LMHT: Thán phục game thủ vừa phẫu thuật xong vẫn tham gia giải đấu ngay trên giường bệnh, lại còn vô địch mới ghê

Dù chỉ vừa trải qua một ca phẫu thuật phổi nguy kịch cách đó chỉ vài giờ, Brian Yu vẫn tham gia một giải đấu LMHT giành cho sinh viên và thậm chí còn vô địch giải đấu này.

Ngay cả những tuyển thủ chuyên nghiệp khi gặp vấn đề về sức khỏe cũng chưa chắc đã có được phong độ tốt nhất, ấy thế nhưng câu chuyện của Brian Yu - Một game thủ nghiệp dư lại thực sự kỳ lạ và khiến nhiều người thán phục.

Chỉ vài giờ sau khi trải qua một ca phẫu thuật phổi đầy bất ngờ, Brian Yu phải nằm lại bệnh viện trong quá trình hồi sức sau mổ, với đủ thứ dụng cụ y tế hỗ trợ và một ống trị liệu cắm trực tiếp vào phổi.

Thế nhưng, đây cũng là thời điểm mà Rangitoto College - Team LMHT do Brian (tên ingame là Somnus) làm đội trưởng, bước vào trận đấu Chung kết LoL High School League (HSL) - giải đấu LMHT giành cho học sinh sinh viên tại Australia và New Zealand.

LMHT: Thán phục game thủ vừa phẫu thuật xong vẫn tham gia giải đấu ngay trên giường bệnh, lại còn vô địch mới ghê - Ảnh 1.

Bỏ qua những vấn đề về sức khỏe và được sự đồng ý từ Ban tổ chức, Brian Yu đã được phép tiếp tục tham dự giải đấu và có mặt trong đội hình của Rangitoto để đối đầu với đội tuyển Mt Albert Grammar trong trận Chung kết.

Và thật bất ngờ, Brian thậm chí còn có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và dẫn dắt các đồng đội đi đến chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trước Mt Albert Grammar, qua đó đăng quang ngôi vô địch HSL một cách kịch tính và đầy thuyết phục.

LMHT: Thán phục game thủ vừa phẫu thuật xong vẫn tham gia giải đấu ngay trên giường bệnh, lại còn vô địch mới ghê - Ảnh 2.

"Thương binh" Somnus gánh team thành công khi cầm Lucian đi mid trong ván đấu thứ 2, với K/D/A khủng khiếp 11/0/4

Trả lời phỏng vấn của giới báo chí, Brian Yu bình thản chia sẻ:

"Chơi game ở bệnh viện đúng là bất tiện cực kỳ, nhưng dù sao thì tôi vẫn luôn nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm sát cánh cùng đồng đội bằng mọi giá.

Mọi người đều rất ngạc nhiên khi tôi nói rằng mình sẽ tham gia trận đấu từ bệnh viện. Tôi chỉ sử dụng chiếc máy tính xách tay của mình để chơi game, trở ngại lớn nhất là wifi của bệnh viện hơi thiếu ổn định, nhưng dù sao thì đó vẫn là trải nghiệm tuyệt vời vì chúng tôi đã chiến thắng."

LMHT: Thán phục game thủ vừa phẫu thuật xong vẫn tham gia giải đấu ngay trên giường bệnh, lại còn vô địch mới ghê - Ảnh 3.

Trưởng ban Esports của trường Rangitoto - Stephen Gardiner thì cho rằng câu chuyện về Brian Yu thực sự là một nguồn cảm hứng giành cho những sinh viên đam mê với thể thao điện tử:

"Màn trình diễn của Somnus là cực kỳ ấn tượng và có sức lan tỏa. Cậu ấy đã chơi trận Chung kết với một cái ống y tế cắm thẳng vào ngực. Nhưng cuối cùng thì Somnus đã chơi cực kỳ hay, cả ở màn trình diễn cá nhân cũng như việc dẫn dắt đồng đội về đề ra chiến thuật ban/pick hợp lý."

Mặc dù có một vài ý kiến trái chiều cho rằng việc cho phép Brian chơi game không lâu sau khi phẫu thuật là một hành động thiếu trách nhiệm và có thể để lại hậu quả, tuy nhiên khi mà mọi chuyên đều đã qua thì hầu hết cộng đồng game thủ chỉ còn biết trầm trồ thán phục trước ý chí mạnh mẽ của game thủ này.

LMHT: Thán phục game thủ vừa phẫu thuật xong vẫn tham gia giải đấu ngay trên giường bệnh, lại còn vô địch mới ghê - Ảnh 4.