LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên 'quê quán' - Demacia có hai 'hot pick' cực khủng (P.1)

Nếu phải lựa chọn ra 5 tướng từ mỗi khu vực của Runeterra ghép lại thành một đội hình thì khu vực nào sẽ sở hữu đội hình mạnh nhất LMHT?

Bên cạnh các phiên bản cập nhật và các bản vá sửa lỗi, một điều khác mà Riot Games đã tập trung trong vài năm qua là tạo ra một thế giới Fantasy với sự liên kết liền mạch về cốt truyện mà họ đã tạo ra trong LMHT. Họ đã thêm vào các câu chuyện chi tiết cho từng khu vực của Runterra – thế giới hư cấu nơi truyền thuyết LMHT diễn ra – được hỗ trợ với một số mô tả, hình ảnh thú vị và thậm chí là truyện tranh.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi khu vực của Runeterra cũng thi đấu trên Summoner's Rift như một giải đấu quốc tế? Trên thực tế, mỗi khu vực này đều có ít nhất 5 tướng đủ để tạo thành một team hoàn chỉnh. Dưới đây là danh sách "không chính thức" 5 tướng tốt nhất trong một đội hình cho mỗi khu vực của Runeterra.

1. Thành phố Bandle

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 1.

Các tướng thuộc khu vực này: Corki, Lulu, Rumble, Teemo, Tristana, Veigar. (Ziggs, Gnar, Kennen hay Heimerdinger là những tướng cùng thuộc tộc Yordle nhưng hiện không sinh sống hoặc có sự liên hệ với Bandle City)

Khá khó để tìm được một tướng đi rừng thích hợp thuộc khu vực Thành phố Bandle. Vị tướng duy nhất từng được sử dụng đi rừng là Rumble. Tất nhiên, họ sẽ luôn có đội trưởng Teemo trong đội hình của mình. Trong thực tế, giao tranh sau level 6 trong rừng ở những địa hình hẹp hết sức có lợi cho đội hình này. Hãy thử tưởng tượng một khi kẻ địch đạp phải nấm của Teemo, kèm theo đó là Mưa Tên Lửa của Rumble và Thảm Lửa của Corki – sẽ không có con đường nào để trốn thoát cả. Nhược điểm của đội hình này là họ không có một Đấu Sĩ nào ở tuyến trên, do đó chiêu cuối của Lulu sẽ thực sự có ích.

2. Bilgewater

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 2.

Các tướng thuộc khu vực này: Fizz, Gangplank, Graves, Illaoi, Miss Fortune, Nautilus, Tahm Kench, Twisted Fate.

Bilgewater có một vài vị tướng sở hữu chiêu cuối vô cùng hữu ích. Graves không phải là người đi gank xuất sắc nhất, do đó cách tốt nhất đối với đội hình này là chống chịu giai đoạn đi đường và tận dụng tối đa các chiêu cuối có phạm vi sử dụng gần hết bản đồ sau cấp độ 6. Với Gangplank bên cạnh, họ sẽ được trang bị tốt trong giai đoạn cuối trận đấu. Họ dường như hơi thiếu sát thương AP – điều này có thể trở thành điểm yếu nếu Twisted Fate không đủ xanh. Combo chiêu cuối giữa Gangplank và Miss Fortune sẽ là mối đe dọa khổng lồ cho kẻ địch, nhất là khi bồi ngay sau đó là Đạn Nổ Thần Công của Graves có thể giúp họ dễ dàng kiếm được vài mạng hạ gục.

3. Demacia

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 3.

Các tướng thuộc khu vực này: Sylas, Garen, Sona, Lux, Jarvan IV, Lucian, Morgana, Kayle, Fiora, Poppy, Quinn, Shyvana, Vayne, Xin Zhao, Galio.

