LMHT: Vừa vô địch All-Star 2017, Mlxg liền bị phạt 34 triệu đồng vì chửi đồng đội "nhà quê" trên stream

Các tuyển thủ thể thao điện tử trên thế giới khi vi phạm vào các luật lệ đều phải chịu các hình phạt.

Liu "Mlxg" Shi-Yu hiện tại đang là người đi rừng cho đội tuyển Royal Never Give Up thi đấu ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại giải đấu Tencent League of Legends Pro League (LPL). Sau khi giành được giải thưởng danh giá là chức vô địch All-Star 2017 cùng Siêu Sao LPL, Mlxg đã bị phạt khoảng 34 triệu đồng (10.000 Nhân Dân Tệ) bởi hội đồng LPL khi có hành vi xấu trong đấu xếp hạng đơn.

LMHT Vừa vô địch All-Star 2017 Mlxg liền bị phạt 34 triệu đồng vì chửi đồng đội nhà quê trên stream

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hồi tháng 11 khi Mlxg đang stream LMHT đã xảy ra xích mích trong trò chơi. Tức mình, Mlxg đã có những lời lẽ được cho là xúc phạm khi gọi đồng đội của mình là một gã ‘nhà quê/nông dân’. Ngay sau đó, hội đồng thể thao điện tử Trung Quốc đã vào cuộc và điều tra chi tiết vụ việc. Kết luận, dù câu nói của Mlxg không có ý "chế nhạo người khác" nhưng điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của tuyển thủ thể thao điện tử. Cuối cùng, quyết định của hội đồng là phạt tiền, nhưng may mắn thay Mlxg không bị cấm 1 trận đấu nào tại giải đấu LPL sắp tới.

Trước đó, người đi đường trên Kim “Khan” Dong-ha của đội tuyển Longzhu Gaming cũng đã nhận 1 hình phạt 1 triệu won (Khoảng hơn 20 triệu VNĐ), do có những từ ngữ xúc phạm Westdoor trong trận đấu xếp hạng đơn.

LMHT Vừa vô địch All-Star 2017 Mlxg liền bị phạt 34 triệu đồng vì chửi đồng đội nhà quê trên stream

Mlxg tại giải đấu All-Star 2017 vừa qua diễn ra tại Mỹ

Hành vi xúc phạm người chơi khác trong trận đấu đã rất nhiều game thủ chuyên nghiệp bị nhận hình phạt. Hầu hết đều bị ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, đội tuyển, phạt tiền và nặng hơn thì cấm thi đấu tùy vào mức độ vi phạm. Tuy nhiên, hình phạt của Mlxg là thích đáng nhằm mục đích răn đe cho các tuyển thủ khác đang thi đấu tại giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc. Với các game thủ, câu nói đó tương đối bình thường nhưng với tuyển thủ chuyên nghiệp cần phải kiềm chế cũng như thực thi các luật định mà hội đồng thể thao điện tử đưa ra.