Loại nốt cả nhà vô địch Trung Quốc, Faker và T1 giúp LCK cho LPL "hít khói" về số lần vô địch CKTG

Sau RNG, T1 lại dễ dàng tiễn luôn cả JDG về nước để là đội đầu tiên tới San Francisco chuẩn bị cho Chung kết CKTG 2022.

 
Faker và T1 vẫn giữ mạch toàn thắng trước các đội LPL ở các loạt trận Bo5 CKTG

Người hâm mộ đã được thoả con mắt, giải cơn ngái ngủ và no nê trí tưởng tượng sau 40 phút tranh đấu không điểm dừng giữa JD Gaming vs T1 tại Bán kêt 1 Chung kết Thế giới 2022.  Giao tranh đỉnh cao gần như liên tục từ mid-game đôi khi khiến chúng ta không thể theo kịp với diễn biến. JDG đã chủ động dồn tài nguyên lên đường trên để biến Jax xanh xao từ sớm.

Nhờ có được tất cả lớp giáp trụ và trụ đầu, 369 đã tự biến mình thành quái vật giao tranh. Để rồi thi thoảng Hope vẫn bị bắt lẻ nhưng JDG vẫn làm chủ tình hình. Hạt giống số 1 LPL kiểm soát được Linh Hồn Rồng Gió và thắng tranh chấp Rồng Ngàn Tuổi để tận dụng nó Quét Sạch T1 end game. Cũng phải nói thêm rằng ván 1 chứng kiến rất nhiều sai lầm trong khâu di chuyển, quét tầm nhìn của cặp đôi Zeus-Oner. Trong khi Kanavi rực sáng thì Oner lại chật vậy tìm kiếm bản sắc.

Nhà lính hồi lại cũng không thể cứu nổi JDG bởi lẽ T1 đang được lãnh đạo của đội trưởng quá xuất chúng. Đừng để KDA 0/3/6 đánh lừa bạn vì Ryze trong tay Faker làm được rất nhiều việc bao gồm rush Baron, đẩy lẻ và khiến đội hình của JDG bị chia cắt. Với thế trận rình rập sau khi đã đánh sập được hai nhà lính, T1 đã giành chiến thắng thuyết phục. JDG chịu thua vì không thể có nổi một pha giao tranh nào ra hồn dù Kanavi vẫn hay như thường lệ. Đáng tiếc là hai đội chỉ ngang tài ngang sức ở hai ván đấu đầu tiên bởi từ ván 3 trở đi, lối chơi của JDG đột nhiên rời rạc, thiếu sức sống như không phải là họ nữa.

Kịch bản ván 3 chẳng khác mấy ván 2 với việc T1 macro tuyệt đỉnh không vết gợn. Họ kiểm soát gần như tất cả mục tiêu lớn trong đó có hai bùa lợi Baron để làm tiền đề đẩy cao các đường. Trong ngày mà Hope như mất hồn, Kanavi đi lạc nhiều còn 369 không được chơi Aatrox gây sát thương lan (dù vẫn solo kill được Faker và Zeus),…JDG bất lực trước Ryze của Faker.

Ván 4 xứng đáng là ván đấu nhàm chán bậc nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp. Ở đó, chúng ta thấy rằng JDG gần như không còn động lực thi đấu nữa. Từ những pha gank hời hợt của Kanavi ra đường giữa cho tới cả các pha giao tranh từng làm nên thương hiệu của họ từ trong nước ra quốc tế,...tất cả đều chung một kết quả: Đại bại!

Còn với T1, họ áp đảo đường dưới với cặp đôi Varus-Renata Glasc. Lăn cầu tuyết đường dưới chưa đủ, T1 còn biểu diễn kỹ năng ở đường giữa với những pha né gank điêu luyện. Để rồi Faker kết thúc một ngày hoàn hảo bằng hàng loạt những pha Shurima Shuffle xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa để có hai lần Quét Sạch JDG.

T1 thắng dễ tới mức sau 23 phút đồng hồ, họ đã dẫn 12.000 vàng, hoàn tất Linh Hồn Rồng Nước, đánh chiếm Baron và làm sập nhà lính dường dưới bên phía JDG.  Với kết quả này, chắc chắn trận Chung kết CKTG 2022 sẽ gồm toàn các đại diện của LCK. Bởi vào ngày mai (31/10), Gen.G và DRX sẽ quyết đấu vào lúc 04g00 để tìm ra đại diện còn lại tranh Cúp Summoner với T1. Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử LMHT thế giới hai đội LCK ganh đua ghi danh vào ngôi đền huyền thoại.

Trước đó trong ba năm liên tiếp, từ 2015-2017, LCK đã thống trị theo cách này với "cú đúp" danh hiệu của SK Telecom T1. Với phong độ đỉnh cao của tất cả các thành viên cùng lối chơi đa dạng, biến hóa và tâm lý không chịu khuất phục,...T1 đang hướng đến mục tiêu vô địch CKTG lần thứ tư và chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc tế đã kéo dài từ 2017 đến nay. Trận Chung kết CKTG 2022 sẽ được tổ chức tại San Francisco vào lúc 07g00 ngày 06/11. Nhấn mạnh rằng lần cuối cùng Faker và đồng đội nâng Cúp Summoner cũng trên đất Mỹ vào tháng 11/2016.

Ở chiều hướng ngược lại, LPL đã đứt mạch bốn lần liên tiếp góp mặt tại trận Chung kết các kỳ CKTG. Từ năm 2018 đến 2021, các đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng tới ba lần. Đáng tiếc là họ vẫn chưa thể tiệm cận với khu vực kình địch và phải chấp nhận nhìn LCK nâng cúp đồng nghĩa thua kém họ 3-7 về số danh hiệu cao quý nhất hành tinh.