sẽ bị giảm lại đôi chút hoặc tăng nhẹ khả năng hồi chiêu từ chiêu cuối quan trọng.

Lee Sin cũng là một tướng rất mạnh trong meta hiện tại, tỉ lệ cấm chọn của Thầy Tu Mù tại MSI 2021 lên tới 88,5%, trong đó tỉ lệ thắng cũng nằm ở mức cao là 54,5%. Khả năng đi đường mạnh của Lee Sin giúp cho các tuyển thủ tự tin giành lấy để đối đầu với nhiều kèo khác nhau. Vì thế, khả năng đi đường của Lee Sin sẽ bị giảm lại đôi chút, bao gồm Sát Thương lên lính và Tướng ở giai đoạn đầu trận.

Có thể bạn muốn xem thêm: Zeros tiết lộ việc cày thuê vẫn được bảo kê, chủ cũ GAM có quyền lực ngầm ở VCS

Lee Sin đang xuất hiện rất nhiều tại MSI 2021

Leona, Urgot cũng là những tướng bị Riot nhắm đến trong bản 11.11. Tuy nhiên, cũng có vài tướng bất ngờ bị giảm sức mạnh, có thể là đang phổ biến trong rank như Elise, Shaco, Qiyana.

Ở nhóm tướng được buff, Hecarim và Graves là những tướng hưởng lợi ở vị trí Đi Rừng. Azir, Ryze cũng được tăng sức mạnh sau khi bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự yếu đi của ngọc Tăng Tốc Pha trong bản 11.10. Ở bản cập nhật 11.11, Senna cũng được điều chỉnh để loại bỏ lối chơi lên Găng Tay Băng Hỏa trong khi đó Master Yi Sát Lực với Dạ Kiếm cũng bị nhắm đến, Riot muốn hướng vị tướng này trở về lối chơi kiểu Tốc Độ Đánh thay vì dồn Sát Thương.