LMHT: Top 5 "Thần rừng" đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7

Khu vực rừng đang là vị trí ít bị ảnh hưởng nhất trong cơn bão cân bằng tướng của LMHT trong phiên bản 9.7.

Khu vực đường dưới đã được trả lại cho các Xạ Thủ truyền thống, đường trên đang có xu hướng chuyển sang meta Đỡ Đòn trong khi đường giữa thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng được giải thoát khỏi triều đại băng giá của Lissandra. Giờ đây, tất cả người chơi đều hướng ánh mắt của mình về phía khu vực rừng và chờ đợi sự "phán quyết" của meta game.

Với việc các vị tướng Đỡ Đòn có khả năng quay trở lại, rất có thể đây sẽ là lần cuối chúng ta được thấy các tướng Carry đi rừng, đồng thời cũng là cơ hội mới để chúng ta làm quen với việc sử dụng các tướng vị tướng "cồng kềnh to xác". Dưới đây là top 5 tướng đi rừng hàng đầu trong phiên bản LMHT 9.7 hiện tại:

5. Elise

LMHT: Top 5 Thần rừng đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7 - Ảnh 1.

Elise một lần nữa góp mặt trong top 5 tướng rừng hàng đầu sau một thời gian vắng bóng khá dài. Elise phụ thuộc khá nhiều vào những cuộc đi gank đầu game và từ đó lăn cầu tuyết, bởi bộ chiêu thức của cô có xu hướng giảm dần tác dụng trong giai đoạn cuối game cùng lượng máu khá giấy dù được bù đắp bởi lượng sát thương khủng.

Mặc dù vậy, khả năng khống chế từ khoảng cách xa với Kén Nhện (E) của Elise vẫn là thứ vũ khí nguy hiểm chết người trong bất cứ giai đoạn nào của trận đấu. Điều này khiến Elise vẫn là vị tướng rừng đáng tin cậy trong thời điểm hiện tại.

4. Skarner

LMHT: Top 5 Thần rừng đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7 - Ảnh 2.

Bọ Cạp Kim Cương lần đầu tiên góp mặt trong danh sách này năm 2019. Sau một thay đổi gần đây, khả năng đi roam của Skarner đã được tăng lên đáng kể, biến hắn ta trở thành một mối đe dọa nguy hiểm có thể gank từ rất sớm và phát triển mạnh trong giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Mặc dù hạn chế về khả năng mở giao tranh, chiêu cuối Giam Cầm (R) của hắn ta vẫn có tiềm năng tạo đột biến cực cao trong các pha bắt lẻ ở đường cũng như trừng phạt những kẻ địch mắc lỗi vị trí.

Mặc dù không đặc biệt mạnh mẽ và có phần một chiều trong lối chơi của mình, Skarner vẫn có thể trừng phạt những đội hình phụ thuộc quá nhiều vào trang bị cũng như thiếu người đi rừng khắc chế có thể kiểm soát được hắn ta.

3. Rek’Sai

LMHT: Top 5 Thần rừng đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7 - Ảnh 3.

Một số vị tướng được thiết kế để phát huy sức mạnh cao độ cuối game khi có đủ trang bị trong khi một số vị tướng thì lại sở hữu phẩm chất đó ngay từ đầu game, và đó chính là Rek’Sai.

Rek’Sai được mệnh danh là nữ hoàng của rừng rậm. Về bản chất, Rek’Sai thực sự thống trị khu rừng trong giai đoạn đầu game, đồng thời cung cấp những pha gank sớm vô cùng hiệu quả với bộ chiêu thức cực mạnh từ những level đầu. Miễn là bạn có thể kết thúc sớm trận đấu, Rek’Sai là sự lựa chọn hết sức tuyệt vời.

2. Lee Sin

LMHT: Top 5 Thần rừng đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7 - Ảnh 4.

Lee Sin đã thống trị meta rừng trong suốt những tháng đầu năm 2019 với bộ chiêu thức ảo diệu và tiềm năng đáng kinh ngạc của mình, nhưng đây rất có thể là những lần xuất hiện cuối cùng của vị Thầy Tu Mù trong top đầu trước khi các tướng Đỡ Đòn quay trở lại. Tuy nhiên, chính sức mạnh đầu game và tiềm năng xoay chuyển cục diện trận đấu của Lee Sin cũng giúp hắn ta hiếm khi nào có thể hoàn toàn biến mất khỏi meta, và người hâm mộ vị tướng này có thể yên tâm sử dụng ít nhất trong một vài phiên bản tới.

1. Jarvan IV

LMHT: Top 5 Thần rừng đang làm mưa làm gió trong phiên bản 9.7 - Ảnh 5.

Jarvan có thể chỉ là hoàng tử trong truyền thuyết, nhưng lại là ông vua của rừng trong phiên bản 9.7. Với lối lên đồ sở hữu cả sát thương lẫn khả năng chống chịu, kết hợp với khả năng gank sớm đầu game và sức mạnh đáng sợ sau khi đủ trang bị cuối game, Jarvan là một lựa chọn hoàn hảo cho những trận đấu có thời lượng trung bình 25 - 40 phút. Người chơi Jarvan có thể sử dụng vị tướng này vô cùng linh hoạt và tùy thuộc hoàn toàn vào lối chơi cũng như sở thích của bản thân, và dù theo lối chơi nào đi nữa, miễn là được sử dụng đúng cách, hắn ta vẫn có thể gánh team dễ dàng.