LMHT: Riot Games xác nhận sẽ hạn chế ra mắt tướng mới mỗi năm trong tương lai

Riot Games chia sẻ việc ra mắt quá nhiều tướng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của lượng lớn game thủ mới tiếp cận với LMHT.

Hiện tại, với việc sở hữu 161 vị tướng, LMHT đang là tựa game Esports của nhà Riot Games sở hữu số lượng nhân vật nhiều nhất trong làng thể thao điện tử. Thật vậy, hãy nhìn những Apex Legends (23 nhân vật) hay Valorant (18 Đặc Vụ) hoặc thậm chí là Dota 2 ( 123 tướng), LMHT sở hữu số lượng vượt trội hơn hẳn.

Và trong năm nay, với dự định ra mắt thêm 4 vị tướng nữa, con số đó sẽ tăng lên đến 165. Điều này sẽ là một sự thú vị với những game thủ kỳ cựu khi họ đã có một nền tảng đủ vững chắc để hiểu hết các cơ chế về game. Nhưng nó lại chính là rào cản rất lớn khiến cho người chơi mới không thể tiếp cận với LMHT. Do đó, Riot Games sẽ quyết định việc tạm trì hoãn thời gian ra mắt tướng mới trong tương lai gần.

Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn với Broken by Concept, nhà thiết kế Matt “Phroxzon” Leung-Harrison đã chính thức xác nhận bể tướng của LMHT đã gần đến con số ‘chạm ngưỡng’ và phải dừng lại để tránh ‘dọa những người chơi mới’ tiếp cận với game.

“Việc tạo ra một vị tướng mới là rất dễ dàng nếu phải so với việc làm thế nào để người chơi mới có thể hiểu và chơi được chúng. Vì thế chúng tôi có thể sẽ tạm dừng hoặc ít nhất là làm chậm tiến độ ra mắt của các vị tướng trong tương lai để giúp họ có thể dễ dàng làm quen với game hơn” – Phroxon nói.

Tuy nhiên, anh cũng không nói rõ việc Riot Games sẽ dừng hoàn toàn việc ra mắt tướng mới vào thời điểm nào. Rất có thể NPH này vẫn sẽ ra mắt tướng mới, nhưng với con số ít hơn hiện tại (4 tướng 1 năm) để vừa đảm bảo việc có thể giúp người chơi mới dễ tiếp cận với game nhưng cũng đủ để thỏa mãn những game thủ kỳ cựu trong tương lai.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame