LMHT: Rekkles tiết lộ bí quyết leo rank là tắt chat, cho rằng ping là điều vô ích

Xạ Thủ kì cựu của LMHT châu Âu, Martin ‘Rekkles’ Larssen, cho rằng việc giao tiếp khi đánh xếp hạng LMHT là điều không mấy hữu dụng.

Rekkles có một thói quen khi leo rank đó là tắt chat và ping của tất cả đồng đội và đối thủ, anh cho rằng việc sử dụng lệnh “mute all” này có hiệu quả cao khi giúp mình tập trung vào việc xử lý kỹ năng thay vì phải chú ý đến những thứ vô ích.

Đối với một tựa game MOBA như LMHT, việc giao tiếp giữa các đồng đội là vô cùng cần thiết, ngoài ra Riot cũng cho phép người chơi sử dụng Ping để dùng vào nhiều mục đích khác nhau như Tấn công, rút lui, trợ giúp,… hay chi tiết hơn là việc nhận diện phép bổ trợ, trang bị và cả chiêu cuối của mình lẫn đối thủ.

Rekkles khẳng định việc “mute all” có hiệu quả rất lớn

Tuy nhiên, Rekkles cho rằng phần lớn người chơi LMHT không sử dụng hiệu quả những tính năng này. Không chỉ có vậy, hệ thống ping và chat trong LMHT đôi khi còn mang đến nhiều cảm xúc tiêu cực.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: SofM tiết lộ chiến thuật “bỏ mặc” TheShy đã giúp WBG chiến thắng

Theo kinh nghiệm của tôi, người chơi thường ít đưa ra những thông tin hữu ích. Phần lớn họ sử dụng ping khi đã bị hạ gục, sau đó dùng chat để chỉ trích đồng đội, hoặc đôi khi là những dấu ping chấm hỏi thật sự vô nghĩa. Vì thế, tôi luôn có lý do để sử dụng lệnh ‘mute all’ trong mọi trận đấu rank.” Rekkles cho biết.

Nếu các bạn muốn tự cải thiện trình độ bản thân của mình, việc tắt chat rồi tự chơi là điều cần thiết. Thay vì thắc mắc tại sao Đường Giữa của bạn không ping đối thủ biến mất thì hãy tập cắm mắt rồi quan sát tổng thể bản đồ để nhận định tình hình. Điều này sẽ hiệu quả hơn là một câu chat mang đến ý nghĩa tiêu cực cho người khác.