LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 14.11

Những đợt điều chỉnh liên tục giai đoạn giữa mùa giải giúp cho game thủ LMHT có cơ hội sáng tạo ra nhiều lối chơi mới trong phiên bản 14.11.

Volibear Đao Chớp Navori

Từ khi được tăng sức mạnh ở những bản trước, Volibear đã trở lại nhiều ở vai trò Đi Rừng lẫn Đường Trên. Và khi có thêm một đợt thay đổi về trang bị, vị tướng này lại có thêm một lối chơi mới với sức mạnh được nâng cấp đáng kể.

Volibear Đường Trên giờ đây được xây dựng quanh Đao Chớp Navori, theo đó trang bị này giờ đây có lượng lớn chỉ số Tốc Độ Đánh và Tốc Độ Di Chuyển, đồng thời Nội Tại giúp hồi kỹ năng liên tục cũng giúp Volibear có thể gây ra lượng Sát Thương lớn trong những pha trao đổi khi chiêu W có thể hồi liên tục.

Tất nhiên trang bị này thiếu chống chịu nên Volibear cần lên trước một món có nhiều Máu như Trượng Trường Sinh hoặc Quyền Trượng Ác Thần, trong đó Trượng Trường Sinh là lối chơi an toàn hơn khi gặp những kèo đấu khó. Ở món thứ 3, Volibear có thể gia tăng Sát Thương, khả năng đẩy lẻ với Nanh Nashor, còn nếu cần khả năng chống chịu thì Tim Băng, Giáp Tâm Linh là những lựa chọn hợp lí. Với lối chơi này, ngọc bổ trợ thích hợp nhất sẽ là Sẵn Sàng Tấn Công để có khả năng trao đổi ngắn cực mạnh ở đầu trận.

Dr Mundo Huyết Giáp Chúa Tể

Kể từ khi được đưa vào game, Huyết Giáp Chúa Tể lập tức trở thành một trang bị phù hợp cho Dr Mundo, đặc biệt từ giai đoạn giữa đến cuối trận. Trang bị này cung cấp nhiều Máu, có Nội Tại chuyển đổi Máu thành SMCK trong khi Dr Mundo cũng có những kĩ năng tương tác dựa trên lượng Máu của bản thân.

Tất nhiên để tối ưu sức mạnh của trang bị này, Dr Mundo cần lên trước những món cực kì nhiều Máu như Trái Tim Khổng Thần và Giáp Máu Warmog. Từ đó khi hoàn thành nốt Huyết Giáp Chúa Tể, vị tướng này sẽ được nâng cấp toàn diện khi có lượng Máu lớn cũng như SMCK đáng kể về cuối trận.

Với tướng Đỡ Đòn như Dr Mundo, ngọc phù hợp nhất không gì khác ngoài Quyền Năng Bất Diệt, đặc biệt khi nó cũng cung cấp thêm Máu khi trao đổi. Ngoài ra, ngọc phụ Vận Tốc Tiếp Cận cũng giúp Dr Mundo truy đuổi đối thủ dễ hơn nhờ những pha ném Q chính xác.

Rengar Vô Cực Kiếm

Dù vừa bị nerf nhẹ trong 14.11 nhưng Vô Cực Kiếm vẫn là một trang bị hot với khả năng khuếch đại Sát Thương cực tốt. Không chỉ dành cho những Xạ Thủ, giờ đây ngay cả tướng Sát Thủ cũng có thể dùng trang bị này và Rengar là ví dụ tiêu biểu nhất.

Theo đó, Vô Cực Kiếm gia tăng khả năng “one shot” của Rengar khi vị tướng này cũng dùng nhiều đòn đánh thường trong bộ kỹ năng. Tất nhiên trước hết thì những món Sát Lực vẫn là ưu tiên ở giai đoạn đầu trận, với Kiếm Âm U để giúp Rengar dễ gank hơn trong khi Mãng Xà Kích là món không thể thiếu với mọi Sát Thủ hiện tại.

Ngay khi có ngưỡng sức mạnh với Vô Cực Kiếm, Rengar sẽ thực sự trở thành cơn ác mộng với nhiều vị tướng với lượng Sát Thương cực kì khó tính toán. Với chất tướng Sát Thủ Đi Rừng, ngọc Đòn Phủ Đầu sẽ là ưu tiên số một, trong khi đó các điểm phụ cũng quan trọng không kém với Rengar như Thuốc Thần Nhân Ba, Hoàn Tiền và Thợ Săn Tối Thượng.

Vel’Koz Đòn Phủ Đầu

Thay đổi về ngọc Đòn Phủ Đầu giờ đây giúp các tướng kiếm tiền dễ hơn trong giai đoạn đầu nhưng sẽ bị giảm thiểu về cuối trận. Do đó, những tướng có tầm thi triển kỹ năng xa sẽ hưởng lợi hơn khi tận dụng điều này để hack tiền trong giai đoạn đi đường.

Chính vì thế, lối chơi Vel’Koz cùng ngọc Đòn Phủ Đầu đã dần xuất hiện và cho thấy sự hiệu quả đáng kể ở các máy chủ. Vị tướng này có thể kích hoạt ngọc liên tục dù đối đầu với chất tướng nào, đồng thời trang bị mới Đuốc Lửa Đen cũng là sự nâng cấp mạnh mẽ cho Vel’Koz.

Tất nhiên, combo đốt máu với Mặt Nạ Đọa Đày Liandry là điều không thể bỏ qua với kiểu Pháp Sư tầm xa, trong khi Mũ Phù Thủy Rabadon sẽ là lựa chọn để khuếch đại Sát Thương về cuối trận.

Corki Sát Lực

Không phải là lối chơi quá dị nhưng đây là cách xây dựng mới của Corki sau khi vị tướng này được chỉnh sửa khá nhiều. Giờ đây, Corki được trở lại vai trò Xạ Thủ quen thuộc với lượng Sát Thương Vật Lý lớn cùng với đó là tận dụng nhiều hơn các đòn Đánh Thường.

Với việc chiêu E được buff đáng kể ở khả năng Giảm Giáp/Kháng Phép đối thủ, Corki sẽ trở nên cực mạnh khi bổ sung thêm Sát Lực ở giai đoạn đầu trận. Lúc đó, lối chơi khá đơn giản đó là tối đa chiêu E trước, tận dụng chiêu thức này cùng các đòn đánh thường có Sát Thương Chuẩn từ Nội Tại để giành lợi thế.

Trang bị được ưa chuộc nhất chính là Gươm Thức Thời với lượng Sát Lực lớn cho Corki, tiếp theo đó là Súng Hải Tặc bổ sung khả năng dứt điểm và không thể thiếu Vô Cực Kiếm về cuối trận. Mưa Kiếm sẽ là ngọc giúp Corki có khả năng trao đổi cực mạnh ở đầu trận, từ đó tận dụng lợi thế để lăn cầu tuyết sớm.

Twitch Đòn Phủ Đầu

Là một Xạ Thủ hiếm hoi có thể tận dụng tốt Đòn Phủ Đầu ở thời điểm hiện tại, Twitch có thể tận dụng tốt thay đổi của ngọc này từ 14.10 để tạo ra một lối đi riêng ở Đường Dưới.

Với việc spam W liên tục trong giai đoạn đi đường, Twitch sẽ có được lượng Vàng đáng kể so với đối thủ dù có cùng lượng farm. Vị tướng này không cần chủ động giao tranh nhưng vẫn dần dần có lợi thế lớn về trang bị, từ đó dễ dàng có ngưỡng sức mạnh tốt để cạnh tranh mục tiêu và giao tranh nhỏ lẻ. Ngoài ra, những ngọc đa dụng như Thuốc Thần Nhân Ba, Hoàn Tiền cũng giúp tối đa hoa phong cách chơi này.

Về trang bị, Twitch vẫn ưu tiên lối chơi Sát Thương đòn đánh với Gươm Của Vua Vô Danh và Cuồng Cung Runaan. Trong khi đó, Vô Cực Kiếm sẽ là lựa chọn gia tăng Sát Thương về giữa và cuối trận.

Seraphine Vọng Âm Helia

Vọng Âm Helia đã được buff rất nhiều trong bản 14.10, qua đó giúp các Hỗ Trợ Thuật Sư có thể cạnh tranh nhiều hơn ở Đường Dưới. Và Seraphine là một trong những tướng tiêu biểu có thể sử dụng trang bị này một cách tối ưu nhất.

Với những kỹ năng dễ thi triển, Seraphine có thể liên tục tận dụng Nội Tại của Vọng Âm Helia để Hồi Máu cho Xạ Thủ, từ đó biến thành lợi thế lớn khi đi đường. Ngoài ra, vị tướng này cũng rất dễ hack tiền với ngọc Đòn Phủ Đầu nhờ khả năng cấu rỉa tầm xa.

Những trang bị còn lại cho Seraphine không thể thiếu các món thuần Hỗ Trợ như Bùa Nguyệt Thạch, Dây Chuyền Chuộc Tội,… trong khi đó nâng cấp Thú Bông Bảo Mộng là hợp lý nhất cho các tướng Hỗ Trợ dạng buff.