LMHT: Riot Games chuẩn bị thống nhất hệ thống tiền tệ trong game của tất cả các máy chủ

Việc thống nhất hệ thống tiền tệ này là bước đi đầu tiên của việc thống nhất việc quản lý các máy chủ của Riot Games.

Cách đây ít tuần, sự kiện sinh nhật 10 năm LMHT đã giới thiệu cho chúng ta rất nhiều những thông tin quan trọng như việc Riot Games đang phát triển nhiều tựa game trên các nền tảng như LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile, Huyền Thoại Runeterra (trên cả di động và PC) cùng nhiều dự án khác.

LMHT: Riot Games chuẩn bị thống nhất hệ thống tiền tệ trong game của tất cả các máy chủ - Ảnh 1.

LMHT: Tốc Chiến là một trong những siêu phẩm của Riot Games

LMHT: Riot Games chuẩn bị thống nhất hệ thống tiền tệ trong game của tất cả các máy chủ - Ảnh 2.

Họ thậm chí còn tham vọng chiếm lĩnh thị trường thẻ bài với Huyền Thoại Runeterra

Tuy nhiên một thông tin quan trọng khác là họ sẽ thay đổi tên của toàn bộ hệ thống tiền tệ trong các tựa game sắp tới của mình. Nguyên nhân của việc này là do chính sách của các nền tảng như Android và iOS không cho phép các tựa game đa nền tảng dùng chung một loại tiền tệ. Ví dụ như bạn mua một cái gì đó trong LMHT: Tốc Chiến, vật phẩm đó sẽ không xuất hiện trong LMHT phiên bản PC. Vì thế mà Riot Games quyết định sẽ tạo ra những cái tên mới cho những đơn vị tiền tệ trong game của họ.

LMHT: Riot Games chuẩn bị thống nhất hệ thống tiền tệ trong game của tất cả các máy chủ - Ảnh 3.

Biểu tượng bên phải là icon mới cho đơn vị RP trên máy chủ PBE, biểu tượng bên trái là của phiên bản thông thường

Phiên bản LMHT và Đấu Trường Chân Lý trên máy tính vẫn dùng hệ thống tiền tệ hiện tại, tuy nhiên nó sẽ chỉ có tên là RP, thay vì viết tắt của Riot Points như trước đây. Với những game thủ được trải nghiệm sớm trò chơi Huyền Thoại Runeterra, đơn vị tiền tệ sẽ là Coins, dù khác tên nhưng giá trị cũng không thay đổi so với RP.

LMHT: Riot Games chuẩn bị thống nhất hệ thống tiền tệ trong game của tất cả các máy chủ - Ảnh 4.

Coins sẽ là hệ thống tiền tệ của game Huyền Thoại Runeterra

Động thái này của Riot Games nhằm thống nhất hệ thống tiền tệ và phương thức qui đổi của tất cả các máy chủ trên thế giới để cho việc quản lý các máy chủ trực tiếp và hiệu quả hơn. Rất có thể trong tương lai, những hệ thống qui đổi tiền tệ khác (như đổi Sò sang RP) sẽ bị loại bỏ và RP sẽ chỉ được mua từ Riot Games mà thôi.