LMHT: Riot Games bị nhà tài trợ "ruột" quay lưng vì vụ việc CEO quấy rối nữ trợ lý

Alienware đã kết thúc hợp tác với Riot Games sớm hơn 10 tháng so với thỏa thuận ban đầu.

Nếu các bạn chưa biết thì vào tháng 1 năm 2021, Sharon O’Donnell, cựu nhân viên Riot Games, đã đâm đơn kiện công ty này và cả CEO Nicolo Laurent vì tội quấy rối tình dục. Trước khi bị sa thải vào tháng 7 năm 2020, Sharon là trợ lý riêng của CEO Nicolo Laurent. Khi đó vị lãnh đạo này thường xuyên có những hành vi quấy rối như nhờ cô "chăm sóc riêng" hay tham gia vào một vài chuyến du lịch "vui vẻ" chỉ có 2 người.

LMHT: Riot Games bị nhà tài trợ ruột quay lưng vì vụ việc CEO quấy rối nữ trợ lý - Ảnh 1.

CEO Nicolo Laurent của Riot Games

Vụ việc này đã khiến cho Riot Games bị một trong những nhà tài trợ lớn nhất của mình - Alienware - kết thúc hợp đồng sớm. Cụ thể thì theo nguồn tin của nhà báo uy tín Jacob Wolf, Alienware đã kết thúc hợp đồng tài trợ toàn cầu với Riot Games sớm hơn 10 tháng so với thỏa thuận ban đầu.

LMHT: Riot Games bị nhà tài trợ ruột quay lưng vì vụ việc CEO quấy rối nữ trợ lý - Ảnh 2.

Alienware là một trong những tài trợ lâu năm của Riot, tuy nhiên điều này đã kết thúc vào cuối tuần vừa rồi

Nếu như không có vụ việc trên, hợp đồng giữa Riot và Alienware sẽ kéo dài tới tháng 1 năm 2022. Với việc hủy hợp đồng như vậy, Riot Games đã gỡ những quảng cáo liên quan tới Alienware trên tất cả các giải đấu LMHT chuyên nghiệp diễn ra vào cuối tuần vừa rồi.

Cũng theo nguồn tin từ nhà báo Jacob Wolf, Alienware là nhà tài trợ "ruột" của Riot từ tháng 1 năm 2019. Sau khi Sharon O’Donnell đâm đơn kiện Riot Games, Alienware lo lắng rằng hình ảnh của mình sẽ bị ảnh hưởng nên mới đưa ra quyết định trên. Alienware và Riot Games đã trải qua nhiều cuộc thảo luận nhưng cả hai bên không thể tìm được tiếng nói chung.

Vào cuối tuần qua, quảng cáo của Alienware đã hoàn toàn biến mất khỏi các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Đây không phải là lần đầu tiên Riot Games dính vào những lùm xùm xoay quanh vấn đề quấy rối tình dục. Còn nhớ vào tháng 8 năm 2018, cha đẻ của LMHT từng bị chỉ trích vô cùng nặng nề sau khi bị các cựu nhân viên chỉ ra rằng có một "văn hóa" phân biệt giới tính hay quấy rối tình dục tồn tại ở Riot Games. Kết hợp với vụ việc CEO Nicolo Laurent bị kiện kể trên, hình ảnh của Riot Games đã xấu đi rất nhiều trong mắt cộng đồng.