LMHT: Tại sao Riot Games chưa thể cân bằng Yuumi trong bản 12.23

Riot một lần nữa lại phải thừa nhận rằng Yuumi hiện tại đang quá khó để cân bằng giữa môi trường thi đấu chuyên nghiệp và xếp hạng đơn/đôi.

Trong suốt giai đoạn CKTG 2022 khởi tranh cho đến nay, chưa một ngày nào mà Yuumi được coi là cân bằng. Tỷ lệ cấm/chọn xấp xỉ 100% ở đa số các giải đấu lớn cho thấy độ phủ sóng cũng như sức mạnh “vô lý” mà một “con mèo” như Yuumi có thể mang tới trong một trận đấu.

Dưới đây là những chỉnh sửa sức mạnh của Yuumi:

  • Nội tại
    Hồi chiêu” 14 – 6 (theo cấp)
  • Chiêu cuối
    Thời gian trói chân: 1.75s
LMHT: Tại sao Riot Games chưa thể cân bằng Yuumi trong bản 12.23
Yếu ở xếp hạng đơn nhưng lại cực mạnh ở đấu trường chuyên nghiệp

Đội ngũ cân bằng đã ngày đêm làm việc để có thể giảm sức mạnh triệt để Yuumi, kết quả đó là tỷ lệ thắng hiện tại của vị tướng này liên tục tụt giảm, dẫu vậy vấn đề không đơn giản chỉ có thế. Sức mạnh của Yuumi ở đấu trường chuyên nghiệp vẫn còn đó, và dường như những đợt giảm sức mạnh từ trước đến nay chẳng có bao nhiêu phần tác dụng. Đại diện cho đội cân bằng game của Riot, ‘Riot Phroxzon’ đã chia sẻ một vài suy nghĩ của mình liên quan đến quá trình làm việc với Yuumi. Có 3 mối quan tâm chính mà Riot đang để tâm tới như sau:

  • Yuumi là một vị tướng bị ràng buộc trong đấu trường chuyên nghiệp.
  • Yuumi có thể gây khó chịu cho nhiều đối tượng người chơi (điều này thay đổi đáng kể theo từng khung kỹ năng thậm chí là theo khu vực)
  • Có xu hướng rời xa Xạ Thủ đi cùng mình và bám theo một vị tướng khác khi kết thúc giai đoạn đi đường.

Riot hy vọng rằng những điều chỉnh sẽ khiến Yuumi yếu hơn hơn trong thi đấu chuyên nghiệp. Họ nhắm đến việc giảm bớt sức mạnh của Yuumi đồng thời cải thiện sự không hài lòng của người chơi liên quan đến vị tướng này. Riot Phroxzon cũng chia sẻ thêm rằng họ đang giảm sức mạnh nội tại của Yuumi vì nó là một phần trong bộ kỹ năng giúp cô nàng cạnh tranh trong đấu trường chuyên nghiệp.

Việc thay đổi lối chơi của Yuumi chắc chắn sẽ không được diễn ra, vì thế Riot muốn điều chỉnh thật cẩn thận sao cho cô mèo này có thể hài hoà ở mọi thể thức cho dù là chuyên nghiệp hay là xếp hạng đơn, quan trọng hơn cả vẫn sẽ là xây dựng lại được sự yêu mến từ phần lớn game thủ, những người vốn đã phải hứng chịu rất nhiều những trải nghiệm khó chịu khi phải đối mặt với vị tướng này trong thời gian qua.

Theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm các thông tin eSports khác nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame