LMHT Trung Quốc chấn động với hàng loạt game thủ bán độ

LMHT Trung Quốc tiếp tục vướng bẩn vì dàn game thủ mất tư cách, dính chàm bán độ ở giải mùa Hè 2022.

Giới LMHT Trung Quốc chưa bao giờ có một ngày yên ổn. Sân chơi cao nhất LPL mỗi trận đấu đều bị mổ xẻ, soi mói các vấn đề từ trên đến ngoài sàn đấu. Hiện tại, giải mùa Hè 2022 đang đi chặng đường cuối. Hiển nhiên, cổ động viên đều chờ đợi 10 cái tên đi tiếp.

LMHT Trung Quốc chấn động với hàng loạt game thủ bán độ

Thế nhưng, những ngày qua, LDL lại trở thành tâm điểm với giới truyền thông. Cụ thể, theo Sohu, một lần nữa, LMHT Trung Quốc điên đảo vì vấn nạn bán độ. Thậm chí, tình hình hiện tại còn nặng nề hơn thời điểm 1 năm trước.

Theo Sohu, Jingyi, game thủ đang khoác áo đội 2 FPX lên tiếng tự thú bán độ. Sau đó, sự việc này kéo theo hàng loạt cái tên có hành vi phi thể thao. Để đổi, BTC LDL phát đi thông báo ngày 7/8, chính thức áp án phạt lên những gương mặt dính chàm. Lần này, giới chức trách không còn khoan nhượng như trường hợp của Bo.

Cụ thể, tổng cộng có hơn 20 gương mặt dính chàm. Trong đó, các thành viên của T0 và 12 nhận về án phạt nặng nề. Tianci (ID: Icbrerg), Xiang Chao (ID: XXX), Xu Qingbin (ID: Wynn), Chen Meijiang (ID: V30), Huang Rongyuan (ID: Yuen), Huấn luyện viên Hu Song (ID: 712), Huấn luyện viên Yu Ningxi (ID: ysj), Zhang Jinrong (ID: xlx), Liu Yang (ID: lyy), Qiu Ruiwen (ID: eqq) đều bị cấm trọn đời những giải đấu, hoạt động của Riot Games, Tencent, Tengjing.

Chưa dừng lại ở đó,  T0 và 12 bị thu hồi tư cách đại diện của LDL, hủy bỏ thành tích tại giải đấu hiện tại. Đồng thời, BLĐ, BQL đều bị tịch thu chứng chỉ, cấm vĩnh viễn các hoạt động liên quan đến LMHT.

LMHT Trung Quốc chấn động với hàng loạt game thủ bán độ

Ngoài ra, trong 3 tuần điều tra, giám sát, một số game thủ của những đội khác cũng có hành vi tương tự. Theo đó, tùy mức đó nghiêm trọng, BTC LDL sẽ áp dụng hình phạt khác nhau. Các cái tên sẽ nhận án phạt cấm thi đấu từ 18, 24, 36, 42 tháng và trọn đời. Đồng thời, văn bản sẽ có hiệu lực từ ngày phát đi, 7/8/2022.

Theo Sohu, BTC LDL thật sự cương quyết dẹp sạch nạn bán độ trong giới LMHT. Vì thế, án phạt được xem như “tàn nhẫn” với tất cả gương mặt dính chàm. Và sau tất cả, cho dù giới chức trách nương tay, tương lai với những cái tên cũng như xong. Bởi lẽ, sẽ không có đội nào ở LPL dám đưa một game thủ bán độ về đội. Bo của FPX trước đó chính là tấm gương tiêu biểu nhất.