Lời khuyên từ Faker - 'Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày'

Có lẽ sau nhiều năm thi đấu, Faker dần nhận ra rằng việc tập luyện quá sức sẽ mang lại hại nhiều hơn là lợi cho kết quả thi đấu.

Ở Hàn Quốc, thi đấu LMHT dần trở thành một ngành nghề nghiêm túc, điểm tốt là nó được tổ chức quy củ hơn và các game thủ được đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên điều bất lợi lớn nhất là tạo ra áp lực khổng lồ lên các tuyển thủ, và lẽ thường khi khối óc bị gò bò quá nhiều vào khuôn khổ thì đôi tay chả thể thăng hoa khi thi đấu được.

Điều này thể hiện rõ ràng nhất ở việc hai team vô địch và á quân thế giới năm vừa rồi, Funplus Phoenix và G2 Esports , là những team "tấu hài" nhiều nhất khi CKTG 2019 diễn ra. Đương nhiên luyện tập nhiều thì ai cũng phải làm, nhưng họ vẫn có thời gian để dành cho các hoạt động ngoài game giúp tinh thần game thủ thoải mái và thi đấu tốt nhất.

Lời khuyên từ Faker - Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày - Ảnh 1.

Tấu hài như FPX hay G2 tưởng là không nghiêm túc nhưng lại là cách hữu hiệu để làm thoải mái tinh thần cho tuyển thủ

Có lẽ sau những lần thất bại liên tiếp, Faker đã nhận ra được điều này và trong những chia sẻ mới nhất của mình với tờ Fomos.kr, anh đã nói rất nhiều về tầm quan trọng của những hoạt động ngoài game đối với thi đấu chuyên nghiệp

Lời khuyên từ Faker - Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày - Ảnh 2.

Faker chia sẻ với tờ Fomos.kr về những gì anh rút ra sau giai đoạn hậu CKTG

T1 Faker: "Tôi nghĩ rằng việc một game thủ chuyên nghiệp tập luyện và thi đấu ngày này qua ngày khác không ngừng nghỉ là ý tưởng không tốt chút nào. Giai đoạn sau CKTG là cơ hội tốt tôi có thể nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng nên tôi đã tập trung hơn vào những hoạt động ngoài game như là tham gia các show truyền hình và nhiều điều khác nữa.

Những điều đó không ảnh hưởng nhiều tới lịch tập luyện của tôi, trái lại nó giúp tôi khám phá bản thân, trải nghiệm điều mới và có tinh thần thoải mái hơn hẳn. Điều này giúp tới thi đấu tốt hơn và khi đó chiến thắng sẽ tới vô cùng tự nhiên".

Lời khuyên từ Faker - Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày - Ảnh 3.

Trong giai đoạn hậu CKTG vừa rồi, Faker tham gia vào rất nhiều hoạt động như tham gia show truyền hình, chơi game cùng fan, đi dã ngoại cùng đồng đội... thay vì chơi LMHT 24/7

Chia sẻ của Faker là hoàn toàn chính xác, thậm chí các đội tuyển Esports khác ở nhiều bộ môn khác nhau cũng đã nhận ra điều này và tạo thêm những hoạt động khác cho tuyển thủ thay vì bắt họ chơi game với cường độ quá cao. Hi vọng rằng Faker nói riêng và T1 nói chúng sẽ là những người đầu tiên tại Hàn Quốc trong việc kết hợp việc tập luyện của tuyển thủ với các hoạt động giải trí ngoài game, nó góp phần thay đổi nền Esports đang quá căng thẳng của đất nước này.

Lời khuyên từ Faker - Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày - Ảnh 4.

Những hoạt động dã ngoại như những gì T1 tổ chức là một phần không thể thiếu trong việc vận hành các team eSports hiện đại

Lời khuyên từ Faker - Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng không nên chơi game hàng ngày - Ảnh 5.