LPL đã vượt qua LCK để trở thành giải đấu LMHT hấp dẫn nhất

18/06/2021 Xạ thủ của T1 Teddy cũng đã có một ngày đáng nhớ, khi anh trở thành người thứ tám đạt mốc 1500 điểm hạ gục – một con số đáng nể.

LPL đã vượt qua LCK để trở thành giải đấu LMHT hấp dẫn nhất hành tinh, 4 đội top đầu LPL đều có sức mạnh tương đương nhau.

LPL Mùa Hè 2021 đã chính thức trải qua một tuần thi đấu vô cùng căng thẳng, trong đó nhà Đương Kim Vô Địch MSI 2021 cũng đã có trận đấu đầu tiên vào ngày hôm qua. Thế nhưng đây lại là thất bại khá đáng tiếc cho màn ra quân của RNG tại mùa giải lần này.

Cách đây khâu lâu có nhiều nhận định cho rằng LPL đã vượt qua LCK để trở thành giải đấu khu vực hấp dẫn nhất của LMHT. Lý do bởi LPL đang là đại diện vô địch của MSI, đồng thời sức mạnh các đội tuyển tại khu vực này đều khá tương đồng nhau. Vì vậy nếu không phải RNG thì EDG hay FPX của mùa giải trước cũng có thể cạnh tranh chức vô địch MSI với DWG KIA.

LPL Mùa Hè 2021

LPL đã vượt qua LCK để trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

Quay lại với trận đấu giữa RNG và OMG mới đây tại tuần thi đấu thứ 2 LPL Mùa Hè 2021. Trước thời điểm trận đấu diễn ra, người hâm mộ đã đặt nhiều kỳ vọng vào chiến thắng của RNG. Vì so với mùa giải trước OMG chỉ là đội xếp thứ 15 tại vòng bảng, cho thấy đây không phải là đối thủ đáng lo ngại đối với nhà Đương Kim Vô Địch MSI.

Thế nhưng OMG đã làm được điều khiến nhiều người bất ngờ khi giành chiến thắng thuyết phục trước RNG. Đây không phải là một trận đấu bạc nhược hay thiếu phong độ của RNG, họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và tinh thần khá ổn định. Cả 2 đội đã cuộc cạnh tranh vô cùng kịch tính từ khâu chiến thuật đến thể hiện kỹ năng cá nhân, có thể nói OMG đã hoàn toàn “lột xác” trong trận đấu này.

Việc giành chiến thắng thuyết phục như vậy đã phần nào thể hiện sự tiến bộ “thần tốc” của OMG tại LPL Mùa Hè 2021. Không những vậy các đội tuyển không thật sự ấn tượng trong mùa giải trước cũng đang thế hiện rất tốt. Điều này báo hiệu cho một mùa giải cạnh tranh cực kỳ gay gắt của LPL khi các tuyển thủ đều đang nỗ lực cho cơ hội đến với CKTG 2021. Dù vậy vẫn quá sớm để đánh giá xem đội tuyển nào sẽ là điểm sáng của mùa giải này.

So với LPL thì LCK cũng đang khá căng thẳng, tuy nhiên đội tuyển được đánh giá cao nhất của LMHT Hàn Quốc là DWG KIA lại đang bước vào cuộc “khủng hoảng” khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Hiện tại DK đang gặp nhiều vấn đề về đội hình khi xạ thủ Ghost của họ thi đấu thiếu phong độ, buộc phải chuyển xuống dự bị.

LPL vượt qua LCK

LPL vượt qua LCK để trở thành giải đấu LMHT hấp dẫn nhất hành tinh

Tại CKTG 2021, cả LCK và LPL sẽ có đến 4 suất thi đấu danh giá, vì vậy đây không khác nào là cuộc chiến giữa 2 khu vực Trung – Hàn. Giai đoạn mùa hè năm nay hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt cả 2 giải đấu, các đội tuyển không chỉ nỗ lực giành vinh quang cho mình mà còn là thể hiện sức mạnh cho khu vực của họ. Thông tin về LCK và LPL sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Giải VCS Hè 2021 bị hoãn vô thời hạn