LMHT: Riot Games dính bê bối to đùng khi làm lộ chiến thuật của Jin Air trong trận đấu với SKT

Tất cả là tại ông Cameraman

Sự cố hi hữu này diễn ra trong trận đấu giữa SKT T1 và Jin Air Green Wings. Vào thời điểm Ván đấu thứ 2 đang bị tạm dừng để khắc phục sự cố kỹ thuật, các HLV của hai đội đã tranh thủ bước vào khu vực thi đấu để trao đổi về chiến thuật với các tuyển thủ.

Ngay lúc này, các góc máy quay được lắp đặt tại nhà thi đấu LoL Park đã vô tình lia trúng cuốn sổ tay mà HLV của Jin Air - Alvingo đang sử dụng, và những khán giả theo dõi trên sóng trực tiếp đã nhanh chóng nhìn ra những nội dung liên quan đến chiến thuật thi đấu của đội tuyển này.

LMHT: Riot Games dính bê bối to đùng khi làm lộ chiến thuật của Jin Air trong trận đấu với SKT - Ảnh 1.

Cuốn sổ tay chiến thuật của Jin Air bất ngờ bị ghi hình cận cảnh. (trong buổi phát sóng trực tiếp thì nó thậm chí còn không được làm mờ như trên)

Đây là một nội dung hết sức nhạy cảm mà đáng lẽ ra sẽ không thể bị tiết lộ, nhưng Ban tổ chức trận đấu lại vô tình công khai nó trước hàng trăm nghìn con mắt đang theo dõi qua màn ảnh. Dù thực tế là vấn đề này không gây nhiều ảnh hưởng tới trận đấu giữa SKT T1 và Jin Air, nhưng việc để lộ những chỉ đạo chiến thuật từ HLV cũng là một sự cố tương đối nghiêm trọng và sẽ ít nhiều để lại hậu quả đối với JAG sau này.

BLV kênh tiếng Anh của LCK cũng lên tiếng phản hồi: "Đáng lẽ ra họ không nên lia máy quay ở một góc quá gần như vậy, hoặc chí ít cũng phải làm mờ nội dung trên cuốn sổ tay đó đi."

HLV trưởng của Jin Air - H-Dragon cũng không khỏi bối rối trước sự cố này, nhưng trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Inven, anh vẫn cho rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn và JAG chẳng qua là hơi đen đủi nên mới gặp phải tình huống này.

LMHT: Riot Games dính bê bối to đùng khi làm lộ chiến thuật của Jin Air trong trận đấu với SKT - Ảnh 2.

Riot Games Hàn Quốc sau đó đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ thành viên của Jin Air Green Wings và cam kết sẽ không để điều này xảy ra thêm một lần nào nữa. Tuy vậy, dù cho JAG đã chấp nhận lời xin lỗi, nhưng cộng đồng game thủ Hàn Quốc thì vẫn tỏ ra rất thất vọng.

Thực tế là fan hâm mộ LMHT Hàn Quốc đã có đôi chút không hài lòng kể từ thời điểm Riot Games được bàn giao quyền tổ chức giải đấu LCK từ tay OGN. Dù LMHT là một bộ môn được ưa thích bậc nhất xứ sở kim chi, nhưng Riot Games thì lại không phải cái tên được lòng công chúng cho lắm, và sự cố này càng khiến nhiều game thủ Hàn Quốc có thêm lý do để "nhung nhớ" về tượng đài OGN hơn.