LMHT: Sau chỉnh sửa, Yuumi có tỉ lệ cấm cao gấp 33 lần tại rank Thách Đấu

Tại bản cập nhật 13.5, cộng đồng LMHT quốc tế đang lên tiếng chỉ trích kịch liệt đội ngũ cân bằng game của Riot Games, tất cả là do phiên bản mới của Yuumi.

Như đã hứa hẹn trước đây, Riot Games đã chỉnh sửa lại toàn bộ kỹ năng cho Yuumi tại bản cập nhật 13.5. Trước đấy, Yuumi đã bị coi là một tướng “ung thư” với bộ kỹ năng “200 năm” và bị khá nhiều game thủ ghét trong LMHT.

Sau khi được làm lại, Yuumi lại càng làm cộng đồng LMHT “nóng mắt” hơn, thậm chí nhiều người cho rằng đây là sản phẩm thất bại của đội ngũ cân bằng tại Riot Games. Nguyên nhân vì sau khi được chỉnh sửa, Yuumi có tỷ lệ cấm lên đến 42,4% từ rank Kim Cương trở lên, đây là con số cao gấp 8 lần so với 4,9% ở bản 13.4. Đồng thời, Yuumi cũng có hơn 15,8% tỷ lệ chọn ở mức rank trên Kim Cương, điều này cho thấy Cô Mèo Ma Thuật của LMHT đang dần thống trị Summoner’s Rift trong meta hiện nay.

Tại rank Kim Cương, tỷ lệ cấm của Yuumi cao gấp 8 lần.

Tại rank Kim Cương, tỷ lệ cấm của Yuumi cao gấp 8 lần.

Nếu xét trên bậc Thách Đấu, tỷ lệ cấm của Yuumi đã tăng vọt từ 1,2% lên 50% – cao gấp 33 lần chỉ sau 1 bản cập nhật. Có thể thấy những người chơi có kỹ năng cao nhất LMHT đều đang e ngại phải đối đầu với vị tướng này.

Tỷ lệ cấm tại rank Thách Đấu của Yuumi tăng vọt từ 1,2% lên 50% sau 1 bản cập nhật.

Tỷ lệ cấm tại rank Thách Đấu của Yuumi tăng vọt từ 1,2% lên 50% sau 1 bản cập nhật.

Xét thông số ở mọi bậc rank, u.gg đánh giá Yuumi ở

Xét thông số ở mọi bậc rank, u.gg đánh giá Yuumi ở “tier S” với 50,47% tỷ lệ thắng, 12,8% tỷ lệ chọn và 20% tỷ lệ cấm.

Trở lại với bộ kỹ năng của Yuumi, đã có khá nhiều nhận xét về việc vị tướng này đang trở nên mạnh hơn với bộ chiêu thức mới của mình, đặc biệt là Chương Cuối (R) có khả năng đổi hướng ngay trong thời gian kích hoạt. Mặt khác, cũng có ý kiến cho rằng Yuumi sẽ yếu hơn một chút khi Mũi Tên Thơ Thẩn (Q) có cơ chế bay mới. Hiện tại, sức mạnh của vị tướng này vẫn đang là tâm điểm trong nhiều cuộc thảo luận của cộng đồng game thủ.

Sau cùng, nhiều người chơi dự đoán Yuumi sẽ nhanh chóng “chiếm sóng” tại các giải đấu LMHT hàng đầu thế giới như LCK, LPL,… với vai trò tướng hỗ trợ phổ biến trong meta.