LMHT: Riot Games bác bỏ cáo buộc G2 và Cloud9 "bắt tay" nhau ngăn cản Perkz đến Fnatic

Perkz được sẽ chuyển đến Team Vitality trong mùa giải này cùng với Alphari và Carzzy, tuy nhiên các cáo buộc về việc G2 và Cloud9 cố tính "ngáng chân" Fnatic chiêu mộ tuyển thủ này đã liên tục xuất hiện.

Theo nguồn tin của cây viết Jacob Wolf từ chuyên trang Dot Esports chi biết rằng hai ông lớn của LMHT Phương Tây là G2 Esports và Cloud9 đã bị cáo buộc thông đồng với nhau để ngăn cản việc Fnatic chiêu mộ Perkz về đội hình của họ. Thậm chí nguồn tin cũng chỉ ra rằng Fnatic đã nộp đơn khiếu nại lên phía Riot Games để yêu cầu cho một cuộc điều tra.

Perkz

Nguyên nhân đến từ việc một điều khoản đã được cài vào hợp đồng trong thương vụ chuyển nhượng giữa G2 và Cloud9 vào cuối năm 2020 nhằm ngăn cản việc bán Perkz cho Fnatic trong thời hạn 3 năm. Điều khoản này chính thức có hiệu lực từ tháng11/202 và kéo dài đến hết mùa giải 2023.

Tuy nhiên, sau các cuôc điều tra được thực hiện bởi Riot Global, họ đã rút ra kết luận rằng không có sự ảnh hưởng nào tới từ điều khoản trên đến việc lựa chọn đội tuyển của Mid-laner người Croatia trước thềm mùa giải mới. Hơn nữa, các điều tra viên cũng chỉ ra rằng những bất đồng về chi phí chuyển nhượng giữa hai tổ chức cùng với mức lương mong muốn của Perkz là lý do khiến Fnatic không thể đem anh về từ Cloud9.

Perk và Alphari sẽ trở lại LEC trong màu áo Team Vitality

Cuối cùng, Perkz được cho là sẽ sớm hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuyển đến Vitality sau khi tổ chức này quyết định chiêu mộ anh. Bản hợp đồng dự kiến sẽ được sớm được công bố trong thời gian tới khi mà thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa.

Trong tương lai, Riot Games có thể sẽ không cho phép các điều khoản có tính chất tương tự tồn tại trong các thỏa thuận chuyển nhượng nhằm tránh đi các rắc rối không cần thiết. Tuy nhiên, khi được đề cập đến thì cả Riot lẫn Cloud9 và G2 Esports đều từ chối bình luận về vấn đề này.

MỤC LỤC [Hiện]