LMHT: Sau World Cup đến lượt Olympic Esports cũng được “tắm dầu”

LMHT cũng được cho biết khả năng cao sẽ là một trong những bộ môn chủ yếu trong Olympic Esports sắp tới, và được Ả Rập đăng cai tổ chức.

Trong một thông báo bất ngờ, mới đây Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết rằng họ đã hợp tác với Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) của Ả Rập Saudi để tổ chức Thế vận hội Olympic Esports khai mạc vào năm 2025 tại Vương quốc Ả Rập Saudi.

Cho những ai chưa biết thì từ trước đến nay Olympic vẫn khó có thể công nhận eSports như một bộ môn thể thao nghiêm túc. Thậm chí trong lần đăng cai sự kiện riêng biệt Olympic Esports đầu tiên vào năm 2023 thì họ cũng lựa chọn chỉ một game nổi tiếng nhất thời đó là Fornite, còn lại là những bộ môn hầu như chẳng ai biết như Gran Turismo 7 chứ không phải những Dota 2 hay LMHT vốn rất quen thuộc với phần đông game thủ thế giới.

Tuy vậy mọi chuyện có thể thay đổi rõ rệt trong năm 2025, khi Ả Rập đã lobby thành công để tổ chức Olympic Esports. Trước đó thì Ả Rập chứng tỏ tham vọng của mình muốn chứng tỏ bản thân trên bản đồ eSports thế giới bằng sự kiện World Cup tự tổ chức vừa rồi cho rất nhiều bộ môn hot, và đến nay thì ắt hẳn họ muốn nâng tầm cuộc chơi bằng một sự kiện thể thao điện tử với danh tiếng chính thống, được nhiều người biết đến từ trước đến giờ.

Tất nhiên, với kinh nghiệm vừa tổ chức giải đấu lớn và tiềm lực kinh tế, thì không phủ nhận rằng Olympic Esports phiên bản tắm dầu rất hấp dẫn với người xem. Câu hỏi đặt ra là những bộ môn nào sẽ được lựa chọn?

Theo như tờ báo lequipe của Pháp cho biết, thì trong sự kiện Olympic Esports sắp tới thì họ sẽ có sự cải cách trong việc lựa chọn bộ môn bao gồm : thể thao ảo (với xe đạp trên máy tập tại nhà, đua sim?), mô phỏng thể thao (với các trò chơi như EA Sports FC hay NBA2K?), nhưng trên hết là những trò chơi thể thao điện tử phổ biến nhất hiện tại, và không có bất kỳ mối liên hệ nào với môn thể thao “truyền thống” hay sự tham gia của các liên đoàn thể thao quốc tế khác.

Và Ủy Ban Olympic Quốc tế được cho là đã thảo luận với Rocket League, Street Fighter và đặc biệt là Liên minh huyền thoại. Những cuộc trao đổi này đang được tiến hành tốt, có thể dẫn đến việc các bộ môn trên xuất hiện trong Olympic Esports, vốn đã được người hâm mộ yêu cầu từ rất lâu.

Được biết, việc Đại hội Thể thao Châu Á vừa rồi có sự góp mặt của nhiều bộ môn eSports hot cũng như tiến hành trao thưởng huy chương danh dự nghiêm túc. là chất xúc tác để Olympic đưa các quyết định trên, nhất là sự thành công về mặt danh tiếng, công nhận của cộng đồng trên toàn thế giới.