"Lord" Bendtner thành lập đội Esports, khẳng định tương lai của thể thao điện tử

Tổ chức Esports của Nicklas Bendtner sẽ có tên là Prosapia Esport ApS, được thành lập với mục đích nuôi dưỡng các tài năng trẻ ở các bộ môn thể thao điện tử.

Theo báo cáo của finans.dk vào đầu tháng 8, Nicklas Bendtner hiện đang là chủ sở hữu của một công ty mới thành lập mang tên Prosapia Esport ApS. Cựu tiền đạo của Arsenal và Juventus được đăng ký ở vị trí CEO của công ty. 

Prosapia Esport ApS là công ty hoạt động chính ở lĩnh vực Esports, với mục tiêu: Định hướng bồi dưỡng, phát triển các tuyển thủ trẻ với một môi trường thuận lợi nhất cho các tài năng trẻ.

Bendtner tin rằng Esports sẽ trở thành môn thể thao hàng đầu thế giới

Trước đó không lâu, Bendtner đã thể hiện sự quan tâm tới games và Esports, đánh giá rất cao sự phát triển của ngành công nghiệp này. Trên kênh Discorevy+, cựu cầu thủ người Đan mạch từng chia sẻ về tiềm năng của Esports:

"Tôi tin chắc rằng trong vòng 10-20 năm nữa, Esports sẽ trở thành một trong những môn thể thao lớn nhất trên thế giới. Sẽ thật ngu ngốc nếu tôi không tìm hiểu và đầu tư vào Esports ngay từ giai đoạn mở đầu, thời điểm mà chúng ta có thể tham gia mà không cần đến một khoảng tiền lớn."

Bendtner dành sự quan tâm đặc biệt tới bộ môn CS:GO

Trong những năm gần đây, sự phát triển của Esports đã thu hút sự quan tâm từ nhiều nguồn, bao gồm cả các đội bóng chuyên nghiệp. Thậm chí, các cầu thủ bóng đá cũng thành lập và đầu tư vào Esports. Mới đây, trung vệ Virgil Van Dijk đã trở thành cổ đông của Tundra Esports, một trong những tổ chức thể thao điện tử lớn nhất của nước Anh.