LMHT: Tuyển thủ gốc Việt nổi tiếng thế giới Hai thông báo giải nghệ lần thứ 3 trong sự nghiệp

Lần thứ 3 Hai tuyên bố giải nghệ con đường game thủ chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sau 5 năm gắn bó.

Hai 'Hai' Du Lam đã thông báo giải nghệ con đường game thủ chuyên nghiệp trên luồng AMA trên Reddit, đánh dấu việc chấm dứt 5 năm thi đấu chuyên nghiệp ở bộ môn LMHT. Trước đó, anh đã chơi ở giải đấu LCS Bắc Mỹ kể từ khi được thành lập trong màu áo Cloud9 từ năm 2013-2015. Khi còn thi đấu, anh tỏ ra là một người chơi thích nghi nhất với mọi meta game, đặc biệt có thể chơi ba vị trí khác nhau như đường giữa, hỗ trợ và rừng trong sự nghiệp của mình.

LMHT: Tuyển thủ gốc Việt nổi tiếng thế giới Hai thông báo giải nghệ lần thứ 3 trong sự nghiệp

Anh đã bắt đầu sự nghiệp bằng việc tham gia đội bán chuyên trước khi tham gia vào tổ chức Quantic Gaming. Sau đó, tổ chức này khônhg đủ điều kiện tham gia giải đấu LCS Bắc Mỹ, Hai đã quyết định gia nhập Cloud9, và góp mặt tại giải đấu LMHT cao nhất khi đó CKTG mùa 3. Mặc dù khi đó, Cloud9 chỉ dừng chân ở Tứ kết, Hai vẫn quyết định ở lại tổ chức C9 cho đến năm 2017 với nhiều vai trò khác nhau, bao gồm cả thời gian ở C9 Challenger.

Vào tháng 8/2016, Hai tuyên bố giải nghệ lần 2 nhưng sau đó, anh lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi góp mặt trong màu áo Flyquest cho mùa giải 2017, sau đó là đội hình Golden Guardians.

LMHT: Tuyển thủ gốc Việt nổi tiếng thế giới Hai thông báo giải nghệ lần thứ 3 trong sự nghiệp

Thống kê trong suốt 4 năm thi đấu chuyên nghiệp của Hai - Ảnh: unikrn

Số liệu thống kê con đường sự nghiệp của Hai rất ấn tượng. Trải qua 5 năm, Hai đã có được 1273 điểm hạ gục, 2293 điểm hỗ trợ và 1119 lần nằm xuống, bên cạnh đó là KDA 3.19 . Hai dùng tổng cộng 51 vị tướng sau 370 trận đấu, Orianna, Zed và Corki được Hai sử dụng nhiều nhất .

Chia sẻ thêm, Hai đang có kế hoạch ở một tư cách khác là streamer và tiếp tục nuôi dưỡng đam mê đối với Liên Minh Huyền Thoại giống với Imaqtpie.