LMHT: Xuất hiện đội tuyển thứ 2 giành vé tham dự CKTG, tiếp tục là một cái tên 'lạ hoắc'

Dù khá quen thuộc với các fan của LCS, nhưng FlyQuest vẫn chỉ là tân binh tại CKTG bởi đây cũng là lần đầu tiên họ có được tấm vé tham dự giải đấu này.

Rạng sáng ngày hôm nay, trong khuôn khổ vòng playoffs LCS Mùa Hè 2020, một cơn địa chấn đã xảy ra khi Đương kim vô địch Mùa Xuân - Cloud9 bất ngờ thất thủ 1-3 trước FlyQuest. Chiến thắng của FLY đã giúp đội tuyển này lọt vào Round 4 vòng playoffs, nhưng quan trọng hơn, đội tuyển này đã chính thức giành vé tham dự giải đấu CKTG 2020.

C9 vs FLY Highlights ALL GAMES Round2 LCS Summer Playoffs 2020 Cloud9 vs FlyQuest by Onivia

Với việc lọt vào top 4 đội mạnh nhất LCS Mùa Hè 2020, cùng với đó là ngôi vị Á quân tại giải mùa xuân, thì không phải Cloud9 hay Team Liquid, mà chính FlyQuest mới là cái tên đầu tiên của LMHT Bắc Mỹ, đồng thời là đội tuyển thứ 2 trên thế giới, chính thức giành vé tham dự giải đấu Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020 tổ chức tại Trung Quốc.

Cho đến hiện tại, CKTG đã chào đón 2 "tân binh" lần đầu góp mặt trong lịch sử giải đấu, đó là Rogue của LEC và FlyQuest của LCS. Và cũng khá thú vị khi những đội tuyển "vô danh" này lại là những người "chiếm chỗ" đầu tiên, chứ không phải những cái tên sừng sỏ thuộc khu vực của họ như Team Liquid, G2 Esports hay Fnatic...

LMHT: Xuất hiện đội tuyển thứ 2 giành vé tham dự CKTG, tiếp tục là một cái tên lạ hoắc - Ảnh 2.

Sau nhiều mùa giải ngụp lặn tại LCS, cuối cùng thì Flyquest cũng đã có cho mình trải nghiệm lần đầu tiên tham dự một kỳ CKTG. Tuy nhiên, nòng cốt của đội tuyển này lại chẳng phải là những nhân tố mới mẻ gì, mà toàn là những tuyển thủ "lão làng" như PowerOfEvil, WildTurtle hay Ignar.

Thực tế, dù gửi lời chúc mừng cho chiến tích của FLY, nhưng cộng đồng fan LMHT cũng tỏ rõ sự lo ngại cho... số phận của các đội Bắc Mỹ tại CKTG năm nay. Bởi lẽ FLY có được thành tựu trên nhờ việc bản thân họ mạnh lên, nhưng cũng chỉ là một phần lý do, còn nguyên nhân thứ 2, có lẽ còn chủ yếu hơn, là việc nền LMHT Bắc Mỹ hiện tại đang ngày càng xuống dốc.

LMHT: Xuất hiện đội tuyển thứ 2 giành vé tham dự CKTG, tiếp tục là một cái tên lạ hoắc - Ảnh 3.

Vẫn là những cái tên quen thuộc và không có thêm nhiều nhân tố mới, có lẽ cột mốc tham dự CKTG cũng mới chỉ là bước khởi đầu cho những "giông tố" mà đại diện của Bắc Mĩ sẽ phải đương đầu trong giải đấu mà họ có lần đầu tham dự.