Valorant: “Đừng cố gắng chọn Agent cho đủ đội hình”

Nếu bạn bị bắt buộc chơi một Agent nào đó để đủ smoke hay hồi máu, đừng làm thế.

Trong Valorant hiện nay, ở các bậc rank thấp như Sắt, Đồng, Bạc người chơi thường có xu hướng chọn cho mình một Agent sao cho lineup 5 người có đầy đủ smoke, flash hay hồi máu mà không hề để ý rằng Agent đó có phù hợp với mình hay mình có thể chơi tốt Agent này không. Đồng đội của bạn sẽ thường cho rằng Agent này mạnh ở bản đồ đó, nhưng để phát huy được sức mạnh đó bạn phải cần tập luyện Agent đó thuần thục, thậm chí là biết những góc để sử dụng kĩ năng hợp lí.

Một người chơi trên reddit đã chia sẻ rằng: “Tôi đã nhìn thấy điều này quá nhiều lần trong xếp hạng và tất nhiên nó xảy ra ở elo thấp. Người chơi cố chấp chọn Agent đó do cảm thấy nó rất mạnh hoặc vì họ được yêu cầu bởi những đồng đội, nhưng họ lại chưa bao giờ thực sự chơi nó trước đây. Đừng làm điều này nữa. Không có gì bực bội hơn việc nhìn thấy một người nào đó phải chơi một Agent mà họ không hề biết gì về nó.”

Nếu như bạn là một người không biết chơi các Agent dùng smoke, đừng nên chọn Omen, Brimstone… hay bạn không biết sử dụng tường băng của Sage đặt làm sao để có hiệu quả thì tốt nhất bạn hãy tìm Agent thuận tay với mình hơn. Vì Valorant không phải là CS:GO, bạn phải tùy biến theo Agent của mình chứ không phải chỉ cầm súng lên và bắn nhau, đó mới là cách để bạn tìm đến chiến thắng.

Khi bạn cảm thấy một Agent nào đó mạnh, hãy tìm hiểu về bộ kĩ năng đặc trưng của Agent đó. Sau đó chơi nó ở những trận đấu Unrated, chơi trong phòng tập hay trận đấu tùy chọn để thuần thục trước khi mang nó vào Ranked nhằm tránh những trận thua đáng tiếc và phải nhận những report “vô tình” đến từ đồng đội chỉ vì bạn không biết chơi Agent đó.

MỤC LỤC [Hiện]