LMHT: Về nước sớm nhất, GAM vẫn là đội tuyển bét bảng có thành tích tốt nhất CKTG 2019

Dù là đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng CKTG 2019 nhưng GAM vẫn còn có thể tự hào rằng mình không quá "bết bát" như những đội tuyển bét bảng khác.

Như vậy vòng bảng của CKTG 2019 đã chính thức khép lại với không nhiều bất ngờ xảy ra. Giai đoạn vòng bảng tiếp tục cho thấy sự trở lại và thống trị mạnh mẽ của các đại diện đến từ Hàn Quốc với "lá cờ đầu" mang tên SK Telecom T1. Trong một bảng đấu được mệnh danh " tử thần" nhưng nhà ĐKVĐ LCK đã có thành tích không thể thuyết phục hơn. Họ chỉ để thua duy nhất 1 trận đấu trước Fnatic và giành vị trí đầu bảng để góp mặt tại Tứ kết.

LMHT: Về nước sớm, GAM vẫn là đội tuyển bét bảng có thành tích tốt nhất CKTG 2019 - Ảnh 1.

Với những gì đã thể hiện, SK Telecom T1 đang trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch CKTG 2019

Hai đại diện còn lại từ Hàn Quốc là DAMWON và Griffin cũng có được thành tích khả quan không kém. DAMWON cũng kết thúc vòng bảng với thành tích 5-1, trong khi Griffin dù phải chơi thêm trận play-off vẫn có được chiến thắng để kết thúc củng cố ngôi nhất bảng với 6 chiến thắng và 1 thất bại duy nhất.

Ở chiều ngược lại, thật đáng tiếc khi GAM Esports - đại diện duy nhất của VCS đã phải dừng bước từ quá sớm. Levi và các đồng đội là đội tuyển đầu tiên biết mình bị loại khỏi vòng bảng CKTG 2019. Chúng ta chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước J Team và rời châu Âu với thành tích 1-5.

LMHT: Về nước sớm, GAM vẫn là đội tuyển bét bảng có thành tích tốt nhất CKTG 2019 - Ảnh 2.

GAM là đại diện đầu tiên phải rời vòng bảng CKTG 2019

Dẫu vậy, GAM Esports vẫn được CĐV "gọi yêu" với biệt danh "đội bét bảng có thành tích tốt nhất". Nhìn sang các bảng đấu khác, chúng ta vẫn còn có thể tự hào rằng mình đã giành được chiến thắng tại CKTG 2019. Nhìn sang các bảng đấu khác, Hong Kong Attitude về nước mà không giành được chiến thắng nào.

Tương tự như vậy, hạt giống số 3 của Bắc Mỹ - Clutch Gaming cũng rời vòng bảng với thành tích 0-6. ahq Esports Club tái hiện điều tương tự tại bảng D khi trở thành "kho điểm" cho các đội còn lại.

LMHT: Về nước sớm, GAM vẫn là đội tuyển bét bảng có thành tích tốt nhất CKTG 2019 - Ảnh 3.

Nhưng ít ra thành tích vẫn còn tốt hơn "thanh niên gáy khét" Huni từ Cltuch Gaming

Như vậy, vòng tứ kết sẽ là cuộc chạm trán giữa các khu vực châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong khi đó, vòng đấu này cũng sạch bóng tất cả các đại diện đến từ VCS, LMS và LCS. Điều này có thể coi như 1 tín hiệu lạc quan trong việc lựa chọn nhóm hạt giống tại các giải đấu lớn sắp tới với các đại diện Việt Nam. Có thể chúng ta vẫn sẽ giữ nguyên một suất rưỡi tại CKTG năm sau, trong khi các đối thủ khác cùng khu vực còn có thành tích bết bát hơn cả GAM Esports tại CKTG 2019.