LMHT: Toàn tập thay đổi về bản đồ trong Tiền Mùa Giải 2024

Riot Games khiến người chơi bị sốc khi ra mắt video giới thiệu ​​những thay đổi lớn sẽ đến với bản đồ Summoner’s Rift vào Tiền Mùa Giải 2024.

Có vẻ như Riot Games đang xem xét việc thay đổi mạnh mẽ của lối chơi với địa hình mới nhằm hứa hẹn một cách chơi Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn mới mẻ trong mùa mới. Cùng Xemgame đi vào tìm hiểu kỹ hơn những gì bạn có thể mong đợi trong các trò chơi của mình trong mùa 14 (S14) sắp tới.

Có vẻ như Hư Không đã làm biến chất bản đồ, thay đổi quái rừng, các mục tiêu trung lập như Sứ Giả, thậm chí cả Baron trông cũng mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Bùa Xanh

Bùa Đỏ

Cua Kỳ Cục

Và một loại quái vật mới, hay là chỉ là hoạt cảnh sinh ra Cua Kỳ Cục?

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong đoạn giới thiệu lối chơi Liên Minh Huyền Thoại Mùa 2024 cho thấy những thay đổi lớn về địa hình trên Summoner’s Rift. Khu vực Hang Baron đã được thay đổi để có nhiều cách tiếp cận mục tiêu hơn vì môi trường xung quanh dường như rộng hơn và có nhiều lối nhỏ hơn để tiếp cận từ cả hai khu rừng.

Dường như cũng có những thay đổi đối với tất cả các đường, giúp người đi rừng có nhiều lựa chọn đi gank, vì vậy toàn thể game thủ sẽ cần phải nghiên cứu về cả hướng đi rừng của đồng đội và đối thủ trong mùa mới để phản gank hay phối hợp cần thiết.

Đường giữa có vẻ nguy hiểm hơn khi có một ngách nhỏ nối thẳng ra trụ giữa bên đội đỏ. đây là chỗ để người đi rừng tận dụng để băng trụ. Nhưng đồng thời cũng giúp toàn đội cải thiện khả năng di chuyển toàn bản đồ nên việc giành được quyền ưu tiên kiểm soát chúng sẽ rất quan trọng khi muốn tranh chấp quái rừng.

Đường dưới cũng đang có sự thay đổi lớn khi bụi cây xung quanh trụ ngoài dễ tiếp cận hơn nhiều vì không có bức tường ngăn cách đường này với khu vực Bùa Xanh.

Một trong những thứ mà người chơi than phiền hiện tại chính là đội xanh có quá nhiều lợi thế, nằm ở việc dễ tiếp cận Baron hơn. Nên Riot sẽ xây dựng một bức tường trên Bùa Xanh của đội Xanh một chút để ngăn chặn việc có tầm nhìn trực tiếp ra Baron dễ dàng.

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình của các bãi quái vật ở trên, thì những mục tiêu chính trong game như Baron, Sứ Giả Hư Không và 1 loại mục tiêu mới cũng được thay đổi cả về ngoại hình/chức năng để tạo nên điểm nhấn thú vị trong lối chơi của mùa mới :

Riot Games đang xem xét việc làm cho vai trò của người đi rừng Tiền Mùa Giải 2024 trở nên quan trọng hơn nữa vì những cập nhật này cũng có thể dẫn đến việc có một loại rồng mới hoặc một mục tiêu lớn trước khi Sứ Giả Hư Không sinh ra nhằm mang lại một nguồn sức mạnh quan trọng ở đầu trận.

Mục tiêu mới trước khi Sứ Giả đản sinh

Sứ Giả trở nên gay góc hơn

Đoạn giới thiệu cũng cho biết một cơ chế mới dành cho Sứ giả Tiền Mùa Giải 2024 vì giờ đây các tướng sẽ có thể đi vào Sứ Giả sau khi nó được triệu hồi (giống xe thồ trong Đột Kích Nhà Chính), vì vậy việc đẩy lẻ sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn nếu bạn có thể đưa vào một người đi đường mạnh mẽ vào bên trong.

Cuối cùng, mục tiêu quan trọng nhất trong game – Baron giờ đây trong Tiền Mùa Giải 2024 cũng sẽ có khả năng thay đổi địa hình như rồng hiện tại sau khi bị hạ gục. Bên cạnh đó bản thân Baron và hang của mình cũng được trang trí lại để đậm chất Hư Không :

Có một điều chắc chắn, Tiền Mùa Giải 2024 Liên Minh Huyền Thoại mới sẽ rất hoành tráng và người chơi rất nóng lòng được bắt tay vào giai đoạn tiền mùa giải để tự mình thử những thay đổi này.