Từ khi trở lại với diện mạo mới trong bản cập nhật 14.7, Skarner ngay lập tức trở thành tướng 200 năm mới trong LMHT. Không chỉ gây khó chịu trong xếp hạng đơn, vị tướng này cũng trở nên cực kì mạnh mẽ ở các giải đấu chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, không như định hướng ban đầu của đội ngũ thiết kế, Skarner chủ yếu xuất hiện ở khu vực Đường Trên thay vì vai trò Đi Rừng. Khả năng chống chịu cực tốt, Sát Thương nhiều nhờ Nội Tại và combo vượt địa hình, khống chế vô cùng bá đạo khiến cho Skarner thực sự trở thành cơn ác mộng cho nhiều người chơi.
Chứng kiến vị tướng này làm mưa làm gió ở các giải đấu, Riot đã liên tiếp giảm sức mạnh của Skarner trong 4, 5 bản cập nhật liên tiếp. Điều này đã khiến tỉ lệ xuất hiện của Skarner ít hơn, thậm chí là chạm đáy. Dù muốn tăng sức mạnh đôi chút cho vị tướng này trở lại nhưng Riot vẫn cảm thấy khá khó khăn.
Chính vì thế, thành viên đội cân bằng Riot Phreak đã chia sẻ việc xóa cơ chế bá đạo của Skarner để có thể dễ dàng tăng sức mạnh cho vị tướng này mà không khiến nó trở nên bất trị như trước.
Ở thời điểm hiện tại, Skarner có combo rất mạnh khi đi đường là dùng chiêu E – Động Đất Ixtal để hất tướng địch về hướng của mình, sau đó dùng chiêu cuối Giam Cầm để kéo về trụ. Cơ chế của chiêu E cho phép Skarner hất tướng địch theo hướng ngược lại, qua đó khiến chúng khó phản xạ. Chính vì thế, Riot Phreak cho biết sẽ sớm sửa lại để Skarner không còn thực hiện được điều đó nữa.
Đây là cơ chế khiến Skarner rất mạnh khi đi đường, có áp lực tạo ra những pha solokill nhưng lại không có nhiều tác dụng khi dùng ở vai trò Đi Rừng. Do đó, Riot cho rằng việc loại bỏ combo đó sẽ khiến Skarner trở lại đúng vai trò chỉ định hơn, tất nhiên là sau khi được buff trở lại. Hiện, Riot Phreak chưa xác định phiên bản sẽ chỉnh sửa Skarner mà cho biết sẽ sớm thử nghiệm trong thời gian sắp tới.