LMHT: Vừa tách khỏi GPL có vé tới MSI và CKTG, Optimus liền đăng tin tìm đội tuyển mới

Chắc chắn sẽ có 1 suất tham dự MSI và CKTG 2018 khi Việt Nam tách khỏi GPL đã khiến Optimus có hứng thú quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp.

Trước đó, tại VCS Mùa xuân 2018 khi EVOS hủy diệt Đương kim vô địch GAM 2-0, Warzone tự tin tuyên bố chỉ sợ mỗi "Ngọa Long" Optimus và tự phong mình là "Phượng Sồ". Ngay khi được nhắc đến, chính Optimus đã đăng tải dòng trạng thái trên fanpage rằng “Từ từ đợi tao ăn tết cái đã #warzone”. Cuối cùng, không để cộng đồng game thủ chờ đợi lâu, thì hôm qua (22/2), trên trang Facebook cá nhân của Trần "Optimus" Văn Cường đã bất ngờ đăng tin tìm đội tuyển mới.

LMHT: Vừa tách khỏi GPL có vé tới MSI và CKTG, Optimus liền đăng tin tìm đội tuyển mới

Dù chưa xác định được bến đỗ mới của Optimus nhưng động thái này của anh được công khai ngay khi Việt Nam chúng ta được tách khỏi GPL và trở thành 1 khu vực độc lập, 1 suất tới thẳng MSI và CKTG 2018. Đáng nói hơn, số tiền cho đội vô địch VCS Mùa xuân 2018 còn tăng từ 400 lên 500 triệu đồng, một số tiền lớn cho bất kỳ cá nhân và 1 đội tuyển nào đó hướng tới.

GIGABYTE Marines là đội tuyển bị loại đầu tiên khi trước đó trên stream, Optimus thẳng thừng tuyên bố sẽ không bao giờ quay lại khi có những màn tranh cãi ngay sau khi CKTG 2017 kết thúc.

“Để mà nói thẳng ra, sau tất cả những chuyện xảy ra thì ai cũng có danh dự của cá nhân mình cả”, Optimus nói trên kênh stream cá nhân vào đầu tháng này. “Mình cũng chắc chắn GAM sẽ không bao giờ mời mình về và mình cũng không xin về GAM.”

Theo nhiều tin đồn, đích đến khả dĩ nhất của Optimus ở thời điểm hiện tại là Friends Forever Gaming, đội tuyển đang xếp hạng 6/8 trên BXH VCS Mùa Xuân 2018 sau bốn tuần thi đấu – và còn cách nhóm giành vé chơi tại vòng play-off hai điểm.

Nếu gia nhập FFQ, Optimus sẽ thế chỗ Ông “Lies” Gia Nguyễn, tuyển thủ đường giữa “đánh rất tốt nhưng bị một điểm yếu duy nhất là ‘non’” - theo đánh giá của HLV Trưởng Trần “Junie” Hữu Nhựt Minh.

LMHT: Vừa tách khỏi GPL có vé tới MSI và CKTG, Optimus liền đăng tin tìm đội tuyển mới

Nếu như Optimus sớm cập bến một trong số những đội tuyển tại VCS Mùa Xuân 2018, chắc chắn tính cạnh tranh và độ hấp dẫn sẽ tăng lên đáng kể. Nhất là trong bối cảnh VCS chắc chắn sẽ có suất tham dự ba giải đấu LMHT quốc tế lớn nhất trong năm 2018 là Khu Vực Đại Chiến (Rift Rivals), Mid-Season Invitational và CKTG.