LMHT: Tyler1 cho rằng tính năng tắt tính năng chat tổng /all là “vô dụng”

Theo streamer này, dù có bỏ đi tính năng này thì người chơi vẫn sẽ toxic.

Vừa qua, Riot Games đã đưa ra quyết định táo bạo là tắt tính năng chat tổng /all đã tồn tại từ khi game ra mắt cho đến nay. Điều này đã làm cộng đồng LMHT dậy sóng vì những phản hồi trái chiều lẫn ủng hộ. Trong đó có nam streamer Tyler1 cũng đã chia sẻ thẳng thắn trên livestream cá nhân của mình về vấn đề này. Theo anh, việc tắt đi tính năng chat tổng không giải quyết được vấn đề toxic của người chơi, anh hoàn toàn không ủng hộ quyết định này của Riot.

Ý kiến cá nhân Tyler1 về việc tắt tính năng chat tổng

Giờ đây cách thức giao tiếp của người chơi trong LMHT sẽ không còn như trước nữa khi bản cập nhật 11.12 cập bến các máy chủ. Riot Games đã công bố sẽ vô hiệu hoá tính năng chat tổng /all để ngăn chặn các hành vi toxic trong game. “Vấn đề ở đây là, cộng đồng và nhà phát hành sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào” - Tyler1 chia sẻ trên livestream - “Nếu bạn từng bị ai đó buông những lời nói phản cảm, bạn hoàn toàn có thể tắt tiếng người chơi đó. Vậy là bạn sẽ không thấy được những lời lẽ như vậy nữa.” – Tyler1 nhấn mạnh việc người chơi có thể tuỳ chọn tắt tính năng chat tổng /all.

Tính năng chat tổng từ lâu đã xuất hiện trong LMHT, nó là 1 công cụ giúp các người chơi có thể tương tác với kẻ địch bên kia chiến tuyến. Song gần đây Riot cảm thấy nó đã bị lạm dụng để các người chơi có thể dùng những lời lẽ khiếm nhã nhằm đả kích đối phương. Giám đốc trò chơi Andrei “Meddler” Van Roon và Trưởng nhóm sản xuất trò chơi Jeremy cho biết: “Chúng tôi tin rằng đây là sự đánh đổi xứng đáng để cắt giảm những tiêu cực ngày càng tăng mà tính năng /all đã và đang tạo ra trong các trò chơi của bạn.” Chính vì đó mà Riot mới đi đến quyết định tắt tính năng này.

MỤC LỤC [Hiện]