LMHT: Rộ thông tin SOFM vẫn còn cơ hội tham dự CKTG 2021 dù đã bị loại

Những cái tên như Sofm, Bin, Kanani, hay Knight vẫn còn cơ hội tham dự CKTG 2021 nhờ chính sách "mượn tuyển thủ" từ phía Riot Trung Quốc.

Mới đây, trong buổi livestream của mình, Ed Chu – Quản lý của Edward Gaming đã tiết lộ thông tin đáng chú ý về vấn đề nhân sự của các đội tuyển ở khu vực LPL tham dự CKTG 2021 sắp tới. Theo đó, Riot Trung Quốc đã thông qua một điều lệ ngắn hạn, cho phép các đội tuyển tham dự CKTG có quyền “mượn người” từ các đội khác để bổ sung cho đội hình của mình trong trường hợp một số nhân sự gặp vấn đề về nhập cảnh.

Với việc Riot dời địa điểm thi đấu từ Trung Quốc sang Iceland, một số đội tuyển đại diện khu vực LPL đã gặp phải khó khăn trong việc xin VISA sang Châu Âu thi đấu. Vì vậy, Riot Trung Quốc quyết định đưa ra điều luật cho phép “mượn” tuyển thủ để đề phòng trường hợp lực lượng của các đội tuyển bị sứt mẻ. Tuy nhiên, kèm theo đó cũng là một số lưu ý để tránh việc “lách luật”. Cụ thể, quy định mượn người có thể hiểu như sau:

LMHT: Rộ thông tin SOFM vẫn còn cơ hội tham dự CKTG 2021 dù đã bị loại

  • 4 đội tham dự CKTG 2021 gồm EDG, FPX, RNG và LNG phải nộp danh sách đăng ký sơ bộ gồm 6 (hoặc 7) tuyển thủ tham dự.  Trong trường hợp một trong số những tuyển thủ này gặp vấn đề về VISA hoặc sức khỏe và không thể đến CKTG, đội đó mới được phép tìm người thay thế.
  • Không thể mượn tuyển thủ từ các đội top 6 LPL. Cụ thể là các đội kể trên không được phép mượn tuyển thủ của nhau và của hai đội khác gồm Rare Atom và WE.
LMHT: FPX Doinb đang luyện tập quân bài bí mật này cho kỳ CKTG 2021 tới
LMHT: FPX Doinb đang luyện tập quân bài bí mật này cho kỳ CKTG 2021 tới
Được tăng sức mạnh một thời gian, nhưng gần đây người đi đường giữa của FPX, Doinb đã thử nghiệm Jarvan IV với lối chơi mới, Javan siêu cấu rỉa.

Với những điều luật kể trên, nhân sự cho phương án mượn người được nhắm đến các đội gồm JDG, TES hay SN. Những ngôi sao như Karsa, Jackey Love, Knight hay đặc biệt là Sofm hoàn toàn có thể là sự thay thế chất lượng cho các đội tuyển tham dự CKTG nếu gặp phải các vấn đề nêu trên. Một số nguồn tin từ Trung Quốc còn cho biết những tuyển thủ như Bin, Zoom, Kanavi, Karsa, Sofm, Angel, Knight, JackeyLove, … đã được nhắm đến và đề nghị xin VISA sang châu Âu ngay từ thời điểm thay đổi chủ nhà.

Đặc biệt, có tin đồn cho rằng RNG đã lựa chọn Knight trong trường hợp phải mượn tuyển thủ, còn EDG đã “chấm” Sofm cho vị trí đi rừng trong trường hợp tuyển thủ của họ gặp vấn đề và không thể tham dự CKTG.

LMHT: Rộ thông tin SOFM vẫn còn cơ hội tham dự CKTG 2021 dù đã bị loại

Đây không phải lần đầu tiên điều luật mượn tuyển thủ giữa các đội tuyển trong khu vực xuất hiện. Còn nhớ ở kì CKTG 2020 và cả MSI 2021, đại diện khu vực PCS là PSG Talon cũng đã phải thi đấu với đội hình “hỗn hợp” với 3 tuyển thủ mượn từ các đội cùng khu vực khi nhân sự của họ gặp vấn đề và không thể tham dự.

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, một vài game thủ còn đưa ra ý kiến rằng những mắt xích yếu trong đội hình 4 đội tuyển LPL tham dự CKTG nên chủ động “hi sinh” bằng cách giả vờ gặp phải vấn đề để nhường slot cho những cái tên nhỉnh hơn. Tuy vậy, đây là điều bất khả thi bởi việc mượn người hay các thủ tục VISA của tuyển thủ đều do Tencent và Riot giám sát, cũng như việc được tham dự CKTG là vinh hạnh không thể bỏ lỡ của bất kì tuyển thủ LMHT nào.

LMHT: CKTG 2021 sẽ được chính thức tổ chức tại Iceland
LMHT: CKTG 2021 sẽ được chính thức tổ chức tại Iceland
Theo những thông tin mới nhất được đăng tải, Iceland sẽ là nơi đăng cai tổ chức CKTG 2021 sau khi Riot quyết định dời địa điểm từ Trung Quốc.

Ed Chu cũng thông tin thêm, rằng đây chỉ là phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố về vấn đề nhân sự, còn nếu không có vấn đề gì về sức khỏe thì việc xin VISA của cả 4 đội LPL đều gần như chắc chắn thành công. Mặc dù không có nhiều cơ hội, nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể chứng kiến điều “thần kỳ” xảy ra khi được chứng kiến Bin hay Sofm thi đấu ở CKTG 2021 trong vai trò của một “tuyển thủ mượn”.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?