LMHT: Tại sao Doinb lại không được xem như ngoại binh Hàn Quốc?

Dù thường xuyên gây tranh cãi với những phát ngôn giật gân nhưng Doinb vẫn được xem như huyền thoại trong lịch sử LPL.

Từ lâu, LMHT Trung đã phụ thuộc rất nhiều vào ngoại binh Hàn. Những tuyển thủ đến từ xứ kim chi có năng lực, góp phần giúp LPL khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Hiện tại, LPL đang muốn xây dựng đội hình “Hoa tử” (Chỉ toàn thành viên người Trung Quốc). Dù có thế thì ngoại binh Hàn vẫn là một yếu tố cần thiết cho các đại diện. Điều này thể hiện ở phiên chợ Đông LPL 2022, các đại diện vẫn lôi kéo các tuyển thủ Hàn.

LMHT: Tại sao Doinb lại không được xem như ngoại binh Hàn Quốc?

Sohu vưag thống kê những ngôi sao xứ kim chi từng đạt nhiều thành tích rực rỡ tại LMHT Trung Quốc. PawN, Deft hay Imp là những cái tên mở đầu cho kỷ nguyển thành công của người Hàn tại LPL. PawN và Deft từng là đồng đội trong màu áo EDG. Họ góp công đưa đội đến đỉnh MSI 2015 trước một T1 kiêu hùng.

Ngoài ra, khi nói về ngoại binh từ Hàn phải kể đến Rookie, TheShy – những tuyển thủ được yêu mến tại LPL. Vì bộ đôi ngôi sao giúp khu vực Trung Quốc mở ra chương sử huy hoàng với chức vô địch CKTG 2018. TheShy hay Rookie có thể được xem là đại diệnntiêu biểu cho tuyển thủ Hàn tại LPL. Dù cộng đồng LPL coi Rookie như nội binh nhưng sự thật thì anh vẫn là người Hàn Quốc.

LMHT: Tại sao Doinb lại không được xem như ngoại binh Hàn Quốc?

Viper, Sout cũng có mặt trong danh sách. Cả hai ở 2021 đưa EDG trở lại ngôi vương LPL, đồng thời vô địch cả CKTG năm đó. Thế nhưng, Doinb, tuyển thủ giúp FPX lên đỉnh CKTG 2019 lại vắng mặt.

Doinb vẫn là một tuyển thủ đến từ Hàn Quốc. Và so với các tuyển thủ có trong danh sách thì Doinb không hề kém cạnh. Tuyển thủ này ra mắt ở Trung Quốc, trong màu áo QG thời điểm 2015. Sau đó, anh chuyển đến RW, rồi FPX và hiện tại thuộc biên chế LNG.

Doinb cũng cống hiến rất nhiều cho LPL. Anh thành danh, lên đỉnh thế giới với khu vực đất nước tỷ dân khi chơi cho FPX. Doinb còn cưới vợ là người Trung, chắc vì lí do đó mà cộng đồng LPL xem Doinb là người một nhà chứ không phải là ngoại binh.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game liên Minh:https://www.facebook.com/kenhtingame.