Demacia có lẽ là khu vực sở hữu đội hình cân bằng nhất trên Runterra. Họ có thể lăn cầu tuyết từ rất sớm ở đường dưới trong giai đoạn đi đường với vị Xạ Thủ Lucian. Những người đi đường của họ cũng nhận được trợ giúp rất nhiều từ những cuộc đi gank của Jarvan. Họ cũng có một trong những tướng carry cuối game mạnh nhất hiện nay – Kayle làm lại ở đường trên. Sự hiện diện của Sylas – một trong những tướng OP nhất hiện nay – là một mối đe dọa lớn đối với đối thủ. Ngoài ra, bộ đôi Jarvan – Galio với wombo combo hoàn hảo sẽ đóng vai trò và tác động cực lớn trong các pha giao tranh tổng cuối game.

4. Freljord

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 4.

Các tướng thuộc khu vực này: Ashe, Lissandra, Sejuani, Gnar, Gragas, Tryndamere, Braum, Nunu & Willump, Olaf, Anivia, Trundle, Udyr, Volibear, Ornn.

Có vẻ như cực khó để chạy trốn trước một đội hình toàn các tướng đến từ Freljord bởi họ sở hữu lượng kĩ năng CC lớn nhất trong đội hình của mình. Họ có thể hơi yếu trong khoản gây sát thương vào cuối game, nhưng họ có Ornn – người luôn sẵn sàng nâng cấp trang bị cho những người đồng đội của mình. Ngoài ra, họ còn có Braum – một trong những tướng Hỗ Trợ tốt nhất trong việc bảo kê Xạ Thủ. Tuy nhiên, Sejuani không phải là lựa chọn tốt nhất trong các cuộc giao tranh đầu game, vì vậy họ sẽ phải cực kì thận trọng trong những pha đối đầu 2v2 Top-rừng hoặc Mid-rừng.

5. Ionia

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 5.

Các tướng thuộc khu vực này: Kayn, Rakan, Xayah, Ahri, Akali, Irelia, Jhin, Yasuo, Karma, Ivern, Kennen, Lee Sin, Master Yi, Shen, Syndra, Varus, Zed, Wukong.

Đội hình của Ionia trông có vẻ cực kì đáng sợ. Họ có một vài lựa chọn hợp meta có thể kiến tạo giao tranh từ rất sớm trong trận đấu. Sự hiện diện của Lee Sin trong rừng dường như là một tài sản lớn đối với khu vực Ionia. Rakan sẽ là một mối đe dọa lớn trong các pha giao tranh tổng giai đoạn từ giữa game đến cuối trận đấu. Bên cạnh đó, Yasuo lại được hỗ trợ rất nhiều khi sử dụng chiêu cuối của mình với sự góp sức của Rakan và Lee Sin. Các tướng carry chính của team địch sẽ phải hết sức thận trọng khi phải đối mặt với Akali bởi cô nàng này có thể lao vào ám sát họ chỉ trong một cái chớp mắt.

6. Núi Targon

LMHT: Sắp xếp đội hình các tướng dựa trên quê quán - Demacia có hai hot pick cực khủng (P.1) - Ảnh 6.

Các tướng thuộc khu vực này: Leona, Diana, Soraka, Pantheon, Zoe, Aurelion Sol, Taric.

Thành thật mà nói, rất khó để xây dựng được một đội hình đầy đủ từ các tướng thuộc khu vực Núi Targon. Họ không có bất cứ một tướng nào vững chắc cho các vai trò đường trên, rừng hay Xạ Thủ. Họ có Patheon – một người đi rừng đã khá lỗi thời, nhưng khó khăn nhất vẫn là lựa chọn một ai đó thích hợp để đi đường dưới. Trong trường hợp này, ngoài Zoe chúng ta không còn nào sự lựa chọn thích hợp hơn. Họ vẫn có cơ hội chiến thắng trận đấu với điều kiện họ phải khá xanh ngay từ rất sớm. Không có người Hỗ trợ nào đáng tin cậy hơn trong đội hình của họ ngoài Leona – người có thể đóng góp rất nhiều trong giao tranh tổng. Tuy nhiên, nếu trận đấu kéo quá dài, đội hình này sẽ không thể dễ dàng giành chiến thắng do không có AD carry.

(còn tiếp)