LMHT: Riot Games mạnh tay khóa vĩnh viễn với hàng loạt tài khoản sử dụng phần mềm thứ 3

Mới đây, Riot đã thẳng tay những trường hợp lạm dụng phần mềm thứ 3 ảnh hưởng đến trải nghiệm của LMHT trong thời gian qua.

Đối với cộng đồng yêu thích Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), việc sử dụng phần mềm "mod skin" đã trở nên khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm miễn phí những trang phục trong có trong trò chơi. 

Riot-Games-mạnh-tay-với-những-tài-khoản-sử-dụng-tool-và-modskin-5.jpg

Cụ thể, mod skin là cách để game thủ có thể thay đổi vẻ bề ngoài của nhân vật bằng cách thay đổi trang phục. Với nhiều chủ đề khác nhau sẽ giúp cho các tướng trở nên khác biệt. Thậm chí khi chơi, hiệu ứng kỹ năng cũng sẽ được thay đổi khi game thủ thi triển các skill. Thế nhưng, chức năng mod skin chỉ có game thủ đó nhìn thấy. Đồng đội và kẻ địch chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh mặc định của game mà thôi.

Tuy nhiên gần đây, nhiều game thủ đã phải đối mặt với việc tài khoản của họ bị Riot Games khóa vĩnh viễn vì việc sử dụng những phần mềm này.

Riot-Games-mạnh-tay-với-những-tài-khoản-sử-dụng-tool-và-modskin-3.jpg

Theo như Riot K3o cũng chia sẻ “Chúng tôi bắt đầu có nhiều hành động hơn để xử lý những tài khoản “bot” trong LMHT, việc nay bao gồm cả các tài khoản đã “bot” cách đây 1 năm. Chúng tôi cũng gặp một lỗi mà game ID không được liệt kê là một tài khoản “bot”, lỗi này sẽ sớm được khắc phục.”

Riot-Games-mạnh-tay-với-những-tài-khoản-sử-dụng-tool-và-modskin--thumb.jpg

Đây là sự việc vô cùng đáng buồn với những game thủ đã bỏ thời gian và công sức chơi trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù mod skin chỉ mang đến cảm giác trải nghiệm mới mẻ đối với các trang phục và không tính gian lận. Tuy nhiên, đối với Riot đây được tính là phần mềm thứ 3 can thiệp vào máy chủ của LMHT, thế nên việc khóa vĩnh viễn tài khoản cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Riot-Games-mạnh-tay-với-những-tài-khoản-sử-dụng-tool-và-modskin--1.jpg

Tuy nhiên, đây cũng là động thái đáng mừng đến từ Riot Games dành cho người chơi khi vấn đề tool/hack đã được phần nào giải quyết. Với quyết tâm lần này, nhà phát hành đang hướng đến trải nghiệm của các game thủ nhằm tạo ra môi trường lành manh, công bằng và đáng tin cậy cho cộng đồng.

Ngoài ra, cũng có một số game thủ than phiền vì sử dụng phần mềm mod skin bị khóa vĩnh viễn một cách bất ngờ. Cụ thể như sau:

Riot-Games-mạnh-tay-với-những-tài-khoản-sử-dụng-tool-và-modskin-2.jpg

“Tôi thường sử dụng phần mềm này mà chẳng bị sao cả. Nhưng hôm nay bị khóa vĩnh viễn tài khoản vì “phần mềm từ thứ 3 không hợp lệ”. Và phần mềm R3nzskin này là thứ duy nhất tôi dùng.”

“Tôi cũng vừa bị khóa vĩnh viễn…”

Sau cùng, việc khóa vĩnh viễn những game thủ sử dụng "tool hack" là một quyết định chính xác và đúng đắn của Riot Games. Điều này nhằm khẳng định rằng công ty quan tâm tới trải nghiệm chất lượng cho toàn bộ cộng đồng game thủ và sẵn lòng bảo vệ sự công bằng và thú vị của bộ môn LMHT.

Để nắm được những thông tin quan trọng về Liên Minh Huyền Thoại, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!