LMHT: Tham khảo Zeri theo phong cách cao thủ Hàn Quốc

Học cách chơi Zeri (Tia chớp thành Zaun) gánh team theo phong cách cao thủ Hàn từ khu vực đường đơn đến đường đôi.

Zeri là vị tướng mới nhất chào sân Summoner Rift tính cho đến thời điểm hiện tại. Với cơ chế đánh tay độc đáo và bộ kĩ năng cung cấp sự cơ động tương đối cao, nhiều game thủ vẫn còn chưa kịp bắt nhịp với lối chơi của vị tướng này. Bài viết ngày hôm nay của Kênh Tin Game sẽ giúp các bạn xử lý vấn đề nan giải đó.

*Bài viết được tham khảo từ kênh LoL Dobby.

LMHT: Làm thế nào để có thể sử dụng Zeri hiệu quả như cao thủ Hàn
Skin Hồng Tàn Phai của Zeri cũng khá đẹp đó anh em

Hiện tại Zeri đang được các cao thủ Hàn Quốc ưu ái ở mọi vai trò (ngoại trừ trong Rừng và Hỗ Trợ). Tại sao Zeri lại được yêu thích như vậy? Điều gì khiến vị tướng này trở nên đặc biệt so với những con bài khác? Trước tiên hãy nhìn qua những cơ chế đặc thù và combo mà Zeri có thể thực hiện:

Một số điểm lưu ý

  • Q – E – Q: Hãy nhớ rằng E của Zeri có khả năng huỷ hoạt ảnh đánh thường (trong trường hợp này là Q) của Zeri, tương tự như E của Aatrox vậy.
  • Q – Tốc Biến: Q của Zeri có thể kết hợp với Tốc Biến như các kĩ năng cần niệm khác, nhưng một vài “phát đạn” đầu tiên của Q sẽ bị “ở lại” vị trí cũ –
  • E – W: Có thể sử dụng W trong khi bạn đang lướt trên tường bằng kĩ năng E (hãy nhớ rằng E cũng cung cấp tầm nhìn cho bạn, vì thế đừng ngại sử dụng nó trước khi có ý định bước vào vùng tối nhé).
  • E – R: Tương tự với W, chiêu cuối của Zeri cũng có thể sử dụng khi E, từ đó sẽ hạn chế gần như toàn bộ thời gian trì hoãn khi vận chiêu cuối.
  • Giống như Hành Trình Kì Diệu (E) của Bard, E của Zeri cũng sẽ giúp bạn đi qua những bức tường dày và ra đường nhanh hơn rất nhiều.
  • Q của Zeri cũng tính là một dạng kĩ năng định hướng, vì thế đây cũng là vị tướng duy nhất có thể bắn các loại “thực vật trong rừng” mà không cần tầm nhìn của chúng. Ngoài ra khả năng tăng tầm đánh của Nhịp Độ Chết Người hay Đại Bác Liên Thanh cũng áp dụng lên tầm xa chiêu Q của cô nàng.
LMHT: Làm thế nào để có thể sử dụng Zeri hiệu quả như cao thủ Hàn
Cứ đứng ngoài bắn vào trong thôi… (ảnh từ LoL Dobby)

Bảng Ngọc và Trang Bị

Nhịp Độ Chết Người là điểm ngọc rất mạnh khi nó giúp cô nàng tăng tốc độ bắn và một chút tầm xa của chiêu Q, kết hợp với nội tại sẽ giúp Tụ Điện của cô nàng được sạc nhanh hơn. Khi Tụ Điện đầy, bạn đừng quên sử dụng đòn đánh cơ bản (AA) để tối đa hoá sát thương và cung cấp khả năng làm chậm nhé. Đắc Thắng, Huyền Thoại: Hút Máu và Nhát Chém Ân Huệ là những điểm ngọc thích hợp còn lại ở nhánh Chuẩn Xác. Ở nhánh phụ Áp Đảo, người chơi ưa chuộng 2 điểm đó là Vị Máu và Thợ Săn Tham Lam giúp Zeri hút máu tốt hơn cả trong giai đoạn trụ đường và về cuối trận đấu. Nếu sử dụng Zeri ở Đường Trên hoặc Đường Giữa, bạn nên sử dụng Giáp Cốt và Kiên Cường ở nhánh Kiên Định.

