HLV KT không đặt nặng thứ hạng tại LCK Mùa Hè 2023, mục tiêu là đi CKTG cùng các tuyển thủ

Hirai phát ngôn ngay sau khi KT đả bại GEN để leo lên đỉnh BXH và tràn trề cơ hội bước vào vòng play-off với lợi thế nhất bảng.

KT Rolster đã đại thắng Gen.G 2-0 trong trận đấu được coi là “Chung kết tranh ngôi nhất” LCK Mùa Hè 2023 vào chiều 22/7. Chặn đứng chuỗi 13 trận thắng liên hoàn của đối thủ, KT đã nâng con số bất bại lên 12 và xuất sắc độc chiếm đỉnh bảng. “Tôi dự đoán ở một mức độ nào đó rằng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn” – Hirai, HLV trưởng của KT, phát biểu sau khi đả bại đối thủ duy nhất chưa từng biết thua từ đầu mùa. “Tôi đã lo lắng vì GEN là đội rất mạnh, thi đấu mượt mà và cực kỳ khó chịu. Tôi nghĩ niềm vui nhân đôi vì chiến thắng này gọn gang hơn tôi tưởng. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ và mọi thứ đã hòa hợp với nhau. Ở khía cạnh đó rất đáng khích lệ vì thế mà tôi lại càng vui hơn.

Khi được hỏi về lựa chọn Ivern đi rừng bên phía GEN, Hirai đáp: “Nó khớp với những gì chúng tôi đoán định. Sau khi đối thủ chọn Tristana cực mạnh trong meta thì Ivern và Maokai sẽ trở thành các tướng đi rừng SMPT và đội hình cấm chọn đã hiện ra như vậy đó. Không phải chúng tôi chuẩn bị thứ gì đó đặc biệt cho GEN đâu mà nó nằm trong tính toàn.” “Tôi nghĩ việc giành được ngôi nhất bảng ở giữa mùa giải là thứ mà nhiều đội làm. Vị trí số một trước trận Chung kết là cực kỳ quan trọng nhưng tôi chưa biết điều đó. Bạn sẽ gặp lại đối thủ ở vòng play-off vì vậy mà điều quan trọng là phải giành chiến thắng ở thời điểm sau cùng” – HLV của KT nói về lần đầu độc chiếm đỉnh BXH LCK Mùa Hè 2023.

Ở Mùa Xuân, chúng tôi cũng từng đánh bại GEN tại vòng bảng nhưng lại thua khi vào vòng play-off. Tôi không quá coi trọng chiến thắng hiện tại. Tuy nhiên, đó là một khía cạnh tích cực mà tuyển thủ cảm thấy tự tin rằng họ đang làm tốt và điều đó trở thành năng lượng, động lực tốt để dẫn dắt họ.

Mục tiêu đầu tiên của tôi là rời khỏi BXH và đi đến Chung kết Thế giới cùng các tuyển thủ. Không có mục tiêu nào khác có thể tồn tại trường tồn như vậy. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giành vé dự CKTG cùng nhau. Nếu các tuyển thủ quan tâm đến những thứ khác, tôi sẽ đi cùng họ ngay cả khi mọi thứ tệ đi. Tôi nghĩ rằng mức độ cạnh tranh của một đội tại CKTG ảnh hưởng đến thứ hạng (tại LCK) vì thế mà tôi muốn dãn dắt một đội giàu sức chiến đấu cho đến lúc đó” – Hirai khép lại.

KT (13-1) đang chễm chệ trên đỉnh BXH và từ lâu đã chắc suất góp mặt tại vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Nhưng họ vẫn cần phải cố gắng để giữ lấy vị thế hiện tại nhằm chiếm ưu thế tuyệt đối ở vòng sau. Trước mắt KT là bốn đối thủ trong hai tuần đấu còn lại lần lượt gồm Kwangdong Freecs (4-10), T1 (7-7), Nongshim RedForce (4-10) và Liiv SANDBOX (4-10).