LMHT: Riot hé lộ Viego từng có thể Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi zombie với E - Lãnh Thổ Sương Đen

Dường như Hắc Diệt Đế Vương - Viego từng sở hữu những cơ chế bá đạo hơn những gì đã được Riot giới thiệu.

Trong bài viết có tiêu đề "Tìm Hiểu Chuyên Sâu: Viego" trên trang chủ của mình, Riot Games đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị về quá trình tạo ra Hắc Diệt Đế Vương. Đây là vốn là nhân vật nổi tiếng, tồn tại từ lâu trong cốt truyện của LMHT nhưng ý tưởng đưa Viego trở thành một vị tướng chỉ tới sau khi Riot August hoàn thành dự án Senna.

LMHT: Riot hé lộ Viego từng có thể Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi zombie với E - Lãnh Thổ Sương Đen - Ảnh 1.

Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August: "Lúc tôi hoàn thành Senna, Riot Reav3 có nói rằng game thủ đường như rất thích cốt truyện liên kết giữa các vị tướng, đặc biệt là khi họ đã từng nghe về chúng. Họ tận hưởng việc chứng kiến câu chuyện giữa Senna, Lucian, Thresh phát triển. Khi đó tôi có nói đùa kiểu hay là chúng ta thiết kế Hắc Diệt Đế Vương nhỉ. Riot Reav3 cho rằng đấy là ý tưởng tuyệt vời và Viego ra đời từ đó".

LMHT: Riot hé lộ Viego từng có thể Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi zombie với E - Lãnh Thổ Sương Đen - Ảnh 2.

Dự án thiết kế Viego chỉ bắt đầu sau khi Riot August hoàn thành dự án Senna

Về tạo hình đầu tiên của Viego, họa sĩ phác thảo Riot Lonewingy chia sẻ rằng Viego sẽ giống như một người anh em của Mordekaiser. Tuy nhiên sau khi nghĩ lại thì vị họa sĩ này cho rằng Viego phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ là một gã chiến binh trong bộ giáp sắt. Khi chưa có được thiết kế hoàn chỉnh, Riot August có nói rằng họ từng dùng một phiên bản tha hóa của Jarvan IV để làm tạo hình tạm thời cho Viego.

Riot August chia sẻ tạo hình thử nghiệm của Viego từng là Jarvan IV phiên bản bị "tha hóa"

Đối với bộ chiêu thức, Riot August hé lộ họ từng thử nghiệm những kỹ năng tương tự Yuumi cho Viego. Nhân vật này sẽ gắn kết với một đồng minh và theo họ khắp bản đồ, sau đó Viego sẽ nhảy ra và tấn công kẻ địch khi thời điểm thích hợp đến. Tuy nhiên bộ kỹ năng đó không phù hợp với thân phận "đế vương" của Viego nên họ đã loại bỏ tính năng này. Thậm chí Riot từng thử nghiệm nhiều tính năng bá đạo với chiêu E - Lãnh Thổ Sương Đen của Viego.

LMHT: Riot hé lộ Viego từng có thể Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi zombie với E - Lãnh Thổ Sương Đen - Ảnh 4.

Riot August: "Ban đầu tôi muốn Viego tạo ra một Ngày Ma Ám ở trong game với việc bao phủ cả map với Màn Sương của mình. Khi ở trong đó thì Viego sẽ nhận được hiệu ứng Ngụy Trang. Một thử nghiệm khác là có rất nhiều quái vật, xác sống... ở trong Màn Sương. Chiêu cuối của Viego sẽ là triệu hồi một đội quân xác sống để tấn công mục tiêu của đối thủ.

Tuy nhiên bao phủ cả map bằng Màn Sương khiến việc đối đầu với Viego không được thoải mái cho lắm. Việc Viego có khả năng Ngụy Trang vĩnh viễn khiến hắn ta quá giống với Evelynn. Vì vậy đối đầu với phiên bản đó của Viego là cực kỳ khó chịu".

LMHT: Riot hé lộ Viego từng có thể Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi zombie với E - Lãnh Thổ Sương Đen - Ảnh 5.

Kỹ năng E - Lãnh Thổ Sương Đen hiện tại của Viego sau nhiều lần chỉnh sửa

Về cơ bản thì Hắc Diệt Đế Vương - Viego là một nhân vật vô cùng quyền năng trong cốt truyện LMHT. Vì vậy để đưa Viego trở thành một vị tướng cân bằng nhưng vẫn giúp game thủ cảm nhận được sự quyền năng của nhân vật này khi sử dụng là chuyện không hề đơn giản chút nào.

Viego sẽ trở nên vô cùng mất cân bằng hay tạo ra cực kỳ nhiều lỗi game nếu Riot giữ lại những hiệu ứng như Ngụy Trang vĩnh viễn, triệu hồi xác sống như trên. Kể cả khi đã loại bỏ những ý tưởng đó, bộ kỹ năng hiện tại của Viego vẫn tạo ra vô vàn lỗi game. Có lẽ Riot Games sẽ phải đau đầu trong một thời gian dài nữa để chỉnh sửa vị tướng này.

Lỗi mới nhất của Viego khiến vị tướng này không thể farm rừng