LMHT: Làm thế nào để có thể sử dụng Zeri hiệu quả như cao thủ Hàn
Bảng Ngọc cho Zeri

Khởi đầu sẽ là Kiếm Doran và Bình Máu, vì sở hữu tầm Q tương đối xa và an toàn, Zeri không quá ngại trong việc đứng xa bắn và hút máu nhờ bảng ngọc. Giai đoạn đầu khá yếu ớt nên hãy tập trung farm và quay về để lên sớm Thuỷ Kiếm (trang bị giúp tăng một lượng sát thương không hề nhỏ cho mỗi lần Q). Tam Hợp Kiếm sẽ là trang bị thần thoại yêu thích của Zeri nhờ lượng tốc độ di chuyển cộng thêm đáng kể sau mỗi lần Q. Bên cạnh đó mỗi đòn Q của Zeri còn kết hợp cực tốt với Rìu Đen khi bạn có thể tích stack phá giáp đối phương sau chỉ một lần bắn (vì Q bao gồm 7 loạt bắn liên tiếp). Rìu Đại Mãng Xà và Cuồn Cung Runaan là những trang bị tiếp theo cung cấp khả năng bắn lan cực tốt cho cô nàng Tia chớp thành Zaun này. Những trang bị thiên hướng phòng thủ như Đao Tím, Huyết Kiếm hay Giáp Thiên Thần sẽ là lựa chọn tối ưu về cuối trận đấu.

Bộ Trang Bị tham khảo cho Zeri

Lối chơi

Nếu gặp kèo tay ngắn hoặc đối phương yếu giai đoạn đầu trận, bạn có thể nâng cấp chiêu E ở cấp độ 1 và chiêu W ở cấp độ 2 để tiện trong việc lao lên và cấu máu kẻ địch. Nếu bên kia là kèo cấu rỉa hoặc đơn giản là bạn muốn chơi an toàn, hãy lên Q ở level đầu tiên đẩy lính cẩn thận. Thứ tự max chiêu sẽ là Q – E – W. Khi đi đường, bạn có thể khởi đầu trao đổi bằng đòn đánh tay (AA) hoặc E lên và đánh tay (AA) khi Tụ Điện đã được tích đầy. Khả năng làm chậm từ đòn đánh đó sẽ giúp những phát Q tiếp theo có độ chính xác cao hơn. Q – AA – Q – AA cũng rất hiệu quả trong những pha thả diều và tối đa hoá sát thương. E – W – Q – AA (Tụ Điện đã đầy) hoặc E – AA (Tụ Điện đã đầy) – W – Q  là những combo cơ bản để bạn trao đổi khi có đầy đủ chiêu thức.

LMHT: Làm thế nào để có thể sử dụng Zeri hiệu quả như cao thủ Hàn
Chị rất ít giật điện bằng tay, nhưng mà đã giật là đau đó nha!

Zeri rất khó chịu khi không cần tầm nhìn vẫn có thể “bắn thường” được. Vì thế khi đang truy đuổi mà kẻ địch chạy vào bụi không có mắt, hãy cứ đừng ngoài và Q, lùa cho đến khi nào hắn chịu ra mới thôi…

Khả năng roam của Zeri cũng rất khủng khiếp nếu bạn sử dụng cô nàng này ở Đường Giữa. Những pha E khôn khéo có thể giúp bạn chặn đường lui của địch từ những góp tiếp cận không tưởng. Chiêu cuối cung cấp rất nhiều tốc độ chạy, vì thế không chỉ khó trong việc bắt cô nàng, chạy khỏi thôi cũng đã mệt rồi. E của Zeri có thể tiếp tục lướt đi trên tường ngay cả khi cô bị dính khống chế, vì thế hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan để “tẩy khống chế” từ đối thủ. Còn một điều nữa mà người Zeri cần lưu tâm, đó là ưu tiên đẩy lính trước, sau đó hãy trao đổi để có thể tránh việc đối phương nấp sau lính tránh những pha Súng Điện Liên Hoàn.

LMHT: Làm thế nào để có thể sử dụng Zeri hiệu quả như cao thủ Hàn
Về late thì cứ bắn rồi chạy bắn rồi chạy đến… chết

Trong giao tranh, việc khởi động bằng chiêu cuối sẽ rất hữu ích vì lượng sát thương, tốc độ di chuyển cộng thêm và khả năng bắn lan là rất quan trọng. Nhờ khả năng “tích điện” liên tục trong mỗi phát bắn, Zeri sẽ thả diều đối phương đến chết. Hãy đứng gần tường trong khi tay đôi với kẻ địch, nếu bị áp sát quá nhanh hay lập tức lướt qua tường bằng E, bạn còn máu thì bạn vẫn thoải mái chạy loanh quanh và làm chóng mặt đối thủ.

Bên trên là những gì quan trọng nhất khi anh em muốn mang Zeri vào trong Summoner Rift. Còn điểm gì mà Mọt quên chưa nói, đừng ngại để lại comment bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé. Chúc mọi người leo rank đầu năm thành công!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?