LMHT: Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Dù rằng Riot Games liên tục cố gắng giữ trang thái cân bằng nhất cho LMHT, tuy nhiên không ít lần họ đã tạo nên những con quái vật cực mạnh trong game.

Kể từ lúc mới ra mắt game cho đến nay, Riot Games đã vô tình tạo ra những con ‘quái thú’ đúng nghĩa với sức mạnh vượt trội. Theo đó, nó khiến những vị tướng khác bị lu mờ và hầu như trở thành cơn ác mộng của đối thủ mỗi khi đối mặt với chúng. Và trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những vị tướng được xem là tướng lỗi nhất trong lịch sử của LMHT nhé.

Evelynn cũ

LMHT: Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Vài năm trước, Riot Games đã làm lại cơ chế tàng hình khi khiến đối thủ phát hiện mục tiêu nếu đứng gần nhau trong một phạm vi nhất định. Tuy nhiên trước khi được làm lại, Evelynn sở hữu kỹ năng tàng hình vĩnh viễn, miễn cô không sử dụng bất kỳ kỹ năng hoặc đòn tấn công nào. Nhờ vậy, đã có không ít người chơi đã tận dụng cơ chế này để lên trang bị Giáp Lửa để liên tục đốt mục tiêu khi áp sát. Không chỉ vậy, vô lý hơn là Evelynn đã được tàng hình ngay từ cấp độ 1.

Xin Zhao mới ra mắt

LMHT: Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Khi mới ra mắt tại phiên bản 1.0.0.96 của LMHT, Xin Zhao đã được đánh giá là cực kỳ lỗi với sức mạnh cực kỳ bá đạo. Chính vì vậy mà ngay trong phiên bản tiếp theo, Riot Games đã phải tung đợt giảm hàng loạt chỉ số nhằm hạn chế bớt sự bá đạo của vị Tể Tướng Demacia. Theo đó, ông bị giảm tốc độ tấn công, giảm tốc độ tấn công theo cấp, giảm thời gian hất tung của chiêu Q, giảm thời gian của chiêu W, giảm làm chậm, thời gian làm chậm và hiệu ứng chiêu thức của chiêu E. Thậm chí chiêu cuối cũng chung số phận khi bị giảm sát thương cơ bản và sát thương theo phần trăm máu.

Kassadin cũ

LMHT: Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Trước đây, Kassadin là một trong những con quái vật trong LMHT và không có bất kỳ cách nào để đối phó. Điều này đến từ việc chiêu Q khi đó là kỹ năng câm lặng theo kiểu chọn mục tiêu. Nhờ vậy, những lần trao đổi chiêu thức của hắn ta đều có lợi khi chỉ đơn giản dùng chiêu cuối bay lại gần và cấu máu bằng chiêu Q và E. Chỉ ăn một combo có đầy đủ làm chậm và câm lặng thì hầu như ai cũng phải khóc thét. Chưa kể chiêu cuối của Kassadin khi đó có tầm cực xa với 700 đơn vị khoảng cách, thay vì 550 như hiện nay.

LeBlanc cũ

LMHT: Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Chỉ có một từ miêu tả về LeBlanc cũ, đó là “TỈ SÁT THƯƠNG”.  Thông thường bạn sẽ biết rằng một vị tướng đang được đánh giá là cực khỏe khi liên tục bị giảm sức mạnh tại các phiên bản. Và LeBlanc cũng tương tự khi bị giảm sức mạnh tại phiên bản 1.0.0.105, 1.0.0.107, 1.0.0.108, 1.0.0.111 và 1.0.0.112. Dù vậy sau này cô vẫn luôn nổi tiếng trong LMHT nhờ vào khả năng dồn sát thương cực đỉnh của cô.

Twisted Fate cũ

Top 5 tướng lỗi nhất trong lịch sử phát triển game

Twisted Fate nổi tiếng nhờ vào khả năng chọn bài của mình. Thông thường mọi người sẽ ưu tiên chọn bài vàng vì nó giúp người chơi có thể làm choáng mục tiêu một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên bá đạo hơn cả, khi mới ra mắt khi gã Thần Bài này sở hữu khả năng làm choáng theo diện rộng. Kết hợp với chiêu cuối, Twisted Fate có thể gank toàn bản đồ và khiến đối thủ phải hoảng loạn mỗi khi hắn ta dịch chuyển đến gần.

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!