LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi

Còn ai dám nghi ngờ sức mạnh của SKT T1 nữa hay không?

Diễn biến trận đấu:

Ván 1

Griffin nhanh chóng giành được lợi thế trong giai đoạn đi đường nhờ cặp đôi Taliyah - Pantheon Đường dưới. Với một đội hình thiên về tấn công, Griffin lộ rõ ý đồ tràn lên áp đảo đối phương để kết thúc sớm ván đấu.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 1.

Khó có thể nói rằng Griffin khinh địch, thực tế đây là lựa chọn khả dĩ nhất của họ bởi ai cũng hiểu SKT T1 đáng sợ như thế nào trong một thế trận kéo dài và thiên về kiểm soát mục tiêu, và họ đã thực hiện rất tốt ý đồ đó trong giai đoạn đi đường. Sau 35 phút thi đấu, Griffin dẫn trước 5-4 về tỉ số mạng hạ gục, gần 3k tiền và chiếm 4 Rồng Nguyên Tố cùng 1 Baron.

Thế nhưng, đội hình sở hữu tới 3 nhà vô địch LCK và 2 trong số đó từng lên đỉnh thế giới, đã cho thấy được đẳng cấp của họ, SKT đã duy trì một thế trận hòa hoãn và kiểm soát tốt để không bị vượt lên quá nhiều về kinh tế, và khi thời cơ cho một pha giao tranh cân bằng đã tới, Faker và đồng đội ngay lập tức tỏa sáng với một pha kêu gọi giao tranh mẫu mực ở phút thứ 35 tại hang Baron, trong khi Griffin hoàn toàn bị động và sớm tan vỡ với khả năng càn lướt kinh khủng đến từ Khan và Clid.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 2.

Giao tranh thất bại, mọi lợi thế từ đầu trận mà Griffin tạo ra trở nên vô nghĩa, họ đánh mất quyền chủ động và lượng tầm nhìn có lợi vào tay SKT, cộng thêm việc Pantheon của Lehend và Olaf của Tarzan dần mất đi tầm ảnh hưởng giai đoạn cuối trận, SKT nhanh chóng kết thúc ván đấu ở phút thứ 39 dù bị mất Rồng Ngàn Tuổi trong pha giao tranh trước đó. 1-0 cho Faker và đồng đội.

Ván 2

Để thua trong ván đấu đầu tiên của trận Chung kết chưa bao giờ là một điều tốt lành, và rõ ràng tâm lý của Griffin đã bị ảnh hưởng không nhỏ sau diễn biến của ván 1. Ở ván đấu thứ 2, họ quyết định quay trở về với những lựa chọn theo meta hiện tại, điển hình là việc tước đi Hecarim Đường trên của Khan, và để đáp trả, SKT mang tới Akali top-lane cùng Azir dành cho Faker - Hoàng Đế trong tay Hoàng Đế.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 4.

Và, ở một ván đấu khi Khan được cầm tướng Carry, Teddy có trong tay Lucian còn Faker thì trở lại với một trong những quân bài từng đưa anh lên đỉnh cao của LCK, đối thủ của SKT một lần nữa gặp ác mộng. Ngay từ những phút đầu tiên, Griffin đã liên tục tổ chức xâm lăng rừng của SKT, nhưng sau đó là những cú đón lõng đầy ma mãnh của SKT để phản công, Chovy nằm xuống ở phút thứ 3 dẫn đến việc bị đè đường hoàn toàn, giúp Clid tận dụng triệt để khoảng trống để gây áp lực ở khu vực Đường dưới.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 5.

Sự thăng hoa của SKT đã biến ván 2 thành một cuộc thảm sát, và cũng phải rất lâu rồi, người ta mới chứng kiến Griffin bị áp đảo toàn diện đến như vậy. Bắt đầu từ tình huống bắt bài Dịch chuyển rất tốt của Teddy ở phút thứ 11 và hạ gục thành công Viper, rồi đến lượt Khan out-play hoàn toàn Chovy trong tình huống bị gank ở phút 19, và cuối cùng là một Azir xiên lính cát không trượt phát nào của Faker ở giai đoạn giữa và cuối trận, một ván đấu hoàn mĩ của SKT, Griffin rơi vào cửa tử khi bị vươn lên dẫn trước 0-2.

Ván 3

Trong nỗ lực cứu vãn trận đấu, Griffin lựa chọn việc sử dụng lại bộ đôi Taliyah - Pantheon tương tự ván đấu thứ nhất, nhưng SKT T1 thì dạy luôn cho họ một bài giảng miễn phí về triết học: "Đừng tắm hai lần trên cùng một dòng sông, một bài tẩy thất bại thì đừng dùng nó lần thứ 2". Kết thúc lượt ban/pick, Teddy và Mata lựa chọn Ezreal - Braum đi kèm 2 bổ trợ Thanh Tẩy, với thông điệp rất rõ ràng: "Gank hộ cái!?!" trong khi Khan tiếp tục tô điểm cho trận Chung kết bằng lựa chọn Riven Đường trên.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 7.

Ngoại trừ pha solo kill thắng lợi của Sword trước Khan (một điều an ủi dành cho Griffin là Sword đã thực hiện được lời hứa solo kill của mình), Griffin gần như không tạo được bất kỳ áp lực nào lên đội hình của SKT, cặp đôi Đường dưới Teddy - Mata gần như không thể đụng đến, trong khi Ryze của Faker thực sự là một con quái vật ở Đường giữa.

LMHT: SKT T1 vùi dập Griffin 3-0 trong trận chung kết LCK Xuân 2019 - Chân mệnh thiên tử đã trở lại thật rồi - Ảnh 8.

Riven của Khan mờ nhạt trong phần lớn trận đấu lại còn bị solo kill, nhưng không sao cả, chỉ cần một cú hất tung 3 người, một cú triplekill là đủ để anh góp sức cùng đồng đội hủy diệt hoàn toàn Griffin trong ván đấu thứ 3, SKT T1 chính thức lên ngôi vô địch LCK mùa xuân 2019 sau chiến thắng toàn diện 3-0 trước Griffin.

Như vậy, SKT T1 đã chính thức đăng quang ngôi vô địch LCK lần thứ 7 trong lịch sử, và họ cũng trở thành cái tên thứ 2 giành quyền góp mặt tại MSI 2019 diễn ra tại Việt Nam và Đài Loan vào đầu tháng 5 tới.