LMHT: RNG ‘cạn tiền’, muốn bán NFT và để fan quyết định tương lai cả đội

Theo RNG chia sẻ, đội tuyển này muốn bán NFT và coi nó như “cổ phần”, fan LMHT sở hữu NFT sẽ có quyền đưa ra quyết định cho đội tuyển.

Trong cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) Trung Quốc, RNG được coi là cái tên lâu đời tại LPL và đã trải qua khá nhiều thăng trầm với những ngôi sao hàng đầu khu vực này.

Nhưng ngay cả khi đã trải qua khá nhiều vinh quang, RNG vẫn không xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt fan. Ví dụ như những mùa giải gần đây, RNG liên tiếp vướng phải những drama như “đuổi công thần” Xiaohu, nợ lương nhân viên, tạo dáng kiểu “phát xít” ở CKTG 2022, chủ sở hữu bị cáo buộc nhiều hành vi như hối lộ, rửa tiền, nợ lương tuyển thủ,…

CEO của RNG cho biết tổ chức này đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

CEO của RNG cho biết tổ chức này đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Từng vô địch nhiều mùa giải MSI và tiến sâu tại các kỳ CKTG, nhưng hiện tại RNG thậm chí phải dừng chân ở top 14/17 ở LPL Mùa Xuân 2024. Đội hình không có ngôi sao lại thêm phong độ “chạm đáy”, RNG bị coi như một trong những đội tuyển có ít fan nhất LPL ở mùa giải hiện tại.

Không dừng lại ở đấy, mới đây một kênh truyền thông Trung Quốc – Zhiwei cho biết đã phỏng vấn với CEO của RNG, cả hai đã khiến khá nhiều fan LMHT tại LPL bất ngờ vì tình hình của đội tuyển này.

Cụ thể hơn, CEO của RNG cho biết tổ chức này đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính: “Không phải là (RNG) không có tiền, mà là âm tiền, lỗ hàng chục triệu (CNY), vi phạm đủ loại hợp đồng, hàng tháng còn tốn hàng triệu phí hoạt động, 80-90% trong số đó là lương tuyển thủ.”

RNG có thể tuyên bố phá sản bất cứ lúc nào.

RNG có thể tuyên bố phá sản bất cứ lúc nào.

Qua đó, CEO của RNG thừa nhận rằng công ty có thể tuyên bố phá sản bất cứ lúc nào. Điều này cho thấy tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” của RNG tại LPL. Đến khi được hỏi về cách “cứu” RNG, vị CEO này lại đưa ra một ý kiến khiến nhiều fan bất ngờ là mở bán NFT.

Về cơ bản, NFT là một loại token (thường được coi như một tài sản kỹ thuật số), và RNG sẽ coi những NFT này như một loại “cổ phần đặc biệt” của đội tuyển. Sau khi mua NFT, fan (hoặc bất cứ ai) sở hữu NFT đều sẽ có quyền tham gia vào hoạt động và đưa ra những quyết định mang tính chiến lược của đội tuyển.

Hiện tại, vấn đề của RNG vẫn đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT quốc tế, nguyên nhân vì RNG có thể sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên được “kiểm soát” bởi người hâm mộ.