LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn

Nếu không thể chơi tốt các tướng Hỗ Trợ truyền thống trong LMHT, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tướng solo-lane để hoàn thành tốt vai trò này.

Dưới đây là top 5 tướng solo lane có thể phát huy hiệu quả bất ngờ trong vai trò Hỗ Trợ ở thời điểm hiện tại, mà những người chơi Hỗ Trợ bất đắc dĩ của LMHT có thể cân nhắc sử dụng:

5. Zoe

Thời gian gần đây, Zoe đã trở nên bớt bá đạo đi đôi chút nhưng độ khó chịu với bộ kĩ năng cực khó cân bằng của cô nàng này thì vẫn còn nguyên vẹn. Mặc dù cô ta ít có cơ hội xuất hiện ở làn đường giữa do sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của các tướng Sát Thủ và Pháp Sư kiểm soát khác, song ở vai trò Hỗ Trợ, cô ta vẫn có thể phát huy tiềm năng đáng sợ của mình.

LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn - Ảnh 1.

Vượt trội so với các tướng Hỗ Trợ truyền thống ở khoản sát thương cao, khả năng dồn sát thương tốt, Zoe thích hợp khi đi cùng với những Xạ Thủ có lối chơi hổ báo ngay từ giai đoạn đầu game. Kĩ năng Bong Bóng Ngủ là kĩ năng khống chế hết sức quan trọng, giúp Zoe mở giao tranh cũng như cấu máu, thậm chí có thể hạ gục đối thủ nếu đối phương còn thấp máu. Nhược điểm duy nhất khi đi Hỗ Trợ là Zoe không có kĩ năng cover đồng đội và tương đối khó chơi, tuy nhiên nếu khéo vận dụng thì tấn công cũng chính là một cách phòng thủ hữu hiệu.

4. Neeko

Trừ thời điểm mới ra mắt, Neeko không gây được ấn tượng quá mạnh trong mắt người chơi – một trường hợp hiếm hoi trong số các tướng mới của Riot. Thời gian gần đây, cô bắt đầu được chú ý trở lại với lối lên đồ on-hit, khiến cô trở nên khá bá đạo và được ưa chuộng trong cả vai trò ADC lẫn đi đường đơn. Mặc dù Riot ngay lập tức đã giảm sức mạnh để loại bỏ lối chơi này, nhưng với những buff mà Neeko được nhận, cô vẫn có thể xuất hiện ở khu vực đường dưới nhưng là trong vai trò Hỗ Trợ.

LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn - Ảnh 2.

Với buff chiêu E – Xoắn Trói thay đổi cơ chế trói chân, giờ đây khi đi đường đối đầu với Neeko là một cơn ác mộng thực sự. Kẻ địch của Neeko phải luôn để ý né tránh các kĩ năng cấu rỉa máu max khó chịu từ cô nàng, và một khi bị trói chân, việc bay ngay nửa cây máu là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi có sự phối hợp tốt với người đi rừng, Neeko có thể tổ chức những pha giao tranh trên diện rộng với chiêu cuối R – Nổ Hoa của mình. Với tỉ lệ thắng 51,34% trong vai trò Hỗ Trợ, chúng ta có thể thấy rõ tiềm năng hiệu quả của cô nàng trong vai trò này.

3. Poppy

Poppy Hỗ Trợ không phải là một lựa chọn quá lạ lẫm. Trong thực tế, lựa chọn này còn xuất hiện khá thường xuyên trong các bậc rank cao cũng như trong các giải đấu chuyên nghiệp. Nhất là ở thời điểm hiện tại, với quá nhiều tướng mạnh dạng lao vào, Poppy là một lựa chọn vô cùng hiệu quả.

LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn - Ảnh 3.

Sở hữu kĩ năng gây sát thương theo phần trăm máu, giúp Poppy vẫn gây lượng sát thương đầu ra ổn định ngay cả khi lên toàn bộ các trang bị chống chịu. Và như đã nói ở trên, với chiêu E – Xung Phong khắc chế tốt những tướng dạng lao vào, Poppy có thể cover Xạ Thủ khá hiệu quả. Về cuối game, ngoài việc đóng vai trò là hàng tiền tuyến vững chắc che chắn cho các sát thương chủ lực, chiêu cuối của Poppy còn mang lại hiệu quả cực lớn về quân số trong giao tranh tổng nếu được sử dụng chính xác.

2. Sion

Mặc dù đã biến mất trong meta hiện tại ở đường trên, nhưng quân bài Sion Hỗ Trợ vẫn có thể phát huy hiệu quả hết sức đáng sợ. Với tỉ lệ thắng 52,45%, Sion hiện đang là tướng có tỉ lệ thắng cao thứ 5 trong nhóm tướng Hỗ Trợ, cao hơn rất nhiều tướng Hỗ Trợ truyền thống khác.

LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn - Ảnh 4.

Mặc dù không thể tận dụng được nội tại của W khi chơi ở vị trí Hỗ Trợ, song về cơ bản, Sion có thể hoàn thành tốt vai trò này. Với sự che chắn tốt và khá trâu bò, Sion có thể là tấm khiên di động để bảo kê cho Xạ Thủ. Ngoài việc có thể cấu rỉa máu cũng như quấy nhiễu đối thủ khá tốt với chiêu Q và E, một khi lên cấp độ 6, hắn ta có thể mở giao tranh từ khoảng cách cực xa, đặc biệt đáng sợ khi kết hợp cùng Twitch hoặc Kalista. Nếu đường dưới không có cơ hội tấn công, hắn ta hoàn toàn có thể tổ chức đi gank ở hai đường còn lại, tạo lợi thế rất nhiều cho đồng minh.

1. Taliyah

Thời gian gần đây, Taliyah có sự trở lại hết sức ngoạn mục ở cả khu vực đường giữa lẫn trong vai trò đi rừng hoặc Hỗ Trợ. Xét riêng ở vai trò Hỗ Trợ, đã có những thời điểm tỉ lệ thắng của cô nàng này cao nhất trò chơi, lên đến hơn 57%. Mặc dù vậy, với tỉ lệ chơi không cao, chúng ta có thể dễ dàng đoán được sự tăng đột biến này rất có thể đến từ những người chơi main Taliyah là chủ yếu.

LMHT: Sinh ra để đi đường đơn nhưng phải chơi Hỗ Trợ, đây là 5 tướng lựa chọn cực chất dành cho bạn - Ảnh 5.

Trên thực tế, nếu bạn thích sử dụng tướng Pháp Sư đi Hỗ Trợ thì còn rất nhiều lựa chọn mạnh và hợp lý hơn, như Lux, Xerath, Veigar,… Tuy nhiên, nếu bạn đặc biệt yêu thích cô nàng Phù Thủy Đá này thì đây có thể là một lựa chọn gây bất ngờ cho đối thủ. Cực mạnh ở level 1 và 2, Taliyah có thể quyết định lợi thế đi đường cho mình và Xạ Thủ ngay từ giai đoạn đầu của game. Là tướng cấu rỉa máu khá khó chịu, Taliyah có thể phối hợp tốt với những Xạ Thủ như Ezreal, Jhin hay Caitlyn. Chiêu cuối của cô có thể giúp mở giao tranh cũng như phá giao tranh khá hiệu quả, đặc biệt tốt trong những tình huống đi roam giúp rừng hay người đi đường giữa.