LMHT: Việc Búa Tiến Công sắp tới bị nerf sẽ ảnh hưởng thế nào đến khu vực Đường Trên?

Việc Búa Tiến Công bị nerf trong bản 12.5 liệu có ảnh hưởng tích cực đến việc chọn tướng ở khu vực Đường Trên?

Búa Tiến Công lần đầu tiên bị nerf sau sáu tháng kể từ ngày ra mắt.

Chỉ là một trang bị Huyền Thoại nhưng sức mạnh tiềm ẩn của Búa Tiến Công đang vượt qua giá tiền thực sự của nó đang mang. Ngay từ khi mới xuất hiện, Búa Tiến Công đã mang tiềm năng trở thành một trang bị OP, khi mà trong trạng thái lý tưởng nhất nó sẽ cung cấp cho chủ sở hữu lượng chỉ số chống chịu vượt trội. Chỉ tiếc rằng tại thời điểm đó, meta đẩy lẻ không được ưa chuộng, chỉ một số ít tướng đẩy lẻ mạnh khi đó và vì thế Búa Tiến Công cũng “chìm nghỉm” theo thời gian.

LMHT Nerf Búa Tiến Công ảnh hưởng thế nào đến các tướng Đường Trên?
Graves có lẽ là tướng tận dụng thành công nhất trang bị Búa Tiến Công

Nhưng rồi Dịch Chuyển được làm lại, người chơi bắt đầu ưu tiên việc đi đường trước phút 14 hơn. Các vị tướng đẩy lẻ lúc này bắt đầu lên ngôi. Vấn đề xảy ra khi không chỉ ở chuyên nghiệp mà ngay cả hàng chờ xếp hạng, những vị tướng vừa có ưu thế sát thương nhưng giờ đây lại tận dụng xuất sắc Búa Tiến Công bỗng dưng trở thành bá chủ Đường Trên. Việc cân 2, chứ đừng nói là solo kill, của họ giờ đây trở nên dễ hơn trước rất nhiều, đôi khi là quá lố bịch. Ta có thể kể ra như Graves, Tryndamere, Gnar,… những vị tướng này thực sự nắm giữ quá nhiều ưu thế đối với người đối diện. Theo thống kê thì hiệu suất sử dụng của Búa Tiến Công càng về cuối trận càng đạt hiệu quả cao, giá trị nó mang lại duy trì suốt khoảng thời gian kể từ khi người chơi có được nó. Bởi vậy không có gì lạ khi Búa Tiến Công trở thành trang bị bắt buộc phải có dành cho tất cả các đấu sĩ vật lý Đường Trên.

LMHT Nerf Búa Tiến Công ảnh hưởng thế nào đến các tướng Đường Trên?
Tuy không quá nổi trội trong dàn tướng sử dụng Búa Tiến Công nhưng Urgot vẫn gián tiếp ăn gậy…

Trong bản cập nhật 12.5 sắp tới, Búa Tiến Công sẽ bị giảm 50% hiệu lực khi được mua bởi các tướng đánh xa. Tức là Riot cho rằng những vị tướng này đã vốn có lợi thế về mặt tấn công rồi, việc để họ tận dụng chỉ số phòng ngự là quá thừa thãi và “nguy hiểm”. Thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các lựa chọn Gnar, Graves, Urgot và có thể là cả Quinn trong tương lai.  Trong số đó ta có thể thấy Urgot là vị tướng “tội nghiệp” nhất trong số trên khi tỷ lệ chọn của vị tướng này vốn đã không cao, và Urgot từ đầu đã là đấu sĩ thiên về chống chịu chứ không phải tấn công, chỉ vì “tay dài” nên phải chịu chung số phận với những con bài hot khác như Gnar hay Graves. Có lẽ trong tương lai Riot sẽ cần để ý và đem lại một chút cân bằng cho Urgot.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?