LMHT sẽ có phim truyền hình do đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc sản xuất

Theo lời thông báo từ đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu, ông sẽ làm bắt đầu quay phim LMHT từ tháng 9 năm nay và đây sẽ là phim truyền hình.

Mới đây, CEO của Riot Games đã hé lộ rằng công ty này sẽ không ra mắt Arcane mùa 2 trong năm 2023, ngay cả khi series này đã gần hoàn thiện được 3 tập đầu tiên. Điều này đã làm không ít fan LMHT tiếc nuối.

Nhưng mới đây, cộng đồng mê phim và cả LMHT quốc tế đã đón nhận một tin khá vui mừng từ cộng đồng “mọt phim” Trung Quốc.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ làm phim về LMHT.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ làm phim về LMHT.

Cụ thể hơn, một trong những đạo diễn nổi tiếng tại Trung Quốc – Trương Nghệ Mưu đã lên sóng trực tiếp và thông báo về kế hoạch công việc của mình trong năm nay. Trong đó, dự án được ông nhắc đến là một bộ phim truyền hình “Liên Minh Huyền Thoại”, dự kiến đoàn làm phim sẽ bắt đầu quay từ tháng 9 năm nay. Trong buổi trò chuyện, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết đây là lần đầu tiên ông quay một bộ phim truyền hình thế này, và ông tuyên bố sẽ làm ra một tác phẩm rất khác biệt.

Hero - Anh Hùng (2002) là bộ phim khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Việt Nam vì... đoạn phim chế của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Hero – Anh Hùng (2002) là bộ phim khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Việt Nam vì… đoạn phim chế của nghệ sĩ Xuân Bắc.

Về phần Trương Nghệ Mưu, ông được coi là một trong những đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc với các tác phẩm ở đa dạng thể loại như hành động, kinh dị, hài, võ thuật, lãng mạn,… Một số bộ phim nổi tiếng từng giúp ông nhận được sự yêu thích từ thị trường quốc tế như Anh Hùng (2002), Thập Diện Mai Phục (2004), Hoàng Kim Giáp (2006), Chuyện Tình Cây Táo Gai (2010),… hay mới đây nhất là Full River Red (2023) – Mãn Giang Hồng.

Nổi tiếng với đa dạng thể loại phim như vậy, thế nên cộng đồng LMHT Trung Quốc đang khá tò mò về nội dung của bộ phim LMHT mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ sản xuất. Tuy nhiên, bất kể là về nhân vật nào, về vùng đất nào trong Runeterra thì có lẽ cộng đồng LMHT quốc tế cũng rất kỳ vọng và nóng lòng được thưởng thức.

Trái lại, cũng có người cho rằng đây sẽ là dự án phim về các tuyển thủ Esports chứ không liên quan gì đến những nhân vật trong vũ trụ LMHT của Riot Games. Bởi theo một hình ảnh rò rỉ trong cộng đồng game thủ Trung Quốc, đây có khả năng cao là một bộ phim truyền hình với 40 tập (45 phút mỗi tập) thể loại Esports và “thanh xuân”. Nội dung kể về nguồn động lực thi đấu Esports của một thiếu niên từ thời trung học.