LMHT: Top 5 vị tướng Đi Rừng đang thống trị tại meta 13.1b

Maokai

Khu vực Rừng là nơi luôn có nhiều biến động và gây ảnh hưởng nhiều nhất đến trận đấu.

MỤC LỤC [Hiện]

Trong những ngày qua thì được cho là vị tướng đi Rừng hot bậc nhất đối với các đội tuyển thuộc những khu vực nổi tiếng như LCK, LPL hay ở Châu Âu. Phải nói rằng kể từ khi được buff mạnh để quay trở lại ở CKTG 2022 cho đến nay luôn là sự lựa chọn thích hợp trong những trận đấu hoặc sẽ là tướng bị cấm để tránh đội kia sở hữu.

Mặc dù  vẫn không phải là người đi rừng phổ biến nhất, nhưng anh ta có tỷ lệ thắng cao nhất trong rừng với 54%. Khả năng hồi phục cao, sát thương ổn, đặc biệt quan trọng chính là nhiều CC với khả năng gank cao và cực kỳ khó bị hạ gục. Hơn nữa, các trang bị chống chịu của Mùa 13 rất xuất sắc cho vị tướng này hoặc game thủ hoàn toàn có thể lên đồ theo dạng SMPT với Mũ Trụ Nguyền Rủa để liên tục spam E.

Trong những ngày qua thì Elise cũng đã được một số đội tuyển tận dụng với một meta cần đẩy nhanh giai đoạn đầu để áp đảo cùng với các Xạ Thủ đi Hỗ Trợ tạo ra sự khác biệt. Sức mạnh của Elise đến rất nhanh từ những cấp độ đầu tiên với bộ kỹ năng quá thích hợp để đi gank và gần như là chơi trên cơ hầu hết các vị tướng đi Rừng khác nếu như chúng ta có thể chủ động trước.

Xét về độ khó thì cô ấy dễ dàng hơn nhiều so với những tướng đi rừng thiên về gank khác như Nidalee và Lee Sin một khi bạn nắm được các combo. Chưa kể, bản chất của Elise là một sát thủ theo % máu chứ không phải sát thương cơ bản cao khiến cô trở thành một trong số ít sát thủ có thể hạ gục tanker dễ dàng với bảng ngọc Sẵn Sàng Tấn Công. Hơn nữa khi dive trụ thì với Elise rất dễ dàng bởi kỹ năng gây sát thương rồi đu lên bằng E dạng Nhện của mình.

Khỏi phải nói khi Vi đã từ rất lâu trước cả khi CKTG 2022 diễn ra đã được các tuyển thủ sử dụng rất nhiều trong các trận đấu xếp hạng cũng như đánh giải. Với khả năng dọn lính thuộc dạng nhanh chóng, sát thương cao, có khống chế đặc biệt là từ chiêu cuối chỉ định thẳng vào chủ lực bên đội bạn thì khó lòng mà tránh khỏi với một pha mở combat như thế.

Mặc dù hiện giờ Udyr vẫn chưa thể nào quay trở lại vị trí như trước đây bất kể đã được Riot làm lại kỹ năng toàn bộ để đem lại làn gió mới cho game thủ. Với chiêu thức giờ đây gây ra hàng tá sát thương nếu như chúng ta chơi theo dạng chí mạng cùng với lối chơi tương đối đơn giản nhưng chừng này là chưa đủ. 

Khả năng cơ động của Udyr là rất cao nếu như chơi theo dạng chống chịu, thả diều sẽ giúp anh em tương đối nhiều trong việc truy đuổi nhưng thường khá bất lợi nếu gặp đội hình có khống chế cứng nhiều.

Một vị tướng quá hoàn hảo cho vai trò đi Rừng từ bấy lâu nay và ngay cả khi có thời điểm các tuyển thủ đưa Sejuani lên Đường Trên nhưng sau đó cũng phải trở về khu Rừng. Có thể nói Sejuani trong meta này quá thích hợp từ bộ kỹ năng dọn quái Rừng hoặc đi gank cũng có thể tiếp cận dễ dàng chưa kể là chiêu cuối bắt lẻ hoặc mở giao tranh cực kỳ tốt. Tất nhiên vẫn không bỏ qua khả năng chống chịu hàng đầu với những trang bị như Giáp Máu Warmog trong meta thiên về cấu rỉa.