LMHT: Taric - Vũ khí bí mật tại phiên bản 13.11

Taric Hỗ Trợ đang có tỷ lệ thắng cao dẫn đầu ở vị trí này trong các phiên bản gần đây

Trong thời điểm mà nhiều Hỗ Trợ buff được ưa chuộng hơn để đi cùng với các Xạ Thủ hyper-carry, Taric bất ngờ nổi lên với tỷ lệ thắng ấn tượng. 

Đáng nói hơn, Tấm Khiên Valoran đã duy trì phong độ tốt như thế từ các phiên bản trước đó. Trong năm bản cập nhật gần đây, Taric luôn nằm trong top ba vị tướng Hỗ Trợ có tỷ lệ thắng cao nhất trò chơi

Taric có tỷ lệ thắng dẫn đầu ở vai trò Hỗ Trợ trong bản 13.11
Taric có tỷ lệ thắng dẫn đầu ở vai trò Hỗ Trợ trong bản 13.11

Ở thời điểm hiện tại, Taric Hỗ Trợ đạt tỷ lệ thắng ở mức 53,19% đồng thời dẫn đầu trong vai trò này. Giữa meta mà nhiều Hỗ Trợ buff như Sona, Janna hay cậu bé Milio - vị tướng mới nhất của trò chơi đang vô cùng thịnh hành.  

Nhìn vào lối chơi của LMHT, hiện tại ở Đường Dưới nhiều người chơi đang ưa chuộng những vị tướng Xạ Thủ hyper-carry như Zeri, Jinx, Aphelios hay Kog'Maw. Đây đều là các chủ lực có nguồn sát thương dồi dào, đặc biệt ở giai đoạn Cuối Trận. Tuy nhiên chúng đều có chung một điểm yếu đó là thiếu cơ động và dễ dàng bị kẻ địch áp sát, tiêu diệt. Vì thế, lựa chọn Taric vừa có ý nghĩa chống chịu, vừa đóng vai trò một "bảo mẫu" để bảo kê tận răng cho những chủ lực trong đội.

Ngoài ra, Tấm Khiên Valoran còn có một công cụ đặc biệt để bảo vệ đồng đội - Chiêu Cuối Vũ Trụ Rạng Ngời. Nhờ kỹ năng này, Taric có thể cho đồng đội hiệu ứng Bất Tử lên tới 2,5 giây - khoảng thời gian lý tưởng để bất kỳ vị tướng chủ lực có thể tự tin xả sát thương dù đứng ở vị trí nguy hiểm. Tuy nhiên, người chơi Taric cũng cần lưu ý sử dụng kỹ năng này đúng thời điểm vì nó có thời gian vận sức tương đối lâu.

Bảng Ngọc tham khảo cho Taric Hỗ Trợ
Bảng Ngọc tham khảo cho Taric Hỗ Trợ

Dù không có tỷ lệ chọn cao, nhưng không đồng nghĩa với việc Taric không phù hợp với meta hiện tại. Tấm Khiên Valoran là lựa chọn vô cùng đa dụng khi có thể đóng vai trò một chống chịu mẫu mực mà cũng cung cấp khả năng bảo vệ đồng đội rất tốt. Trong bản 13.11 này, cặp đôi Kalista - Taric cũng là lựa chọn vô cùng thú vị khi Mũi Giáo Phục Hận vừa được tăng sức mạnh ở bản cập nhật này.