Loại SE khỏi playoffs VCS Mùa Hè 2022, Eddie ghi Penta, Artifact nói TS đã vượt qua quãng “trầm cảm”

Thắng nhẹ SE 3-1, TS lọt top 3 VCS và vẫn còn nguyên cơ hội đi CKTG 2022.

Chung kết Thế giới 2022 sẽ không có bất cứ đội tuyển nào tên là SBTC Esports! Bởi lẽ SE đã để thua Team Secret 1-3 vào tối nay (28/8) và bị loại khỏi vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. TS đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với lần gần nhất chạm trán SE vào ngày 21/8. Cách đây đúng một tuần, TS đã thua “sốc” 0-2 trước SE và mở đường cho đối thủ có lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức lọt top 4 và tiến vào playoffs VCS.

Sau trận đấu, Artifact – ngôi sao sáng nhất của TS và cũng vừa ẵm MVP trong chiến thắng SE – thừa nhận cả đội đã chơi không tốt trong chuỗi bốn thất bại liên hoàn vừa qua. “Sau khi thua nhiều quá, bọn tôi đã thống nhất với nhau: Gạt bỏ thắng thua qua một bên phải chơi hết sức đã! Khi bạn đã cố gắng hết sức và tận dụng hết khả năng mà vẫn thua thì sẽ không còn hối tiếc gì nữa” – đường giữa kỳ cựu và từng chơi cho SE nửa mùa giải trả lời phỏng vấn VETV7.

Thật ra bọn tôi không có ‘giấu bài’ gì đâu. Bọn tôi đánh ng* thật á! Giai đoạn đó cả đội hơi ‘trầm cảm’ rồi ai cũng mất tự tin, kỹ năng đi xuống,…nói chung nhiều vấn đề xảy ra. Anh Muội (HLV Archie) cũng giúp đỡ, điều chỉnh rất nhiều để bọn tôi sớm trở lại với minh chứng là cặp đấu hôm nay.

Khả năng giao tranh vượt trội là thứ giúp cho TS vượt lên dẫn trước SE 2-0 trong loạt Bo5 loại trực tiếp tại Vòng 1 Nhánh Thua playoffs VCS Mùa Hè 2022. Trong khi ván 1 giằng co đến phút 32 thì sang ván 2, TS đã cho thấy sự áp đảo và đánh sập Nhà Chính Nexus bên phía SE sau 26 phút. Thậm chí, Eddie, xạ thủ của TS, còn ghi được Pentakill để cộng dồn vào KDA hoàn hảo 11/0/3.

Artifact nói rằng sau khi tạo ra cách biệt 2-0, TS tỏ ra nóng vội trong những tình huống 50-50 ở ván 3. Có lẽ vì vậy mà họ đã để cho SE lấn lướt, chiếm lấy Long Hồn Nước và đánh bại sau 31 phút.

Như thường lệ, SE đưa số đông lên khai thác đường trên Hiro02 - vị trí được coi là yếu điểm của TS. SE đã thành công ở giai đoạn đầu nhưng thời gian càng trôi đi, họ lại không thể tìm ra công thức triệt hạ Sylas trong tay Artifact. Giao tranh rời rạc, SE để cho đối phương kiểm soát Baron và tận dụng nó để khép lại chiến thắng 3-1 cách biệt. “Thực lòng thì tôi vẫn thấy GAM rất là mạnh cho nên khả năng cao bọn tôi sẽ gặp lại SGB. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt cơ hội phục thù này!” – Artifact nói về viễn cảnh trận Chung kết Nhánh Thua vào lúc 17g00 ngày 02/9.

Trước đó, GAM Esports sẽ đấu với Saigon Buffalo tại Chung kết Nhánh Thắng vào lúc 17g00 ngày 31/8. Đội thắng sẽ sớm có vé tới Chung kết Tổng VCS Mùa Hè 2022 và còn là đại diện đầu tiên của LMHT Việt Nam dự Chung kết Thế giới năm nay.

Cuối cùng, SE lại kết thúc mùa giải 2022 mà không giành được bất cứ danh hiệu hoặc thành tựu nào đáng kể. Họ từng có chuỗi bốn trận thắng liên hoàn trong hai tuần đầu vòng bảng – thời điểm HLV Sergh tin rằng SE sẽ sớm góp mặt tại playoffs VCS Mùa Hè 2022 – nhưng không ngờ mọi thứ lại xoay chuyển theo hướng tiêu cực nhanh như vậy. Fan SE sẽ lại phải chờ đợi thêm một mùa giải nữa – tương tự như cảm xúc của họ từ khi thành lập đầu năm 2021 – để thấy đội tuyển này tham gia một giải đấu quốc tế.