Lối chơi Xạ Thủ đi Hỗ Trợ của T1 khiến nhiều đội tuyển khác ngán ngẩm và chưa thể tìm ra được cách hóa giải

Theo lời Xạ Thủ JackeyLove của Top Esports chia sẻ trong một buổi phỏng vấn gần đây, vẫn có cách để khắc chế lối chơi dị của nhà T1 nhưng sẽ rất khó để vận hành.

Ryu “Keria” Min-seok, hỗ trợ của T1, đã viết lên lịch sử bằng việc cho Caitlyn lần đầu đảm nhiệm vai trò support tại LCK. Cụ thể, Keria đã khóa lại lựa chọn này trong ván 2 trận đấu giữa T1 vs Kwangdong Freecs vào hôm 26/01 tại Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Trái với sự bất ngờ của nhiều người, Caitlyn hỗ trợ đã đè đường KDF, giúp T1 dẫn trước đối thủ sau 15 phút đầu game. Trong khi Keria chơi Caitlyn thì đối tác ăn ý của anh, Gumayusi, sắm vai Varus. Cặp đôi đường dưới của T1 đã làm khổ Zeri và Yuumi bên phía KDF bất chấp đây là combo mạnh mẽ bậc nhất meta bản 13.1.


Hết làm "khổ" Kwangdong Freecs với Caitlyn hỗ trợ...

Nhưng đó vẫn chưa phải là lần cuối cùng T1 có một bài dị ở mùa giải năm nay khi ngày thi đấu 28/01 vừa qua, sau Caitlyn thì Keria tiếp tục sử dụng một vị tướng xạ thủ để đánh hỗ trợ và tiếp tục đem về hiệu quả với con bài Kalista trong cuộc chiến tranh ngôi nhất bảng giữa T1 và Dplus KIA. Kalista trong tay Keria đã thi đấu ăn ý với Draven của Gumayusi để tạo nên một cặp bot mạnh mẽ trước đối phương. Người chơi hỗ trợ của T1 đã có những tình huống sử dụng R (Định mệnh vẫn gọi) vào Gumayusi vô cùng hợp lý để đem về những giao tranh thắng lợi.


...Keria tiếp tục gieo sầu cho các thành viên của Dplus KIA.

Nhiều khán giả sau khi chứng kiến những lượt lựa chọn Caitlyn hay Kalista đi Hỗ Trợ của T1 tại LCK Mùa Xuân 2023 thời gian quan chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Có ý kiến cho rằng mãi cho đến thời điểm hiện tại (kể từ giai đoạn bắt đầu mùa giải 2023), T1 mới thực sự sử dụng được lối đánh này. Tuy nhiên, theo JackeyLove, đây không phải là lối chơi quá xa lạ của T1.

Cụ thể, Xạ Thủ của TES chia sẻ: "Lối chơi Caitlyn Hỗ Trợ đã được T1 sử dụng trong những trận scrim từ hồi còn thi đấu tại CKTG 2022. Chúng tôi đã bị họ đánh bại rất nhiều lần với lối chơi này mà vẫn chưa thực sự tìm ra được cách khắc chế phù hợp. Và cho đến thời điểm hiện tại, chưa có ai khắc chế được nó, dù chúng tôi biết có cách để làm điều đó nhưng sẽ rất khó trong khâu vận hành ở bất kỳ giai đoạn nào trong game đấu. Ngoài ra, T1 cũng chơi khá tốt khi dùng Sett cho khu vực Đường Giữa và chơi kèm với một vị tướng đi rừng cứng cáp."


Như vậy có thể thấy, T1 đã chuẩn bị các lối chơi này từ lâu và chỉ chờ thời điểm thích hợp để có thể đưa ra sử dụng hiệu quả nhất. Ngoài ra, họ còn có thể dịch chuyển một số vị tướng, mà tiêu biểu là Sett sang vị trí Đường Giữa. Trên thực tế, Sett Đường Giữa đã từng xuất hiện không ít lần trước đây nhưng qua các phiên bản chỉnh sửa, lối chơi này đã dần biến mất. Nhưng sắp tới, rất có thể T1 sẽ lại mang Sett ra vị trí Đường Giữa để tăng khả năng tạo đột biến.

Với bể tướng rộng của các tuyển thủ, cùng khả năng đọc trận đấu tốt, T1 đang cho thấy họ càng ngày càng trở nên hoàn hảo hơn sau những thất bại ở mùa giải trước. Dù vậy, hành trình Mùa Xuân 2023 chỉ mới bắt đầu và các đội chắc chắn cũng đang tìm cách khắc chế sự đột biến đến từ Faker và các đồng đội.