LMHT: Xạ Thủ vừa mới bá đạo không lâu thì Riot Games đã quyết tâm dìm hàng

Theo Riot Phreak, Xạ Thủ sẽ có nhiều đợt điều chỉnh trong tương lai gần để cân bằng lại các đợt tăng sức mạnh gần đây.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi LMHT chắc hẳn sẽ nhận ra sự biến mất dần dần của vị trí AD Carry – Xạ Thủ đặc biệt trong năm 2022. Nhiều người chơi cho rằng vai trò này đang thiếu đi sự đa dụng, sát thương và thậm chí là quá mỏng manh. Những tướng Sát Thủ, Đấu Sĩ hay thậm chí kể cả Đỡ Đòn cũng đều có thể khiến những Xạ Thủ bốc hơi nhanh chóng trong giao tranh.

Trong mùa giải thứ 13 của LMHT, đặc biệt là từ phiên bản 13.1b trở đi, những Xạ Thủ đã được Riot tăng sức mạnh, thay đổi Vô Cực Kiếm và Đoản Đao Navori, đồng thời tăng sức mạnh ở một số khía cạnh khác. Nhưng niềm vui này chẳng kéo dài được lâu thì David “Phreak” Turley vừa khẳng định Xạ Thủ sẽ bị giảm sức mạnh trong tương lai.

Trong một video gần đây, Riot Phreak phân tích các thay đổi trong bản cập nhật 13.5. Theo đó, anh đã đề cập đến vai trò AD như một lớp tướng đang mạnh thái quá và Riot đã có kế hoạch để giảm sức mạnh chúng trong tương lai gần.

Riot Phreak phân tích như sau: “Xạ Thủ – AD Carry đang là một vai trò rất mạnh ở thời điểm hiện tại và nhất định nó sẽ bị nerf. Tôi nghĩ mọi người cũng đã nhận thức được sức mạnh vượt trội của vai trò này, vì thế giải pháp giảm sức mạnh Xạ Thủ sẽ vô cùng an toàn và hợp lý. Nhưng tôi cũng hy vọng thông qua những lần tăng, giảm sức mạnh này thì vai trò này vẫn sẽ đem lại trải nghiệm vui vẻ cho người chơi”.

LMHT: Xạ Thủ vừa mới bá đạo không lâu thì Riot Games đã quyết tâm dìm hàng

Kể từ phiên bản gia tăng sức chống chịu 12.10, cho đến những thay đổi đến chỉ số cơ bản hay trang bị trấn phái như Vô Cực Kiếm và Đoản Đao Navori được tăng sức mạnh ở phiên bản 13.1b, các Xạ Thủ đã có bước phát triển rất tốt. Hiện nay, nhiều Xạ Thủ được cho rằng đang quá mạnh khi sở hữu khả năng gây sát thương cực tốt.

Trong phiên bản 13.6 sẽ cập bến vào 22/3 này, Riot lại tiếp tục thay đổi một số lớp tướng Xạ Thủ như tăng sức mạnh Vayne và giảm Zeri. Không chỉ tướng, những trang bị như Huyết Kiếm và Đoản Đao Navori cũng bị điều chỉnh ở phiên bản này. Trong tương lai, có thể vị trí AD sẽ còn phải chịu nhiều thay đổi khác.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame