LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này

Bên cạnh Bùa Nguyệt Thạch thì Vương Miện Shurelya cũng được Riot thay đổi hiệu ứng.

Ở thời điểm hiện tại, Bùa Nguyệt Thạch đang tỏ ra là item Thần Thoại Hỗ trợ mạnh nhất khi cung cấp khả năng hồi máu quá lớn cho đội hình. Trang bị này đang khiến cho những vị tướng như Seraphine, Karma, Lulu ở các vị trí Đường đơn có sức mạnh ổn định từ đầu tới cuối trận. Kết hợp với việc các siêu xạ thủ là Jinx, Vayne, Kai'Sa đang được chọn rất nhiều, Bùa Nguyệt Thạch càng bị lạm dụng ở các vị trí Đường đơn.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 1.

Việc người chơi Đường giữa sử dụng Seraphine, Karma... và lên Bùa Nguyệt Thạch không còn là điều gì đó quá lạ ở VCS

Rõ ràng là Riot Games không hài lòng với điều này bởi họ thiết kế Bùa Nguyệt Thạch để phục vụ các tướng chơi ở vị trí Hỗ trợ. Vì vậy mà Riot đã tìm cách thay đổi hiệu ứng của Bùa Nguyệt Thạch theo hướng gia tăng khả năng hồi máu và tạo khiên, thay vì nâng cấp hiệu ứng của bản thân item này. Bên cạnh đó, những item Hỗ trợ khác như Vương Miện Shurelya và Trượng Lưu Thủy cũng có những thay đổi cực kỳ đáng chú ý.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 2.

Bùa Nguyệt Thạch

Hiệu ứng Ánh Sao Yêu Kiều mới: Khi tác động lên tướng địch bằng đòn đánh hoặc kỹ năng trong giao tranh, hồi 60 máu cho đồng minh bị thương nặng nhất ở gần (2s hồi chiêu). Với mỗi giây ở trong giao tranh với tướng, bạn sẽ được tăng 4% khả năng hồi máu và tạo khiên (tối đa 20%).

Nội tại Thần Thoại: Mỗi trang bị Huyền Thoại sẽ gia tăng khả năng hồi máu của hiệu ứng Ánh Sao Yêu Kiều thêm 10 điểm.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 3.

Bùa Nguyệt Thạch

Kích hoạt - Khai Mở: Khả năng gia tăng tốc độ chạy lên các đồng minh xung quanh giảm từ 60% xuống 40%. Hiệu ứng này không còn buff sát thương trên đòn đánh, kỹ năng cho đồng minh.

Hiệu ứng mới - Motivate (tạm dịch là Động Viên): Gia tăng sức mạnh hoặc bảo vệ một đồng minh khác sẽ giúp cả 2 người nhận thêm 25% tốc độ di chuyển giảm dần trong 1,5s.

Nội tại Thần Thoại: Mỗi trang bị Huyền Thoại sẽ gia tăng cho bạn 5 điểm hồi kỹ năng.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 4.

Trượng Lưu Thủy

Khả năng gia tăng tốc độ di chuyển bị loại bỏ.

Giờ đây khi hồi máu hoặc tạo khiên lên đồng minh sẽ gia tăng 20 điểm hồi kỹ năng trong 4s cho cả hai.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 5.

Nhìn vào thay đổi của Bùa Nguyệt Thạch thì chúng ta có thể thấy Riot muốn item này phát huy tối đa hiệu quả trên những tướng có khả năng hồi máu, tạo khiên liên tục. Đây là đợt nerf tương đối nặng đối với Seraphine khi kỹ năng tạo khiên và hồi máu của cô nàng có hồi chiêu cực kỳ lâu (22s ở cấp độ 5). Kể cả khi có nhiều item gia tăng điểm hồi kỹ năng thì game thủ cũng không thể tung chiêu W - Thanh Âm Lan Tỏa một cách liên tục được.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 6.

Chiêu W - Thanh Âm Lan Tỏa của Seraphine có hồi chiêu cực kỳ lâu nên sẽ không tận dụng được hiệu ứng của Bùa Nguyệt Thạch "mới"

Vương Miện Shurelya "mới" thì tỏ ra phù hợp với hầu hết vị tướng Hỗ trợ khi chúng có thể gia tăng tốc độ chạy cho đồng minh một cách khá dễ dàng. Rất có thể đây sẽ trở thành một item Hỗ trợ "quốc dân" ở trong tương lai.

Đối với Trượng Lưu Thủy thì hiệu ứng mới của item này tỏ ra khó dùng hơn trước khá nhiều. Trang bị này không quá phù hợp khi bạn đi cùng với dạng tướng Xạ thủ thiên về đánh thường như Jinx, Vayne. Có lẽ item này chỉ phát huy tối đa tác dụng khi bạn bắt cặp với dạng Xạ thủ "spam" kỹ năng liên tục như Ezreal, Kai'Sa hay Varus (Sát Lực) mà thôi.

LMHT: Thấy Bùa Nguyệt Thạch bị lạm dụng quá nhiều, Riot Games quyết định làm lại luôn item này - Ảnh 7.

Bạn nên mua Trượng Lưu Thủy nếu đi cùng với Xạ thủ sử dụng kỹ năng liên tục như Ezreal