LMHT: Riot Games làm lại chỉ số giảm hồi chiêu, thay bằng Ability Haste – có thể vượt quá 45%!!!

Riot Games đang hướng đến sự đa dạng và tùy biến trong lối chơi thông qua cách lên trang bị, và thể hiện ở việc họ làm lại chỉ số giảm hồi chiêu.

Cách đây ít giờ, đội phát triển Đấu Trường Công Lý đã đăng tải một bài viết cực kì dài về tương lai của trang bị trong LMHT. Về cơ bản thì item trong game đang gặp rất nhiều vấn đề và nó khiến cho một vài vị tướng trở nên cực kì mạnh mẽ vì phù hợp với món đồ mạnh, trong khi những nhân vật khác thì vứt xó vì lối lên đồ quá khó khăn. Điểm đáng chú ý nhất có lẽ là việc Riot quyết định xóa bỏ Giảm Hồi Chiêu và thay thế vào đó là chỉ số mới có tên là Ability Haste.

Riot bất ngờ hé lộ Giảm Hồi Chiêu sắp bị xóa khỏi LMHT và chỉ số mới Ability Haste sẽ thay thế - Ảnh 1.

Về mặt các chỉ số và hiệu ứng, thứ đáng nói đầu tiên là Hồi Máu và Giảm Hồi Máu, vấn đề đang nhức nhối trong LMHT. Chính Riot Games cũng thừa nhận rằng Hồi Máu đang trở nên quá phổ biến và sức mạnh thì quá lớn, trong khi đó các nguồn cung cấp chỉ số Giảm Hồi Máu thì quá ít. Hơn nữa nó không đủ mạnh để thực sự giảm sự tác động của việc “hồi máu như nước lã”, vì thế ở Tiền Mùa Giải 2021, họ sẽ tăng sức mạnh cho Giảm Hồi Máu để khắc chế triệt để hơn nữa.

Riot bất ngờ hé lộ Giảm Hồi Chiêu sắp bị xóa khỏi LMHT và chỉ số mới Ability Haste sẽ thay thế - Ảnh 2.
Hiệu ứng Giảm Hồi Máu tới từ quá ít nguồn, có lẽ Riot Games sẽ đưa thêm nhiều item cho hiệu ứng này chăng?

Tiếp đó là việc loại bỏ chỉ số Giảm Hồi Chiêu và làm lại thành chỉ số mới mang tên Ability Haste. Mục tiêu là giúp người chơi linh hoạt hơn trong việc sử dụng chỉ số này và có lối xây dựng trang bị rõ ràng hơn trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu dùng chiêu nhiều hơn. Cụ thể thì chỉ số Ability Haste sẽ cung cấp cho bạn khả năng dùng chiêu thường xuyên hơn (ví dụ 10 điểm Ability Haste sẽ giúp bạn dùng chiêu nhiều hơn 10%…), chỉ số này không bị giới hạn ở 40% như Giảm Hồi Chiêu.

Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Lộ hình nền chất như nước cất của skin mới PsyOps/BRG Pyke

Một chỉ số khác được nhắc tới đó là Kháng Hiệu Ứng, ở Tiền Mùa Giải 2021 tới, Riot sẽ khiến cho chỉ số này giảm thời gian bị hất tung (các hiệu ứng tác động di chuyển như đẩy lùi, kéo vẫn không bị tác động).

Thay đổi tiếp theo mà chúng ta cần nói tới sẽ là món đồ đi rừng, Riot chia sẻ rằng đồ đi rừng giờ đây sẽ là item khởi đầu và người chơi không cần phải đầu tư thêm để nâng cấp. Thay vào đó bạn có thể dùng tiền và lên đồ một cách bình thường, rất có thể Riot sẽ làm item đi rừng giống với các trang bị Hỗ Trợ hiện tại, mua một lần là đủ và hoàn thành điều kiện nào đó để nâng cấp.

riot-games-lam-lai-chi-so-giam-hoi-chieu
Thậm chí bộ đôi Rựa/Bùa Thợ Săn cũng sắp bị làm lại hoàn toàn

Về trang bị dành cho các lớp nhân vật cụ thể, Riot cũng có những mục tiêu vô cùng rõ ràng.

Trang bị Xạ Thủ: Tìm cách đa dạng hóa những item mà Xạ Thủ có thể mua từ item tấn công, phòng thủ, hiệu ứng cho tới những món đồ đặc biệt để phục vụ những kiểu chơi khác nhau như AD cấu rỉa, chí mạng, hiệu ứng đòn đánh…

riot-games-lam-lai-chi-so-giam-hoi-chieu
Các Xạ Thủ sắp có nhiều lựa chọn để lên trang bị thay vì bó buộc với 1-2 set đồ chủ đạo

Trang bị Pháp Sư: Thêm những lựa chọn ở món item đầu tiên để phù hợp với chất tướng thay vì mua 1-2 món đồ mạnh nhất trong meta nữa. Đa dạng hóa lối lên đồ với chỉ số Ability Haste khi có những phong cách phụ thuộc vào chỉ số này, lối lên trang bị khác thì bỏ qua và tập trung và chỉ số khác.

Sát Thủ và Đấu Sĩ phép thuật: Đưa vào những item đặc trưng của lớp nhân vật này, thay vì phải đi vay mượn trang bị từ các Pháp Sư.

riot-games-lam-lai-chi-so-giam-hoi-chieu
Kassadin sẽ mạnh hơn tại Tiền Mùa Giải 2021?

Đấu Sĩ vật lý: Mục tiêu của Riot rất đơn giản đó là thêm những item phòng thủ hiệu quả ở giai đoạn đầu trận, để các kèo đấu không bị snowball quá nhanh vì phải lên đồ tấn công dù bạn đang thua hay thắng.

Sát Thủ vật lý: Thêm những item tình huống để đảm bảo lớp nhân vật này có đủ lựa chọn trong những tình huống khó khăn.

riot-games-lam-lai-chi-so-giam-hoi-chieu
Sát Thủ có đủ lựa chọn ở trang bị thứ nhất, thứ hai thứ ba nhưng item tình huống lại quá ít

Chống Chịu: Riot sẽ thêm những trang bị kháng phép vào cửa hàng bởi những item này đang ở tình trạng vừa yếu lại vừa thiếu. Bên cạnh đó họ cũng muốn đưa thêm những item cung cấp khả năng đa dụng hay một vài item phòng thủ cực mạnh cuối trận để lớp nhân vật này không trở nên quá “vô dụng” ở giai đoạn sau của trận đấu.

Hỗ Trợ buff: Riot Games tìm cách giảm số lượng những item “cái gì cũng có” đi và khiến sức mạnh của những món đồ này trở nên rõ ràng hơn, thay vì quá mạnh và bị lạm dụng sai mục đích.

riot-games-lam-lai-chi-so-giam-hoi-chieu
Các Hỗ Trợ sẽ có một sự thay đổi lớn trong việc lên đồ ở giai đoạn tới