LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1

Những bộ đôi AD – SP tốt nhất trong phiên bản LMHT 10.1 đều có xu hướng áp đảo trong giai đoạn đi đường và tranh chấp mục tiêu lớn tốt.

Bước sang mùa 10 của LMHT, bộ đôi đường dưới trở nên hết sức quan trọng nhờ những thay đổi về Rồng Nguyên Tố được thực hiện trong giai đoạn Tiền mùa giải. Điều này khiến cho việc lựa chọn AD – SP phù hợp là điều rất cần thiết để tranh chấp các mục tiêu. Dưới đây là 5 kết hợp tốt ở đường dưới nhằm đạt lợi thế khi đi đường và có thể chiến đấu tốt xung quanh các mục tiêu:

1. Miss Fortune & Ashe

Bộ đôi Miss FortuneAshe từ lâu đã rất nổi tiếng ở đường dưới và có thể linh hoạt đổi vị trí AD – SP cho nhau tùy sức mạnh tại thời điểm hiện tại của từng tướng cũng như quyết định của người chơi. Ở phiên bản 10.1, với tỉ lệ thắng lên tới 53,52% và tỉ lệ chọn 30,57% đứng đầu bảng xếp hạng Xạ Thủ, không ai thích hợp với vai trò này hơn Miss Fortune trong khi Ashe đảm nhận nốt vai trò Hỗ Trợ còn lại.

LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 1.

Trong một meta "win lane win game", Miss Fortune và Ashe đảm bảo sự thành công của mình bằng khả năng cấu rỉa khó chịu đầu trận và đẩy lính khá nhanh với những chiêu thức sát thương trên diện rộng. Ngay khi đạt cấp độ 6, Ashe chỉ cần tung chiêu cuối trúng ít nhất một tướng địch và sau đó, Miss Fortune chỉ việc xả hết kĩ năng của mình vào con mồi đang đứng im tại chỗ. Với lượng sát thương khủng khiếp của màn phối hợp đó, kẻ địch chắc chắn sẽ phải mất đi một vài phép bổ trợ quan trọng hoặc thậm chí ngay lập tức lên bảng đếm số.

2. Miss Fortune & Lux

Về cơ bản, bộ đôi này hoạt động tương tự như Miss Fortune kết hợp với Ashe. Tuy nhiên, khả năng trói chân kẻ địch với Q – Khóa Ánh Sáng của Lux có thời gian hồi chiêu ngắn hơn chiêu cuối của Ashe rất nhiều, do đó Tiểu Thư Ánh Sáng có thể thiết lập nhiều hơn và thường xuyên hơn những pha kết hợp với chiêu cuối của Miss Fortune.

LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 2.

Thêm vào đó, Lux có thể hoàn thành vai trò Hỗ Trợ tốt hơn đôi chút so với Ashe nhờ khả năng tạo lá chắn với chiêu W – Lăng Kính Phòng Hộ. Trong thực tế, một Lux SP đủ xanh còn đóng góp sát thương cho team không khác gì một Pháp Sư đường giữa thực thụ. Khi tranh cướp các mục tiêu lớn như Rồng hoặc Baron hay khi giao tranh tổng nhất là ở những địa hình hẹp, combo chiêu cuối của hai tướng này dễ dàng quyết định thắng thua của cả trận đấu.

3. Aphelios & Braum

Mặc dù đã được tăng sức mạnh trong phiên bản 9.24 song Braum vẫn rất ít được tin dùng trong chế độ Solo Q khi mà meta Hỗ Trợ dạng kéo đang thể hiện vai trò thống trị của mình. Tuy nhiên, khi được kết hợp với những Xạ Thủ thích hợp, mà ở đây là Aphelios, hắn ta vẫn có thể đóng góp rất nhiều cho người đối tác đi đường của mình.

LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 3.

Sự yếu đuối giai đoạn đầu game của Aphelios được khắc phục và cải thiện khá đáng kể nhờ khả năng cover cực tốt của Braum. Bên cạnh đó, vũ khí phụ Severum của hắn ta còn giúp Braum tích nội tại nhanh hơn bất cứ ai. Điều này khiến họ trở nên cực kì nguy hiểm trong một vài phút đầu tiên của trận đấu, khi mà đối thủ đi đường chưa kịp đề phòng cũng như chưa có đủ các kĩ năng và công cụ cần thiết để đối phó. Nếu khéo tận dụng lợi thế này, họ có thể lăn cầu tuyết rất nhanh để tiếp quản cả làn đường và sau đó là cả trận đấu một cách dễ dàng.

4. Senna & Nami

Senna tiếp tục thể hiện sự thống trị trong vai trò Xạ Thủ của mình, bất chấp những đợt giảm sức mạnh mà cô nàng nhận được trong thời gian gần đây. Tỉ lệ thắng lên tới 52,16% trong khi tỉ lệ chọn cũng ở mức cao (8,28%) khiến bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cô ta mỗi khi có cơ hội sử dụng. Thêm vào đó, Nami cũng là Hỗ Trợ dạng buff hiếm hoi đủ sức cạnh tranh trong một meta toàn tướng dạng kéo như hiện tại.

LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 4.

Buff mà Nami nhận được trong phiên bản 10.1 cho phép E của cô nàng giờ đây sẽ tăng sức mạnh cho cả kĩ năng của đồng đội, thay vì chỉ các đòn đánh tay như trước. Điều đó đồng nghĩa với việc Q của Senna sẽ được gây thêm sát thương, đồng thời có khả năng làm chậm một khi được Nami buff E cho mình. Ngoài khả năng cấu rỉa cực kì khó chịu của cả hai tướng này, bộ đôi Senna & Nami còn trụ đường cực tốt nhờ khả năng hồi máu qua lại cho nhau, giúp họ có thể ở lại đường lâu hơn đối thủ, đồng nghĩa với nhiều vàng và kinh nghiệm hơn.

5. Draven & Nami

Draven và Nami từ lâu đã là sự kết hợp yêu thích của nhiều người, và với buff mà Nami mới nhận được, không lý gì mà bộ đôi này không tái xuất ở đường dưới. Với E của Nami, giờ đây Draven còn cung cấp cho cả team khả năng làm chậm trên diện rộng với chiêu cuối R – Lốc Xoáy Tử Vong của mình.

LMHT: Top 5 bộ đôi Xạ thủ - Hỗ trợ bá đạo nhất phiên bản 10.1 - Ảnh 5.

Trong giai đoạn đi đường, sát thương cao của Draven kết hợp khả năng cấu rỉa máu cực khó chịu của Nami khiến kẻ địch luôn trong tình trạng thấp máu và rất dễ nằm xuống nếu bất cẩn đi sai một bước. E của Draven có thể tạo tiền đề cho những pha Q của Nami dễ trúng đích hơn trong khi E của Nami lại tăng khả năng gây sát thương cũng như làm chậm cho những đòn đánh và kĩ năng tiếp theo của Draven. Phạm vi sử dụng xa của chiêu cuối cả hai tướng này cũng giúp họ an toàn trong giao tranh, đồng thời khiến kẻ địch luôn phải đảm bảo giữ vị trí của mình khi phải đối mặt với họ.