LMHT: WBG đang sở hữu đội hình mạnh nhất nhì LPL

Sau kỳ chuyển nhượng ồn ào, WBG đã có được "chiến hạm ngân hà" vô cùng mạnh mẽ cho chặng đường 2023 sắp tới.

Phiên chợ Đông LPL 2022 đã kết thúc, chỉ có WBG, JDG, BLG, LNG hay WE đã công bố đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới còn các đội khác vẫn rục rịch công bố những bản hợp đồng cuối cùng.

Trong số những đội đã chốt line-up thì dàn tuyển thủ của WBG được đánh giá là “dream team” với tương lai đầy hứa hẹn trong chặng đường 2023. Lời đánh giá trên hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ, 3 tân binh đội chiêu mộ đều từng lên ngôi vương thế giới.

WBG đang sở hữu đội hình mạnh nhất nhì LPL

Đầu tiên là bản hợp đồng với Xiaohu – phi vụ khiến cả giới LMHT xôn xao. Tuyển thủ này là một huyền thoại đối với LPL. Không chỉ tài năng, đường giữa 24 tuổi còn có thể chơi ở nhiều vị trí. Đến nay, Xiaohu là cái tên duy nhất vô địch MSI với 2 vai trò khác nhau: đường giữa và đường trên. Ngoài ra, anh còn khiến cộng đồng phải ngưỡng mộ khi sở hữu kỷ lục cùng RNG 3 lần thống trị sân chơi MSI (2018, 2021 và 2022).

WBG đang sở hữu đội hình mạnh nhất nhì LPL

Crisp cũng được xem như hỗ trợ hàng đầu với LPL. Thời chưa chấn thương và phong độ sa sút, anh giành giải hỗ trợ xuất sắc nhất giải đấu. Năm 2019, ngôi sao 24 tuổi góp công lớn vào kỷ nguyên rực rỡ của FPX. Các tuyển thủ này đã thống trị giải đấu quốc nội và tạo được ấn tượng khó quên trong các giải quốc tế.

Karsa cũng không hề kém cạnh khi là “Thần rừng” tài năng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất LMHT Trung Quốc. Anh đã từng thi đấu cho nhiều đội tuyển lớn thậm chí là đóng vai trò nhân tố chủ chốt trong các đội này. Không chỉ có tài năng thượng thừa, Karsa còn biết cách thi đấu hiệu quả, thông minh lẫn ổn định. Về thành tích, ngôi sao Đài Bắc Trung Hoa từng vô địch MSI 2018 với RNG, MSC 2022 cùng TES.

WBG đang sở hữu đội hình mạnh nhất nhì LPL

TheShy – trụ cột của WBG cũng là cựu vương thế giới. Năm 2018, anh là công thần giúp IG vô địch CKTG. Nhờ đó mà LPL có sức mạnh thống trị trên đấu trường LMHT.

Không có thành tích chói sáng như những cái tên kể tên nhưng Light cũng là xạ thủ hàng đầu LPL. Mùa giải qua, cựu sao LNG được đánh giá cao bởi phong độ tốt lẫn tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Tuyển thủ này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho WBG ở 2023.

WBG đã quy tụ hầu hết các nhà vua của LPL. Đội hình mới chỉ toàn những ngôi sao tên tuổi, những nhà vô địch huyền thoại của thế giới khiến các đội tuyển khác phải e dè. Vì vậy họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch LPL mùa tới cũng là điều dễ hiểu và có căn cứ.

Tuy nhiên, trước đây không thiếu các đội được đánh giá cao nhưng lại không có phong độ ổn định. WBG có thể phát huy hết lợi thế của mình để vô địch LPL Mùa Xuân 2023 hay không thì vẫn còn là một ẩn số.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpgae Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.