LMHT: Rift Rivals 2019 - FW quá nát, EVOS và DBL thi đấu ấn tượng nhưng chưa đủ tạo nên bất ngờ

Ngày thi đấu đầu tiên của Rift Rivals chứng kiến các đại diện Việt Nam đều nhận những thất bại trước đối thủ dù đã thi đấu rất nỗ lực.

Flash Wolves vs SKT

SKT ngay lập tức tung ra lựa chọn dị với Sylas đi rừng trong tay Clid. Flash Wolves bất ngờ chọn lối đánh an toàn trước SKT, vì vậy nhịp độ trận đấu trong những phút đầu tương đối chậm rãi. Mãi tới phút 13, giao tranh lớn thực sự đầu tiên mới nổ ra khi SKT cố gắng ăn Sứ Giả. Họ đã thành công và đổi lại với một điểm hạ gục cho Sylas.

LMHT: Rift Rivals 2019 - FW quá nát, EVOS và DBL thi đấu ấn tượng nhưng chưa đủ tạo nên bất ngờ - Ảnh 1.

Về khoản đánh kiểm soát, Flash Wolves không thể bằng được đối thủ. SKT chủ động farm rất tốt ở các đường và lấy những mục tiêu lớn. Ở phút thứ 20, họ đã hơn 5k tiền so với đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 22 với một tình huống giao tranh tại đường giữa. SKT gần như quét sạch đối phương và có được bùa lợi baron.

Nhà vô địch từ Hàn Quốc với bùa lợi đã tập trung đẩy nát cả 3 cửa trong những phút sau đó. Để rồi Flash Wolves phải chịu thất bại sau 27 phút thi đấu với tỷ số mạng chênh lệch 2-12.

DAMWON Gaming vs EVOS

EVOS là đại diện đầu tiên ra quân ở trận đấu này và phải gặp đối thủ đứng thứ 3 tại LCK, DAMWON Gaming. Họ đã để Noway thi đấu ngay từ đầu với vị trí hỗ trợ. Tuy nhiên DAMWON Gaming đã chơi áp đảo ngay từ những phút đầu. Chỉ sau hơn 20 phút đầu, đại diện từ Hàn Quốc đã dẫn trước khoảng 5k tiền với tỷ số hạ gục 4-2.

LMHT: Rift Rivals 2019 - FW quá nát, EVOS và DBL thi đấu ấn tượng nhưng chưa đủ tạo nên bất ngờ - Ảnh 3.

Càng về cuối, đội hình của Damwon càng tỏ ra khó chịu với chủ lực Akali luôn rình rập để ám sát, cùng một Karma đường trên buff giáp cực mạnh. Nhờ sự kiểm soát rất tốt, DAMWON có được con baron ở phút 30 mà không phải để lại bất kỳ ai.

Giao tranh quyết định nổ ra ở khu vực đường dưới khi DAMWON với bùa lợi baron đang đẩy rất mạnh. EVOS không còn cách nào khác buộc phải giao tranh. Tuy nhiên họ đã thất bại với một Akali quá ghê gớm trong tay ShowMaker. DAMWON có được chiến thắng trước đại diện Việt Nam sau 33 phút thi đấu.

Dashing Buffalo vs JD Gaming

Dashing Buffalo bước vào trận thi đấu thứ 3 với đội tuyển JD Gaming từ LPL. Đại diện của Trung Quốc đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của DBL khi liên tục khai thác vào vị trí đường trên của Raizo. Họ nhanh chóng "phế" đi Aatroox và có được trụ đầu chỉ sau 13 phút thi đấu.

LMHT: Rift Rivals 2019 - FW quá nát, EVOS và DBL thi đấu ấn tượng nhưng chưa đủ tạo nên bất ngờ - Ảnh 5.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra cân bằng khi cả 2 bên đều cố gắng có được những mục tiêu lớn và thể hiện lối chơi kiểm soát. Tuy nhiên họ lại để Zoe có được những điểm hạ gục và cực kì xanh với KDA 5/0/2 sau 30 phút.

Trong suốt phần lớn thời gian thi đấu, DBL có những pha giao tranh tổng cực kì xuất sắc. Thế nhưng chỉ bằng một khoảnh khắc, JD đã lấy được lợi thế. Sau pha giao tranh ở đường giữa, họ đã có được con baron và bắt đầu thể hiện rõ lợi thế. Chỉ 3 phút sau đó, họ phá được nhà lính đường dưới, thắng trong giao tranh tổng và kết thúc trận đấu.

EVOS Esports vs Top Esports

Trong trận đấu cuối cùng của đại diện khu vực LMS/VCS, EVOS Esports tiếp tục phải hứng chịu thất bại trước đại diện LPL - Top Esports. Trái với màn trình diễn trước DAMWON, EVOS đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu này và để Top Esports lấn lướt hoàn toàn.

Trong 2 cặp đấu còn lại của ngày thi đấu thứ nhất Rift Rivals 2019 khu vực LCK - LPL - LMS/VCS, KingZone DragonX và Griffin cũng lần lượt đánh bại Fun Plux Phoenix và JD Gaming để khép lại ngày thi đấu hoàn hảo cho khu vực LCK.

Tổng hợp diễn biến ngày thi đấu thứ nhất Rift Rivals 2019 khu vực LCK - LPL - LMS/VCS